Lê Bá Hoàng - Thủ khoa khối B năm 2018: điểm 10 tuyệt đối môn Hóa

Lê Bá Hoàng, học sinh trường chuyên Hùng Vương, Phú Thọ. Trong kì thi THPT Quốc gia vừa qua Lê Bá Hoàng đã trở thành thủ khoa khối B, với điểm số cao: Toán: 9.8; Hóa: 10; Sinh: 9.75.

Ngày 11/7, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Phú Thọ chính thức công bố kết quả thi THPT quốc gia năm 2018.

Theo đó, tỷ lệ tốt nghiệp THPT của tỉnh Phú Thọ năm 2018 (chưa tính thí sinh tự do) đạt 99%.

Toàn tỉnh có 29 điểm 10 (trong đó môn Toán: 1; Hóa học: 1; Địa lí: 6; Giáo dục công dân: 17; Tiếng Anh: 2; Tiếng Pháp: 2). Số thí sinh đạt điểm giỏi từ 8 điểm trở lên chiếm khoảng 8,45%.

Đặc biệt, thí sinh Lê Bá Hoàng(Trường THPT Chuyên Hùng Vương) là người giành điểm tuyệt đối môn Hóa học, trở thành thủ khoa dẫn đầu mức điểm trên cả nước ở khối B với số điểm lần lượt là Toán 9,8; Hóa học 10; Sinh 9,75. Tổng điểm 29,55.

Còn Hoàng Đức Thuận (Trường THPT Chuyên Hùng Vương) là thí sinh duy nhất đạt điểm tuyệt đối môn Toán ở Phú Thọ, cũng là 1 trong 2 người có điểm Toán cao nhất cả nước. Thuận có điểm thi khối A lần lượt các môn là Toán 10; Hóa học 8,75; Vật lý 9,5. Tổng điểm 28,25.

Chia sẻ về lý do khiến mình có thể đạt được điểm số ấn tượng, Hoàng chia sẻ: "Em nghĩ đó là sự nỗ lực rất lớn của bản thân và kết hợp với sự dạy bảo của thầy cô trên trường. Năm nay trường em có kế hoạch tổ chức ôn luyện kĩ càng cho học sinh nên em cũng học được rất nhiều kiến thức trong khoảng thời gian đó. Ngoài ra em cũng hay tổng hợp các đề thi của các trường về tự luyện đề, từ đó tăng kinh nghiệm làm bài cũng như tăng khả năng phản xạ với các câu hỏi khó".

Có cùng chung đánh giá như nhiều thí sinh khác, Hoàng cho rằng đề thi năm nay có tính vận dụng cao, dài và khó hơn năm trước. Vì thế mà Hoàng cũng tốn rất nhiều công sức trong thời gian làm bài, riêng đối với môn Hóa có 2-3 câu cuối Hoàng phải mất gần như 5 phút mỗi câu mới có thể tìm ra đáp án chính xác.

Khi bày tỏ quan điểm về nhận định chỉ cần học kiến thức trong SGK thì đi thi sẽ đạt được điểm số cao, thủ khoa khối B tỉnh Phú Thọ chia sẻ: "Theo mình, kiến thức trong SGK chỉ chiếm 60-70% lượng kiến thức trong đề thi, ngoài ra mình còn cần phải luyện rất nhiều đề của các trường trên cả nước để gia tăng kiến thức ngoài, luyện tập sự phản xạ khi làm bài."

Sở hữu với số điểm rất ấn tượng 29.55 khối B, chàng trai chuyên Toán chia sẻ về kinh nghiệm ôn thi: "Đối với các môn KHTN thi trắc nghiệm thì đầu tiên luôn phải luyện tập làm đề thường xuyên để tăng tốc độ phản xạ và thời gian làm bài. Tiếp đó, luôn phải giữ đầu óc tỉnh táo và minh mẫn. Từ đó tạo ra một tâm lý ổn định, vững vàng để đi thi. Cuối cùng là yếu tố may mắn chỉ chiếm phụ trợ".

Theo kenh14.vn

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí