Review Ngành Quản trị Kinh doanh

Trên hành trình đi tìm tương lai, chúng ta vẫn luôn tự hỏi “Nghề chọn người hay người chọn nghề”? Có người thích công việc êm đềm, ngày làm 8 tiếng; lại có những người muốn thách thức bản lĩnh của mình bằng những trải nghiệm, va vấp với thị trường. Bài viết này sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi “Bạn chọn nghề hay nghề chọn bạn?”, dành riêng cho những bạn trẻ không sợ những con số, khao khát thử thách bản thân, không ngại va chạm, đam mê lĩnh vực kinh tế và vẫn đang băn khoăn “Liệu mình có phù hợp với ngành Quản trị kinh doanh” hay không?

Bạn sẽ bắt đầu từ đâu?


Sẽ có rất nhiều lựa chọn khiến bạn phân vân khi chọn ngành, vậy hãy xem mình có sở hữu "Gen trội" phù hợp ngành không nhé

Vốn dĩ người học ngành Quản trị sẽ được đào tạo tất cả các kỹ năng, kiến thức để có thể làm việc, vận hành 1 doanh nghiệp hiệu quả, đồng nghĩa với việc bạn phải am hiểu về nhiều lĩnh vực, do vậy, chỉ có trải nghiệm, tìm kiếm cơ hội thực tập, cơ hội việc làm mới có thể giúp bạn đứng vững trong môi trường cạnh tranh khốc liệt ngày nay.

Tại Đại học Đông Á, các thầy cô sẽ đánh bay những nỗi lo đó thành hàng loạt sự kiện, cuộc thi, hội thảo, Talkshow…. Điều ấn tượng nhất khi bạn học Quản trị kinh doanh đó là thầy cô sẽ không ngại ngần xắn tay áo, cùng cày ngày cày đêm để cùng sinh viên “chiến” với các bài tập, hoạt động ngoại khóa. Chắc chắn bạn sẽ bất ngờ về sự năng động của mình sau một thời gian học tập đấy nhé.

Không chỉ là đào tạo các kiến thức, kỹ năng theo module nghề nghiệp để đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp, sinh viên quản trị kinh doanh còn thường xuyên trải nghiệm các hoạt động nâng cao kỹ năng mềm, kỹ năng truyền thông, công nghệ thông tin… để đảm bảo cho mình hành trang vững chãi nhất trước khi chính thức bước vào con đường trở thành một nhà quản trị tương lai.

Quản trị kinh doanh có dễ thất nghiệp như lời đồn?

 

Sẽ  có lúc bạn cảm thấy hoang mang “Ủa học ngành này cái gì em cũng biết nhưng lại không biết gì”, vậy thì em phải làm như thế nào?
Dù tỉ lệ cạnh tranh trong nghề khá cao, bởi Quản trị kinh doanh được mệnh danh là một ngành làm được nhiều nghề, tuy nhiên với sự năng động của Gen Z, chỉ cần bạn dám cho bản thân cơ hội thử sức, tự tin và mạnh dạn làm quen với thị trường khi còn ngồi trên ghế giảng đường thì hoàn toàn có thể lựa chọn cho mình công việc phù hợp với sở thích và năng lực của bản thân


Tớ không học giỏi toán nhưng vẫn muốn theo ngành này?

Hoàn toàn có thể!
Với sự đa dạng về phương thức xét tuyển, bạn hoàn toàn có thể sử dụng phương thức xét học bạ vào đại học nếu như cảm thấy hơi "rén" về môn Toán. Tất nhiên học tốt môn toán sẽ là một lợi thế, tuy vậy, ngành Quản trị kinh doanh không đòi hỏi sinh viên phải giải các bài toán kinh tế quá phức tạp mà quan trọng đó là tư duy các vấn đề kinh tế theo logic khoa học từ mức độ thấp đến cao phù hợp với môi trường kinh doanh. Bên cạnh đó, bạn có thể tập trung vào các kỹ năng khác như kỹ năng giao tiếp, ngoại ngữ, học cách sử dụng các công cụ Marketing bởi đây chính là lợi thế cực lớn và là yếu tố quyết định cho sự thành công của bất cứ ngành nghề nào hiện nay, không chỉ riêng ngành Quản trị.
Chỉ cần có đam mê và nỗ lực, nhất định bạn sẽ chinh phục được ngành học đầy thú vị này!


Xem thêm

 

 

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí