Sinh viên Marketing Đại học Đông Á thỏa sức sáng tạo tại cuộc thi thiết kế đồng phục

Lần đầu tiên được tổ chức, vòng chung kết cuộc thi “Thiết kế đồng phục” diễn ra vào sáng ngày 27/5 đã lộ diện những trang phục ấn tượng thông qua kỹ năng giới thiệu sản phẩm đầy sức thuyết phục của các thí sinh là sinh viên khoa Marketing Đại học Đông Á.

Cuộc thi “Thiết kế đồng phục” lần đầu tiên được khoa Marketing tổ chức nhằm tạo ra 1 sân chơi thú vị để sinh viên có trải nghiệm thực tiễn, thể hiện những kĩ năng: Tư duy - Sáng tạo - Áp dụng kiến thức đã học vào tác phẩm dự thi của mình.

Cuộc thi trải qua 2 vòng thi: vòng sơ loại từ ngày 20/4 – 15/5 và vòng chung kết diễn ra vào ngày 27/5. Các thí sinh có thể đăng ký dự thi theo nhóm hay cá nhân.

Vòng chung kết là sự so tài của 6 đội thi trên tổng số 15 thí sinh. Mỗi đội thi có 7 phút thuyết trình, sau đó trả lời câu hỏi đến từ ban giám khảo: ông Nguyễn Văn Huy - Founder Công ty TNHH Nguyễn Văn Huy - Founder Huy Academy, ông Nguyễn Bảo Nguyên - CEO Biti Hightech và bà Hoàng Trương Bửu Hằng - Giám đốc Công ty TNHH Streetnet Corporation.

Các sản phẩm dự thi tuy không được tạo nên từ những góc nhìn thiết kế thời trang chuyên nghiệp nhưng lại mang đến nhiều ấn tượng, đặc biệt là sự sáng tạo mang đến những trang phục vừa thể hiện cá tính riêng của sinh viên Marketing vừa đảm bảo độ nhận diện thương hiệu "sinh viên Đại học Đông Á".

Điểm nổi bật xuyên suốt vòng chung kết là kỹ năng thuyết trình sản phẩm của tất cả thí sinh: không chỉ truyền đạt chi tiết về ý tưởng, các thí sinh còn lần lượt đưa ra những dẫn chứng thuyết phục để người nghe ấn tượng về những ưu điểm của trang phục và quyết định lựa chọn. Sinh viên ngành Marketing đều thể hiện được sự năng động, trẻ trung, thể hiện đặc tính của ngành thông qua từng sản phẩm dự thi.

Các thí sinh tự tin thuyết trình về sản phẩm dự thi "Thiết kế đồng phục khoa Marketing"

Ban giám khảo - đại diện các doanh nghiệp truyền thông, thiết kế đồ họa đặt câu hỏi đến các nhóm thí sinh

Kết quả chung cuộc, Giải nhất thuộc về nhóm của sinh viên Nguyễn Thị My & Nguyễn Võ Nhật đến từ lớp MK20A1B. Ban tổ chức cũng đã lần lượt trao giải Nhì, giải Ba và giải Bình chọn cho các thí sinh dự thi.

Thông qua cuộc thi lần này, Khoa Marketing cũng đã tìm ra những mẫu áo đồng phục tạo nên một diện mạo mới và phát hiện những sinh viên tài năng có thể bồi dưỡng để phát triển. Đây không phải là "sân chơi chuyên môn" nhưng lại là cơ hội giúp sinh viên Marketing Đại học Đông Á được thực hành những kiến thức, kỹ năng đã học, đặc biệt là kỹ năng nắm bắt những xu hướng, tâm lý người dùng để đưa ra các chiến lược tiếp thị tốt nhất cho sản phẩm của khách hàng.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí