Thêm 10 sinh viên điều dưỡng Đại học Đông Á sắp sang thực tập và làm việc tại Nhật

Sáng ngày 13/2, buổi gặp mặt 10 sinh viên tiếp theo tham gia chương trình Internship tại Nhật xuất cảnh vào tháng 3/2023 đã diễn ra thật cảm xúc tại trường.

Buổi gặp mặt có sự tham dự của thầy Lương Minh Sâm – Chủ tịch Hội đồng trường cùng các phụ huynh và 10 sinh viên ngành điều dưỡng tham gia chương trình thực tập đợt này.

Được biết, 10 sinh viên Điều dưỡng sẽ xuất cảnh và bắt đầu chương trình Internship tại 3 tỉnh thành của Nhật Bản. Trong đó: 5 sinh viên Huỳnh Lê Thanh Mỹ, Hồ Thị Kim Chi, H´Ni Ayun, Lê Thị Thanh Hoa và Trần Thị Mỹ Duyên tham gia chương trình tại Tập đoàn y tế Tatsuokakai; thành phố Yokoyama; 3 sinh viên Lương Thị Thu Trang, Đinh Thị Hồng Hảo và Nguyễn Thị Ngọc Hằng thực tập tại đơn vị Sunrise, tỉnh Okinawa; 2 sinh viên Trương Kim Văn và Nguyễn Nhật Vũ Long có cơ hội trải nghiệm làm việc tại viện Sakura, thành phố Nagoya.

Là người tìm kiếm và kết nối nhiều việc làm cho sinh viên Đại học Đông Á, thầy Lương Minh Sâm – Chủ tịch Hội đồng trường đã gửi lời chúc mừng, động viên và dặn dò ân cần đến các sinh viên lần đầu xa nhà tại chương trình.

Theo đó, nhóm các bạn sinh viên đều cảm thấy tự tin khi đã được trang bị đầy đủ các kiến thức, kỹ năng, sẵn sàng hành trang sang Nhật và kỳ vọng về những cơ hội của bản thân khi được làm việc tại nước ngoài. 

Trước sự quan tâm của nhà trường và doanh nghiệp Nhật, ông Trần Thanh Nam – phụ huynh SV Trần Thị Mỹ Duyên cũng chia sẻ niềm hạnh phúc và sự an tâm khi cho con mình thực tập tại nước ngoài theo chương trình của nhà trường.

Cũng trong đợt này, nhóm sinh viên Điều dưỡng khóa 16 cũng vừa kết thúc kỳ thực tập 1 năm tại thành phố Yokohama trở về thăm trường. Hân hoan trong ngày trở về, các bạn cũng đã dành những lời tri ân đến Ban Giám hiệu và các thầy cô khoa Y. Các bạn cũng chia sẻ với nhà trường về định hướng sẽ tiếp tục chương trình làm việc tại Nhật ngay sau khi hoàn thành khóa học tại Việt Nam.

Chương trình hợp tác đưa sinh viên đi thực tập nghề nghiệp tại Nhật Bản được trường Đại học Đông Á chú trọng và kết nối thường xuyên. Trước khi sang Nhật, các nhóm sinh viên đều được trải qua các lớp đào tạo tiếng Nhật và những kiến thức về đất nước, con người Nhật Bản. Hiện đã có hàng trăm sinh viên Đại học Đông Á đang thực tập và làm việc tại Nhật Bản.           

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí