Điều gì khiến sinh viên IT tại UDA tự tin "deal" lương cao?

Công nghệ thông tin luôn trên đà phát triển và thể hiện sức ảnh hưởng đối với cuộc sống, trong bất kể lĩnh vực nào cũng cần nhân sự giỏi về công nghệ. Đó cũng là lý do mà ĐH Đông Á luôn đẩy mạnh chất lượng ngành học này và thu hút nhiều bạn theo học. Tuy vậy, không phải ai cũng biết về Điều gì đã khiến sinh viên IT tại UDA deal lương cao. Trong bài viết dưới đây, chúng ta cùng thảo luận về nội dung này nhé!

Vai trò của ngành Công nghệ thông tin

Dễ dàng nhận thấy vai trò của ngành Công nghệ thông tin được thể hiện qua các hoạt động kinh doanh, y tế, giáo dục, quản lý… Đây cũng được xem là nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững của một đất nước. Cùng tìm hiểu vai trò của ngành này trong đời sống.

Sinh viên ngành Công nghệ thông tin ĐH Đông Á rèn kỹ năng teamwork

  • Công nghệ thông tin trong hoạt động kinh doanh

Ở một doanh nghiệp, tập đoàn hay công ty không thể thiếu nguồn nhân lực công nghệ giỏi. Nhờ có công nghệ thông tin mà các hoạt động kết nối, quảng bá, giao dịch, kiểm soát hàng hóa giữa doanh nghiệp và khách hàng trở nên chặt chẽ và thuận lợi hơn rất nhiều.

Cùng với đó, các phần mềm công nghệ thông tin như: phần mềm kế toán, quản lý nhân sự đã giúp cho nhiều doanh nghiệp dễ dàng quản lý công việc kinh doanh và đã trở thành điều cần thiết cho mỗi tổ chức.

  • Công nghệ thông tin trong hoạt động khám chữa bệnh

Công nghệ thông tin có vai trò vô cùng quan trọng trong lĩnh vực y khoa. Hầu hết tất cả thiết bị đều lập trình bằng công nghệ thông tin được sử dụng trong y tế, là cách để các bác sĩ, điều dưỡng viên theo dõi bệnh lý sức khỏe của bệnh nhân, thuận lợi trong quá trình tiếp nhận và điều trị.

Việc ứng dụng Công nghệ thông tin vào hoạt động thăm khám bệnh cũng trở nên dễ dàng hơn, bệnh nhân khi đăng ký khám chỉ cần trình thẻ CCCD/CMND và bảo hiểm y tế, nhân viên tiếp nhận sẽ cập nhật thông tin vào máy và ngồi chờ đến lượt, rút ngắn được thời gian chữa bệnh.

  • Công nghệ thông tin trong hoạt động giảng dạy

Công nghệ thông tin đóng góp hiệu quả vào hoạt động giáo dục. Công nghệ tiên tiến được ứng dụng triệt để phục vụ công việc giảng dạy của giáo viên. Việc tiếp cận kiến thức trên nền tảng số giúp học sinh tiếp thu kiến thức nhanh chóng, bổ ích và thuận tiện trong quá trình dạy và học.

Trong đại dịch vừa qua, gần như các trường học đều dạy học thông qua hình thức trực tuyến, học sinh được học tại nhà, học từ xa mà không bị hao hụt kiến thức và bị gián đoạn quá trình học tập.

  • Công nghệ thông tin trong hoạt động văn hoá và nghệ thuật

Chỉ cần chiếc smartphone, người dùng có thể kết nối internet thưởng thức âm nhạc, tác phẩm nghệ thuật. Các liveshow âm nhạc trực tuyến cũng trở thành xu hướng thưởng thức âm nhạc trong thời đại số. Không cần di chuyển, tất cả người yêu nghệ thuật đều được xem trọn bộ chương trình chất lượng. Đây cũng là xu hướng trong tương lai.

Cơ hội việc làm dành cho ngành Công nghệ thông tin

Không cần bàn cãi về tầm quan trọng của ngành Công nghệ thông tin đối với đời sống. Tốc độ phát triển kinh tế trong thời đại 4.0 đã tạo ra hàng trăm, hàng nghìn việc làm trong lĩnh vực công nghệ. Theo nhiều chuyên gia, hiện tại hầu hết các doanh nghiệp sẵn sàng có chế độ đãi ngộ tốt để tìm kiếm đội ngũ nhân lực chất lượng, nhằm đáp ứng nhu cầu xã hội trong thời gian tới. 

Viec lam nganh Cong nghe thong tin

Ngày Hội việc làm Đại học Đông Á

Có rất nhiều vị trí mà bạn đảm nhiệm: lập trình viên, chuyên viên thiết kế web, kỹ sư phần mềm, chuyên viên phân tích dữ liệu, chuyên gia quản lý, kinh doanh, điều phối các dự án công nghệ thông tin, chuyên viên thiết kế hệ thống, quản lý dự án, quản trị mạng... Do vậy, sinh viên học ngành này hoàn toàn yên tâm tìm kiếm công việc phù hợp có mức lương hấp dẫn và ổn định, không quá lo lắng về triển vọng nghề nghiệp trong lĩnh vực này.

Học Công nghệ thông tin, làm việc chuyên về lĩnh vực công nghệ trong bất cứ tập đoàn nào, ngay cả việc bạn có thể là một IT tự do, làm chủ được thời gian và công việc cá nhân. Điều đó đã tạo sự thu hút cho nhiều bạn trẻ theo đuổi ngành “hot” này. 

Dưới đây là một số việc làm hấp dẫn thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau dành cho sinh viên Công nghệ thông tin như sau:

  • Các công ty thiết kế web hiện nay đang phát triển mạnh ở Việt Nam thư hút nguồn nhân lực lớn, các công ty lớn kể đến như Sky Việt Nam, Web123, Hoangweb. ADC Việt Nam, Vinamax Việt Nam. 
  • Các công ty phần mềm được chia làm nhiều mảng khác nhau để đưa ra được những phần mềm chất lượng, phù hợp với yêu cầu của doanh nghiệp và khách hàng. Trong đó có lập trình viên trực tiếp tạo ra sản phẩm, kiểm duyệt phần mềm trực tiếp kiểm tra chất lượng sản phẩm do lập trình viên tạo ra.
  • Các công ty cung cấp giải pháp về mạng và an ninh mạng, hiện tại lĩnh vực bảo mật hệ thống mạng đang mở ra cơ hội lớn cho dân công nghệ, cụ thể là bảo mật dữ liệu của doanh nghiệp, tập đoàn. Đây là vấn đề cấp thiết trong thời đại 4.0 với tốc độ phát triển chóng mặt như hiện nay.
  • Các công ty sản xuất, lắp ráp, sửa chữa trang thiết bị phần cứng: việc sử dụng máy tính thường xuyên và gặp sự cố về phần cứng trên máy xảy ra rất nhiều ở nhân viên văn phòng, vì vậy việc cần một IT để chuyên xử lý vấn đề này là một điều giải pháp tốt nhất.

Trước những thông tin trên cho thấy sinh viên có thể tìm kiếm việc làm tại các ngày hội việc làm tổ chức nhiều trường đại học khác nhau trên cả nước.

Học ngành Công nghệ thông tin ở đâu?

Vì là ngành hot nên Công nghệ thông tin được nhiều bạn học sinh ưa chuộng. Tuy nhiên, để tìm một ngôi trường phù hợp, phát triển bản thân thì không hề đơn giản. 

Truong dao tao nganh Cong nghe thong tin

Quang cảnh trường Đại học Đông Á

Lựa chọn ngành Công nghệ thông tin tại ĐH Đông Á, sinh viên tự tin deal lương cao trước nhà tuyển dụng bởi các bạn được đào tạo theo hướng thực hành thực nghiệm, giáo trình được tích hợp từ các trường đại học uy tín trên thế giới. Sinh viên được trải nghiệm thực tế ngay từ năm nhất, có kỳ doanh nghiệp ngay từ năm ba tại Job fair, Workshops. giúp các bạn cọ xát với từng học phần và vững chuyên môn. Ngoài ra, sinh viên được tham gia Hội thao, Ngày hội sinh viên, cuộc thi lập trình… rèn kỹ năng để làm hành trang cho nghề nghiệp tương lai.

Sinh vien Cong nghe thong tin giao luu quoc te

Giao lưu sinh viên quốc tế

Mạng lưới ký kết doanh nghiệp giữa ĐH Đông Á và các đơn vị liên quan rất rộng lớn, tạo điều kiện để sinh viên có các kỳ internship hưởng lương tại nước ngoài, mà ở đó các bạn được học hỏi tác phong làm việc, nâng cao tay nghề và tự tin ứng tuyển vào nhiều vị trí có mức lương hấp dẫn ngay khi ra trường.

Co hoi viec lam ngang Cong nghe thong tin

Lễ ký kết hợp tác giữa Đại học Đông Á và đối tác

Với sự đầu tư hơn 500 máy tính Công nghệ thông tin để phục vụ cho việc học tập, nghiên cứu của sinh viên Khoa Công nghệ thông tin, ĐH Đông tạo ra môi trường học tập hiện đại, chất lượng cho sinh viên đang mong muốn theo đuổi ngành học này.

Với những thông tin được vừa cập nhật, có lẽ lý do khiến sinh viên IT tại UDA deal lương cao đã phần nào được sáng tỏ. Cơ hội việc làm dành cho ngành Công nghệ thông tin tại ĐH Đông Á đã không còn là vấn đề khiến nhiều phụ huynh và thí sinh băn khoăn. Qua đó, bạn có thể dễ dàng đưa ra quyết định nên theo học Công nghệ thông tin ở trường đại học nào để có nhiều tìm kiếm sự phát triển sau này.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí