Có nên thử sức với ngành CNKT ôtô chất lượng cao hay không?

Chương trình đào tạo chính quy ngành công nghệ kỹ thuật ôtô chất lượng cao - trường ĐH Đông Á đào tạo theo hệ thống tín chỉ, sử dụng 100% ngôn ngữ giảng dạy bằng tiếng Anh nhằm đem đến một nguồn lực vô cùng mạnh mẽ…

Ngành CNKT ôtô CLC ĐH Đông Á

1. Yếu tố đòi hỏi cần đào tạo ngành CNKT ô tô chất lượng cao?

Khi thế giới bước vào cuộc cách mạng công nghệ số, các công nghệ mới đã đưa ô tô trở thành một thiết bị thông minh sử dụng nền tảng số để kết nối và giao tiếp với con người. Với sự đầu tư mạnh mẽ từ các tập đoàn công nghệ vào lĩnh vực chế tạo và phát triển ô tô thông minh đang kéo theo cơn khát “nguồn nhân lực” chất lượng cao.

Trước nhu cầu đó của doanh nghiệp, Trường Đại học Đông Á đã và đang hướng đến các lớp đào tạo kỹ sư ô tô có chất lượng chuyên môn cao đáp ứng nhu cầu của các tập đoàn trong và ngoài nước. Chính vì thế chương trình đào tạo chất lượng cao ngành công nghệ kỹ thuật ôtô chính thức ra đời.

Chương trình học CNKT oto tại ĐH Đông Á

2. Chương trình đào tạo ngành Công nghệ kỹ thuật ôtô chất lượng cao có gì đặc biệt?

Với mô hình đại học trải nghiệm - đổi mới sáng tạo, chương trình đào tạo chất lượng cao luôn gắn với thực tế phát triển của xã hội và doanh nghiệp. Chương trình được đào tạo hoàn toàn bằng tiếng anh và giải quyết các vấn đề thông qua đồ/ đề án thực tế tại doanh nghiệp.

Người học được trải nghiệm nghề nghiệp ngay từ học kỳ đầu tiên, và mỗi học kỳ tiếp theo đều đi thực tập tại các nhà máy, cơ sở sản xuất, dịch vụ công nghiệp ô tô (Ford, Honda, Toyota, VinFast, Thaco, Huyndai,...). Đội ngũ giảng viên có trình độ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm thực tiễn; gần 70% giảng viên có trình độ Tiến sĩ.

3. Các trải nghiệm học tập với chương trình chất lượng cao?

Để truyền cảm hứng cho việc học, trường chú trọng xây dựng chương trình đào tạo kết hợp hài hòa giữa lý thuyết và thực hành, giúp sinh viên có thể áp dụng ngay kiến thức vào các tình huống thực tiễn. Ngoài ra, đội ngũ giảng viên luôn đồng hành sát sao, dẫn dắt và khuyến khích sinh viên tự do sáng tạo, đánh thức tiềm năng bản thân.

- Tham gia các cuộc thi khoa học kỹ thuật về ô tô.

- Trải nghiệm các cuộc thi thiết kế xe ô tô vì môi trường không ô nhiễm.

- Tham gia lập trình ô tô thông minh.

Khoa CNKT ôtô ĐH Đông Á

4. Cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp?

Trường Đại học Đông Á đã hợp tác toàn diện với các doanh nghiệp uy tín để sinh viên có cơ hội thực tế, thực tập, tuyển dụng. Ngay sau khi ra trường các kỹ sư sẽ được tuyển dụng tại các nhà máy của Tập đoàn Toyota, Honda, Mitsubishi tại Nhật Bản và các tập đoàn công nghiệp đa ngành hàng đầu sản xuất ô tô tại Việt Nam.

5. Xét tuyển ngành công nghệ kỹ thuật ôtô chất lượng cao tại Đại Học Đông Á

Có 2 cách để sinh viên xét tuyển vào trường Đại học Đông Á như sau:

Xét điểm thi THPT - Mã ngành: 7510205

Các khối xét tuyển ngành Công nghệ kỹ thuật ôtô CLC

  • A00 (Toán, Vật Lý, Hóa học)
  • A01 (Toán, Vật lý, Tiếng Anh)
  • D01 (Ngữ Văn, Toán, Tiếng Anh)
  • D90 (Toán, KHTN, Tiếng Anh)

Xét kết quả học tập THPT (học bạ):

-  Xét điểm trung bình 3 năm (5 học kỳ): Điểm TBC lớp 10 + Điểm TBC lớp 11 + Điểm TB HK 1 lớp 12 + Điểm ƯT  ≥ 18.0

- Xét điểm trung bình 3 học kỳ: Điểm TB HK 1 lớp 11 + Điểm TB HK 2 lớp 11 + Điểm TB HK 1 lớp 12 + Điểm ƯT ≥ 18.0

-  Xét điểm trung bình 3 môn học lớp 12: Tổng điểm TB học kỳ 1 lớp 12 của 3 môn XT  + Điểm ƯT ≥ 18.0

-  Xét điểm trung bình năm lớp 12: Điểm TBC cả năm lớp 12  + Điểm ƯT ≥ 6.0

Để giải đáp những thắc mắc về: phương thức xét tuyển, đề án tuyển sinh năm 2022 vui lòng liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay nhé!

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí