Tạo nguồn cảm hứng nghiên cứu khoa học trong sinh viên Đại học Đông Á

Tại lễ phát động cuộc thi sinh viên nghiên cứu khoa học lần thứ 9 diễn ra vào ngày 7/4, sinh viên Đại học Đông Á đã được học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm nghiên cứu qua workshop “Tạo nguồn cảm hứng cho nghiên cứu khoa học và học tập suốt đời”.

Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động cuộc thi sinh viên nghiên cứu khoa học cấp trường lần thứ 9 vừa được phát động và thu hút đông đảo sinh viên.

Đại học Đông Á tổ chức Lễ phát động cuộc thi sinh viên nghiên cứu khoa học lần 9 năm học 2022-2023

Tham gia chia sẻ tại buổi tọa đàm là những nhà nghiên cứu, giảng viên và cựu sinh viên khởi nghiệp thành công.

Với chủ đề trao đổi đi từ chính niềm đam mê đối với nghiên cứu khoa học, TS. Trần Đức Anh Sơn – Trưởng phòng Quản lý khoa học đã chia sẻ với đông đảo sinh viên về những kinh nghiệm thực hiện đề tài trong lĩnh vực xã hội của mình. Tại chủ đề được thảo luận, diễn giả cũng đưa ra nhiều lời khuyên để giúp sinh viên vượt qua những khó khăn phải đối mặt khi tham gia nghiên cứu khoa học.

Đối với nghiên cứu trong lĩnh vực kỹ thuật, ThS. Triệu Tuấn Anh – GV khoa Thực phẩm trường Đại học Đông Á cũng trao đổi nhiều ý kiến xoay quanh quy trình thực hiện đề tài nghiên cứu. Với nhiều câu hỏi đặt ra, diễn giả đã mang đến nhiều kiến thức bổ ích và giải đáp những thắc mắc mà thí sinh tham gia cuộc thi còn băn khoăn.

Các phần chia sẻ cũng đã diễn ra trong không khí rất sôi nổi qua phần thảo luận đặt câu hỏi từ khán giả.

Đặc biệt, câu chuyện khởi nghiệp của Nguyễn Mạnh Cường – CEO Công ty Cổ phần sản xuất thiết bị điện STC ELECTRIC, cựu sinh viên ngành CNKT Điện - Tự động hoá ĐH Đông Á lại càng tiếp thêm động lực cho sinh viên. Từng là sinh viên đạt giải trong nhiều cuộc thi NCKH cấp trường và cấp thành phố, cựu sinh viên Cường đã mang đến rất nhiều kinh nghiệm trong việc thực hiện các đề tài NCKH cũng như dự án khởi nghiệp từ đề tài NCKH. Được biết, hiện nay sản phẩm của công ty Cường làm chủ đang được bán tại 173 đại lý trên toàn quốc.

Chương trình không chỉ đem đến nhiều thông tin hữu ích cho các thí sinh tham gia cuộc thi mà còn tiếp thêm lửa cho các bạn sinh viên đang có nhiều băn khoăn về nghiên cứu khoa học và nuôi dưỡng những ý tưởng khởi nghiệp.  

Với hơn 100 đề tài đã đủ điều kiện triển khai trong năm học 2022-2023, cuộc thi sinh viên nghiên cứu khoa học lần thứ 9 sẽ tiếp tục phát huy được nhiều đam mê nghiên cứu khoa học trong sinh viên. Trong chuỗi hoạt động của cuộc thi, nhiều buổi tập huấn và chia sẻ của các chuyên gia cũng sẽ được tổ chức tại Đại học Đông Á. Vào ngày 15/4 tới, sinh viên sẽ được tham gia tọa đàm với chủ đề “Từ ý tưởng nghiên cứu sáng tạo đến sản phẩm khoa học thực tiễn". 

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí