Hợp tác đào tạo, nghiên cứu ứng dụng, học bổng và tuyển dụng sinh viên

Ngày 2/6, Đại học Đông Á và Công ty CP Rexil Asia chính thức ký kết hợp tác đào tạo, nghiên cứu ứng dụng, học bổng và chương trình thực tập nghề nghiệp cho sinh viên các ngành Nông nghiệp, Công nghệ thực phẩm và Dược.

Theo văn bản ký kết, hợp tác mang đến chương trình thực tập trong nước cùng cơ hội ưu tiên tuyển dụng làm việc ngay sau tốt nghiệp dành cho sinh viên ngành Nông Nghiệp, Công nghệ thực phẩm và Dược Đại học Đông Á.

Phía Rexil Asia cũng sẽ cung cấp giáo trình và chương trình nâng cao tay nghề theo tiêu chuẩn ngành của Việt Nam và Hà Lan; triển khai nâng cao kỹ năng cho sinh viên tại Việt Nam, bao gồm tiếng Anh chuyên ngành – làm quen với quy trình và thuật ngữ, kỹ năng kỹ thuật và kỹ năng mềm. Cùng với đó là chương trình trao đổi giảng viên, sinh viên ngắn hạn với các chuyến tham quan, học tập và trải nghiệm nghề nghiệp tại các đơn vị sản xuất công nghệ sinh học ở Hà Lan, Malaysia và Indonesia.

Đồng thời, từ hợp tác này, Khoa Thực phẩm ĐH Đông Á cũng sẽ phối hợp với các chuyên gia Rexil Asia thực hiện nghiên cứu ứng dụng trên đồng ruộng cho các chất kích thích sinh học dùng cho cây trồng và nuôi trồng thuỷ sản.

Tại lễ ký kết, Rexil Asia cũng dành 5 suất học bổng, mỗi suất trị giá 2 triệu đồng dành cho sinh viên khó khăn các ngành Nông nghiệp, Công nghệ thực phẩm và Dược Đại học Đông Á đạt thành tích học tập tốt năm học vừa qua. Được biết, các suất học bổng khuyến học khích lệ các bạn sinh viên ở 3 ngành đào tạo này sẽ được duy trì hàng năm.

Sau ký kết hợp tác là phiên đối thoại trực tiếp giữa doanh nghiệp và sinh viên về trải nghiệm thực tế và cơ hội nghề nghiệp sau kỳ thực tập tại hệ thống công ty ở Việt Nam.

Được biết, Viện Nông nghiệp và PTNT Tây Nguyên cùng với khoa Thực phẩm ĐH Đông Á hiện đang chủ trì đề tài “Di thực một số loại tre, trúc phục vụ cho Công viên văn hóa chuyên đề Tre Việt” tại quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng tiếp sau đề tài “Sản xuất bánh quy tảo biển tạo hình các cây cầu Đà Nẵng” đã hoàn thiện.

Hằng năm, sinh viên ngành Công nghệ thực phẩm ĐH Đông Á cũng thường xuyên tham gia nghiên cứu và sản xuất các sản phẩm thân thiện với môi trường, thực phẩm dinh dưỡng và hỗ trợ phát triển nông sản cho nông dân nông thôn như tinh bột nghệ sấy lạnh tách tinh dầu, bột rau hữu cơ cho bé ăn dặm, nuôi trồng rong nho biển bằng phương pháp mới, rượu vang thanh long,… thi thố tại các cuộc thi nghiên cứu khoa học và khởi nghiệp sinh viên toàn quốc. Sinh viên ngành Nông nghiệp tham gia các dự án xây dựng hệ thống IoT ứng dụng trong quản lý trang trại cùng với sinh viên ngành CNKT Điện – Điện tử, Tự động hoá.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí