Giải Khuyến khích toàn quốc thuộc về sinh viên Ngôn ngữ Trung ĐH Đông Á

Vượt qua 205 bài dự thi trên toàn quốc, Nguyễn Thị Thùy Ngân – sinh viên Đại học Đông Á tiếp tục tranh tài tại Vòng Chung Kết cuộc thi hùng biện tiếng Trung và mang về giải Khuyến khích.

Chung kết Cuộc thi hùng biện tiếng Trung toàn quốc - Đà Nẵng 2022 được diễn ra vào ngày 10/11 tại thành phố Đà Nẵng đã chính thức khép lại với sự thể hiện xuất sắc của 30 thí sinh đến từ 17 tỉnh, thành trên cả nước.

Thông qua chủ đề “Vai trò của thanh niên trong việc xây dựng và phát triển đất nước”, Thùy Ngân – sinh viên khoa NN & VH Trung Quốc đã tự tin trình bày quan niệm và nhận thức rõ về sứ mệnh trách nhiệm của bản thân. Bên cạnh đó, các thí sinh còn đưa ra những giải pháp, sáng kiến có tính thực tiễn vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

Cuộc thi hùng biện tiếng Trung toàn quốc - Đà Nẵng 2022 do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng, Tổng Lãnh sự quán nước CHND Trung Hoa tại Đà Nẵng, Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng phối hợp tổ chức. Đây là cầu nối góp phần tăng cường tình hữu nghị và hợp tác giữa hai nước Việt Nam và Trung Quốc.

Ngoài ra, top 30 thí sinh xuất sắc nhất đã có cơ hội giao lưu thông qua buổi tiệc thân mật và chuyến đi tham quan thành phố đầy thú vị. Là 1 trong 5 thí sinh Đà Nẵng góp mặt tại vòng Chung kết, Thùy Ngân cũng đã có dịp giới thiệu bạn bè trên các tỉnh thành về thành phố đáng sống, môi trường hiện đại mà mình đã lựa chọn theo học. Qua đây, bạn cũng đã có cơ hội rèn luyện kỹ năng giao tiếp và tặng thêm động lực, niềm hứng thú trong việc học tiếng Trung.

Trong tâm thế sẵn sàng tham gia cuộc thi các cấp, sinh viên Đại học Đông Á luôn tự tin thể hiện kiến thức, kỹ năng đã được rèn luyện, phát triển tại nhà trường, đem về những thành tích xuất sắc và đáng tự hào.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí