Lễ hội giao lưu văn hóa Việt – Nhật và Ngày hội việc làm Nhật Bản lần thứ 8, năm 2023 tại Đại học Đông Á

Ngày 9/3, tại Đại học Đông Á diễn ra chương trình Lễ hội giao lưu văn hóa Việt – Nhật và Ngày hội việc làm Nhật Bản 2023. Đây là chương trình thường niên lần thứ 8 được tổ chức bởi Đại học Đông Á, với rất nhiều hoạt động giao lưu văn hoá Việt – Nhật đặc sắc chào mừng kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản (1973–2023).

  1. Vietnamnews: Students in Đà Nẵng take part in Japan-Việt Nam cultural day
  2. VNEconomy: Hơn 500 vị trí việc làm tại Nhật Bản dành cho sinh viên tại Lễ hội giao lưu văn hóa Việt – Nhật
  3. DNVN: Doanh nghiệp Nhật chú trọng nguồn nhân lực chất lượng cao tại Việt Nam
  4. Nhân dân: Hơn 500 vị trí việc làm tại Nhật dành cho sinh viên Đà Nẵng
  5. Viettimes: Hơn 5.000 lượt người tham gia lễ hội giao lưu văn hóa Việt – Nhật 2023 tại Đà Nẵng
  6. Pháp luật HCM: 500 vị trí việc làm tại Lễ hội giao lưu văn hóa Việt – Nhật
  7. Công đoàn VN: Hơn 500 vị trí việc làm tại Nhật dành cho sinh viên Đà Nẵng
  8. Viettimes: Ấn tượng tại Lễ hội giao lưu văn hóa Việt-Nhật năm 2023
  9. Thời báo Ngân hàng: Lễ hội giao lưu văn hóa Việt - Nhật
  10. CAO: Lễ hội giao lưu văn hóa Việt – Nhật và ngày hội việc làm Nhật Bản
  11. Tổng đài 1022 Đà Nẵng: Hơn 500 vị trí việc làm tại Nhật dành cho sinh viên Đà Nẵng
  12. SGGP: Hơn 500 vị trí việc làm tại Ngày hội việc làm Nhật Bản 2023
  13. Tổ quốc: Nhiều hoạt động tại lễ hội giao lưu văn hóa Việt – Nhật 2023
  14. Lao động: Hơn 500 vị trí việc làm tại Nhật dành cho sinh viên Đà Nẵng
  15. GD&TĐ: Hơn 500 vị trí việc làm tại Nhật Bản
  16. DSA: Lung linh sắc màu lễ hội giao lưu văn hóa Việt – Nhật Đại học Đông Á lần thứ VIII – 2023
  17. DCSVN: Giao lưu văn hóa Việt – Nhật và Ngày hội việc làm Nhật Bản lần thứ 8
  18. MTĐT: 500 vị trí việc làm tại Lễ hội giao lưu văn hóa Việt - Nhật 2023
  19. Làm báo: Lễ hội giao lưu văn hóa Việt-Nhật và Ngày hội việc làm Nhật Bản tại Trường Đại học Đông Á
  20. CADN: Sinh viên “săn” cơ hội thực tập và làm việc tại Ngày hội việc làm Nhật Bản
  21. CAND: Thắm tình hữu nghị Việt - Nhật
  22. DanangTV: Lễ hội giao lưu văn hóa Việt - Nhật
  23. ĐN: Nhiều hoạt động tại lễ hội giao lưu văn hóa Việt - Nhật
  24. DSA: Đại học Đông Á tổ chức chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản
  25. Thời đại: Mở thêm cơ hội việc làm và học tập tại Nhật Bản cho sinh viên Đà Nẵng
  26. Cao Bằng: Giao lưu văn hóa Việt – Nhật và Ngày hội việc làm Nhật Bản lần thứ 8
  27. Bản tin Thời sự Đài DanangTV
  28. Bản tin Thời sự Đài VTC
  29. Bản tin Thời sự Đài VTV8
  30. Bản tin Thời sự Đài VTV1

Tham dự trực tiếp và trực tuyến chương trình có đại diện Bộ LĐ-TBXH, Tổng lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng, Tổ chức xúc tiến thương mại Nhật Bản (Jetro) tại Hà Nội, Hiệp hội giao lưu văn hóa thể thao Việt Nam Nhật Bản, Trung tâm giao lưu văn hoá Nhật Bản tại Việt Nam (Japan Foundation), Hiệp hội Giao lưu văn hóa thể thao Việt Nam Nhật Bản (FAVIJA), Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP. Đà Nẵng, các sở ban ngành thành phố Đà Nẵng, các trường THPT trên địa bàn và hơn 30 doanh nghiệp liên kết trong và ngoài nước.

Với nhiều hoạt động giao lưu văn hóa Việt – Nhật đan xen và các phiên phỏng vấn tuyển dụng diễn ra xuyên suốt cả ngày, Lễ hội giao lưu văn hóa Việt – Nhật và Ngày hội việc làm Nhật Bản 2023 tại Đại học Đông Á mở cửa tự do dành cho tất cả sinh viên, học sinh THPT trên địa bàn thành phố tìm hiểu về văn hóa, con người và ngôn ngữ Nhật Bản cũng như trực tiếp phỏng vấn với các tuyển dụng doanh nghiệp Nhật. Lễ hội năm nay thu hút hơn 5.000 lượt tham dự chương trình.

Phát biểu tại phiên khai mạc, Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và xã hội Nguyễn Bá Hoan đánh giá cao sự năng động hội nhập và bước tiến hợp tác quốc tế mạnh mẽ mà Đại học Đông Á đã kiên trì trong nhiều năm qua cho mục tiêu đào tạo sinh viên trở thành nhân lực chất lượng làm việc ở môi trường quốc tế. “Trong sự củng cố, phát triển mối hữu nghị giữa hai nước, Bộ LĐTBXH đánh giá cao việc trường Đại học Đông Á kết nối rộng rãi mạng lưới đối tác với hơn 130 đơn vị là các tỉnh, thành phố và tập đoàn, doanh nghiệp Nhật Bản, tổ chức nhiều lớp sinh viên hăng say học tiếng Nhật, tổ chức các chương trình internship và làm việc tại Nhật cho sinh viên ở nhiều ngành đào tạo. Đây là mô hình hợp tác được đầu tư bài bản và lâu dài, đáng để học hỏi và nhân rộng.”

Thứ trưởng cũng bày tỏ sự tin tưởng và đặt kỳ vọng trường Đại học Đông Á sẽ tiếp tục phát huy tốt thế mạnh đào tạo trong hội nhập và hợp tác quốc tế, tạo việc làm đa dạng cho sinh viên trên thị trường nhân lực sôi động ở các nước phát triển, trở thành nguồn lực chất lượng đóng góp cho sự phát triển địa phương và đất nước trong tương lai. Bên cạnh đó là tăng cường các hoạt động hợp tác quốc tế trong nghiên cứu, chuyển giao khoa học công nghệ với các trường đại học, viện nghiên cứu cũng như các chương trình trao đổi học thuật, trao đổi giảng viên và sinh viên mà hiện trường đã có mối hợp tác với 11 trường đại học và viện nghiên cứu tại Nhật, góp phần gia tăng năng lực học tập, nghiên cứu và hội nhập, phục vụ đắc lực cho quá trình nhà trường điện tử và yêu cầu chuyển đổi số ngày càng cao hiện nay.

Ông Yakabe Yoshinori – Tổnglãnh sự Nhật Bản tại TP. Đà Nẵng nhận định: “ĐH Đông Á đã nỗ lực từ rất sớm để phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao - những người có cả kiến thức chuyên ngành và tiếng Nhật, kỹ năng thực tế thông qua các chương trình thực tập…, cung cấp nguồn nhân lực hữu ích cho các công ty Nhật Bản. Bên cạnh đó, ĐH Đông Á còn nỗ lực tích cực trong các hoạt động giới thiệu văn hóa Nhật Bản, tổ chức giao lưu với các doanh nghiệp Nhật Bản. Do đó nhà trường đã và đang là một sự hiện diện rất đáng tin cậy không chỉ đối với Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản mà còn đối với các công ty Nhật Bản đang hoạt động trên địa bàn thành phố.”

“Lễ hội giao lưu văn hoá Việt – Nhật và Ngày hội việc làm Nhật Bản lần thứ 8 tại Đại học Đông Á không chỉ là lễ hội truyền thống thường niên của nhà trường chào mừng kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản mà ĐH Đông Á xem đây là cơ hội để tái khẳng định quan hệ chiến lược với đối tác Nhật Bản và mong muốn đóng góp vào sự phát triển của mối quan hệ hai nước.”, ông Lương Minh Sâm – Chủ tịch Hội đồng trường ĐH Đông Á chia sẻ về sự kiện thường niên này.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí