“ĐẶC ĐIỂM NHẬN DIỆN” của sinh viên khối Kỹ thuật tại các dự án quốc tế

Bạn có thể nhắc đến rất nhiều “đặc điểm” của sinh viên khối ngành Kỹ thuật như luôn phải đối diện với những học phần đại cương hay lý thuyết chuyên ngành khô khan, trừu tượng thì chưa hề đủ đâu nhé. Việc sinh viên các khoa thường xuyên “liên đới” tham gia các dự án quốc tế chính là “đặc điểm nhận diện” đầu tiên mà bạn không thể bỏ qua. Vậy họ đã làm điều đó như thế nào?

Sinh viên khối Kỹ thuật không chỉ là xách balo lên và đi

Hội nhập chắc chắn là “từ khóa” không thể bỏ qua sinh viên khối Kỹ thuật với mong muốn trải nghiệm, khẳng định bản thân trong môi trường quốc tế. Chưa cần phải “xuất ngoại” xa xôi, sinh viên vẫn có những “giảng đường hội nhập” ngay tại trường, thông qua nhiều chương trình giao lưu quốc tế, học kỳ trao đổi, dự án gPBL 2021 cùng sinh viên các nước…

Sinh viên và các nước bạn thực hiện dự án theo nhóm tại IoT - SICT diễn ra tại ĐH Đông Á

Những người bạn thường đến Nhật Bản (Shibaura,  ĐH Kinh tế Takasak, ĐH Kobe…), Hàn Quốc (ĐH Kyungpook, Đại học Giao thông Hàn Quốc…), Đài Loan (ĐHCN Ming Chi), Malaysia (DHCN MJIIT…)... để qua đó sinh viên vừa có cơ hội trau dồi kỹ năng ngoại ngữ, rèn được kỹ năng tư duy toàn cầu, kỹ năng giao tiếp, hội nhập và các phương pháp ứng dụng phần mềm.

Đặc biệt, nhờ thuận lợi từ chương trình đào tạo phù hợp, sinh viên ĐH Đông Á còn có thể học tập với sinh viên quốc tế ngay trong chương trình chính khóa. Những học kỳ cùng học, cùng thực hiện các bài tập, đồ án… như thể là dịp để các bạn học hỏi tác phong làm việc, kỹ năng tư duy, giải quyết vấn đề những đồng môn nước bạn.

SV Khoa Xây dựng có chuyến trải nghiệm tại Nagoya - Nhật Bản (miễn phí 100%)

Sinh viên khoa CNKT Ô tô tham gia chương trình Internship tại Nhật

Mọi kỹ năng được phát triển

Không ít các bạn sinh viên khối Kỹ thuật đã khắt khe với câu chuyện hành nghề của bản thân ngay từ thuở bơ vơ vào ngành - “buộc” bản thân bước vào môi trường học tập tập thể, “thử sức” với nhiều hoạt động từ nhóm - lớp đến những quy mô lớn hơn, hay khi “dấn thân” vào nhiều dự án quốc tế, các bạn dần tự tin và thể hiện được phong độ cá nhân.

Sinh viên được hướng dẫn về cách viết CV và đối sách phỏng vấn

Điều quan trọng hơn cả là thái độ và lòng kiên trì, luôn học hỏi, lắng nghe, còn môi trường hoạt động thì không đáng lo ngại chút nào. Vì ở đây, ở ĐH Đông Á những chương trình ngoại khóa, phát triển kỹ năng, giao lưu quốc tế luôn được quan tâm và tổ chức thường niên để “mở cửa” sinh viên thử sức!

Xem thêm:

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí