Chương trình thực tập sinh Musashino: Sinh viên Đại học Đông Á "nối gót" nhau sang Nhật làm việc

Tiếp nối nhóm 6 sinh viên theo chương trình Musashino vừa trở về, 8 sinh viên khoá tiếp theo vừa xuất cảnh vào ngày 30/8. Buổi tiếp nhận sinh viên khoá 1 trở về và gặp mặt sinh viên khoá 2 trước xuất cảnh được nhà trường tổ chức vào chiều ngày 29/8.

Chương trình thực tập sinh Musashino là dự án dành cho sinh viên ngành Công nghệ thực phẩm, Dinh dưỡng và Du lịch Đại học Đông Á. Vào tháng 8/2023, sinh viên khoá đầu tiên đã hoàn thành chương trình Internship 1 năm, trở về trường và có buổi gặp mặt giao lưu với sinh viên khoá 2 sắp xuất cảnh. 

Bày tỏ niềm tự hào trước sinh viên 2 khoá “đi và về”, TS. Nguyễn Thị Anh Đào – Hiệu trưởng trường Đại học Đông Á chào đón và vui mừng khi nhìn thấy sự trưởng thành của các sinh viên khoá đầu tiên chương trình thực tập tại Musashino trở về. Cô cũng dặn dò sinh viên khoá tiếp theo phải noi gương, cố gắng làm việc, chăm chỉ và trau dồi ngoại ngữ để có trải nghiệm ý nghĩa tại đất nước Nhật Bản.

Tại buổi gặp mặt, các bạn sinh viên khoá trên đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm bổ ích khi thực tập và làm việc tại Nhật Bản. Đại diện nhóm sinh viên vừa trở về, Nguyễn Long Nhật – sinh viên K18 Khoa Du lịch đã gửi lời chúc mừng và chia sẻ nhiều kinh nghiệm đến sinh viên khoá 2 từ việc chuẩn bị hành lý đến những điều cần lưu ý khi làm việc tại nhà máy. Các bạn cũng không quên khích lệ các em khoá dưới phải tự tin, chủ động để nhanh chóng hoà nhập với môi trường mới.  

Đặc biệt, tham gia buổi gặp mặt lần này còn có các phụ huynh của sinh viên khoá 2. Chia sẻ trước ngày con xuất cảnh, phụ huynh em Diệp Thị Minh Ngàn – Sinh viên khoá 19 ngành Công nghệ thực phẩm bày tỏ niềm xúc động khi thấy được sự quan tâm dạy bảo rất tận tình từ thầy cô và gửi lời cảm ơn đến nhà trường đã hỗ trợ chắp cánh cho ước mơ đến Nhật Bản làm việc của con em mình.

Được biết, 8 sinh viên khoá 2 xuất cảnh sang Nhật vào tối ngày 30/8. Với cơ hội được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, hy vọng sinh viên Đại học Đông Á sẽ có nhiều kiến thức mới, những người bạn mới và những trải nghiệm mới đầy thú vị!   

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí