Điểm mặt top 5 trường Đại học gần Buôn Ma Thuột đáng chú ý

Buôn Ma Thuột là một thành phố lớn tại tỉnh Đắk Lắk, Việt Nam. Với vị trí địa lý thuận lợi, thành phố này là trung tâm kinh tế văn hoá và giáo dục của khu vực Tây Nguyên. Nếu bạn đang tìm kiếm một trường đại học gần Buôn Ma Thuột để tiếp tục học tập thì hãy tham khảo bài viết dưới đây. Bài viết sẽ cung cấp cho bạn thông tin về các trường đại học uy tín và chất lượng cũng như những ngành học và chuyên ngành được đào tạo tại các trường này. Bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu về cơ sở vật chất và đội ngũ giảng viên của mỗi trường, giúp bạn có thể đưa ra quyết định thông minh và phù hợp với nhu cầu của mình.

Đại học Đông Á phân hiệu Đắk Lắk – Trường Đại học gần Buôn Ma Thuột

Đại học Đông Á phân hiệu Đắk Lắk là một trong những đại học đáng chú ý top 1 tại thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, Việt Nam. Trường đại học gần Buôn Ma Thuột này được thành lập vào năm 2007 và nhanh chóng trở thành một trong những trường đại học hàng đầu của khu vực Tây Nguyên. 

Với cơ sở vật chất hiện đại, đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm và chuyên môn, Đại học Đông Á phân hiệu Đắk Lắk đang đào tạo các chuyên ngành đa dạng. Vào năm 2023, trường tuyển sinh đại học chính quy với 4 phương thức xét tuyển độc lập dành cho 20 ngành đào tạo thuộc các nhóm ngành kỹ thuật, kinh tế, ngôn ngữ, sư phạm, sức khoẻ. Trường đại học này cũng có các chương trình đào tạo thạc sĩ và tiến sĩ để đáp ứng nhu cầu học tập và nghiên cứu của các sinh viên và học giả.

Phân hiệu Đại học Đông Á tại Đắk Lắk là một trong những trường Đại học gần Buôn Ma Thuột

Đại học Đông Á phân hiệu Đắk Lắk cũng đặc biệt chú trọng đến việc ứng dụng khoa học công nghệ vào giảng dạy và nghiên cứu. Trường có các phòng thí nghiệm hiện đại và trang thiết bị đầy đủ để hỗ trợ cho các hoạt động nghiên cứu, phát triển và chuyển giao công nghệ. 

Năm 2023, Đại học Đông Á phân hiệu Đắk Lắk tuyển sinh theo 4 phương thức và thí sinh chọn 1 hoặc cả 4 phương thức để tăng cơ hội trúng tuyển vào đại học.

  • Phương thức 1: Phương thức 1: Xét kết quả học tập THPT 3 học kỳ:
    • Điểm XT = HK 1 lớp 11 + HK 2 lớp 11 + HK 1 lớp 12 + Điểm ƯT ≥ 18.0
  • Phương thức 2: Xét tuyển học bạ tổng điểm năm lớp 12:
    • Điểm TBC lớp 12 + Điểm ưu tiên >= 6.0 (Ngành GD Mầm non, GD Tiểu học, Dược >= 8.0, Điều dưỡng, Hộ sinh >= 6.5)
  • Phương thức 3: Xét kết quả Kỳ thi tốt nghiệp THPT 
    • Xét điểm Kỳ thi tốt nghiệp THPT
      • Tổng điểm thi 3 môn tổ hợp + Điểm ưu tiên đạt ngưỡng điểm chuẩn của nhà trường.

* Lưu ý: Điểm xét trúng tuyển vào các ngành của Trường sẽ được công bố sau khi có kết quả Kỳ thi tốt nghiệp THPT

  • Phương thức 4: Xét kết quả thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP. Hồ Chí Minh

Đại học Đông Á tại Đắk Lắk – Trường Đại học gần Buôn Ma Thuột sẽ bao gồm 4 hình thức xét tuyển

Trường Đại học Đắk Lắk

Trường Đại học Đắk Lắk là một trường đại học công lập của Việt Nam, được thành lập năm 1995. Nó bao gồm 3 cơ sở chính và các phòng thí nghiệm trung tâm thông tin, trung tâm nghiên cứu và các trung tâm khác. Trường Đại học Đắk Lắk cung cấp các chương trình đào tạo để cung cấp nhân lực cho nền kinh tế và xã hội của Việt Nam. Trường Đại học Đắk Lắk có hơn 15 chương trình đào tạo, bao gồm các chương trình đại học, cao đẳng và trung học phổ thông. Các chương trình đào tạo bao gồm các lĩnh vực như Kỹ thuật, Y tế, Kinh tế, Luật, Ngoại ngữ,….

Trường Đại học TN thuộc TOP 2 trong các Trường Đại học gần Buôn Ma Thuột

Trường Cao đẳng Sư phạm Đắk Lắk

Trường Cao đẳng Sư phạm Đắk Lắk là một trường cao đẳng công lập thuộc top trường đại học gần Buôn Ma Thuột thành lập năm 1976. Trường Cao đẳng Sư phạm Đắk Lắk đào tạo các chương trình đào tạo trình độ Cao đẳng và Trung cấp chuyên nghiệp trong đa dạng các ngành. Trường cũng đã có những thành tựu đáng kể trong việc đào tạo và nghiên cứu khoa học.

Trường CĐSP Đắk Lắk – Trường Đại học gần Buôn Ma Thuột

Trường Đại học Việt Đức

Đứng vị trí thứ tư về top trường đại học gần Buôn Ma Thuột mà bạn có thể xem xét đó chính là Trường Đại học Việt Đức. Ngôi trường được thành lập vào năm 2016 được Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam công nhận. Trường cung cấp các chương trình đào tạo đa dạng từ đại học đến sau đại học. Trường cũng có nhiều chương trình hợp tác quốc tế với các trường đại học hàng đầu trên thế giới, cung cấp cho sinh viên nhiều cơ hội học tập và nghiên cứu tại các quốc gia khác.

Trường Đại học Việt Đức

Trường Cao đẳng Công nghệ và Kinh tế Đắk Lắk

Trường Cao đẳng Công nghệ và Kinh tế Đắk Lắk thuộc top 5 trong top trường đại học gần Buôn Ma Thuột xây dựng năm 1979. Nhiệm vụ chính của trường bao gồm như sau: Đào tạo nghề theo 3 cấp trình độ; Bồi dưỡng nâng cao trình độ kỹ năng nghề cho người lao động theo yêu cầu của cơ sở sản xuất, kinh doanh; Nghiên cứu, ứng dụng kỹ thuật – công nghệ nâng cao chất lượng, hiệu quả đào tạo. 

Trường Cao đẳng Công nghệ và Kinh tế Đắk Lắk

Trên đây, bài viết đã giúp bạn liệt kê top 5 trường đại học gần Buôn Ma Thuột uy tín và chất lượng nhất. Hy vọng những thông tin giới thiệu về các trường đại học này sẽ giúp bạn có được lựa chọn phù hợp cho sự nghiệp học tập của mình.

Mọi thông tin chi tiết mời quý phụ huynh và các bạn liên hệ qua:

  • Địa chỉ: 33 Xô Viết Nghệ Tĩnh - Hải Châu - Đà Nẵng
  • SĐT: 0236.3519.929 - 0236.3519.991
  • E-mail: vanthu@donga.edu.vn

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí