Đồng chí Phạm Văn Dương tái đắc cử Bí thư Đoàn trường nhiệm kỳ 2022-2024

Sau hai phiên họp ngày 13/8, Đại hội Đoàn trường ĐH Đông Á đã bầu cử và ra mắt Ban chấp hành mới lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022-2024.

Trong chương trình đại hội, Đoàn Chủ tịch đã tổng kết, đánh giá hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2019-2022. Theo đó, Đoàn thanh niên đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, trách nhiệm cộng đồng, nhất là trong 2 năm dịch bệnh Covid-19. Đoàn viên sinh viên Đại học Đông Á vừa học vừa sẵn sàng tham gia tuyến đầu chống dịch: Có hơn 700 SV tình nguyện tham gia hỗ trợ các chốt kiểm soát dịch bệnh tại các địa phương; đội SV SOS 24 bạn với hơn 100 ngày trực xuyên đêm mưa gió trên đoạn đèo Hải Vân để sửa chữa hơn 3.000 xe máy hư hỏng do bà con đi đường dài từ miền Nam về quê ở các tỉnh phía Bắc tránh dịch; 40 SV trực tại BV trong dịp Tết và nhiều đợt trong bệnh viện dã chiến. SV hăng hái vào hỗ trợ lực lượng y tế khi Bắc Giang; hơn 2.000 phần nhu yếu phẩm đồng hành cùng SV bị kẹt lại trong những ngày dịch bệnh. Đặc biệt SV nhà trường còn có một Ngân hàng máu sống sẵn sàng hiến máu mình cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn bị mắc các bệnh hiểm nghèo...  

Nhiệm kỳ qua, Đoàn thanh niên cũng đóng vai trò tích cực trong công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật; xây dựng ý thức công dân, chấp hành pháp luật; thường xuyên tổ chức và tham gia các lớp tập huấn kỹ năng công tác Đoàn - Hội - Đội cho cán bộ đoàn, ĐVTN với các nội dung như: Kiến thức về Đoàn-Hội-Đội; Kỹ năng tổ chức sinh hoạt cộng đồng, khiêu vũ, dân vũ, gút dây, mật thư, semaphore; Một số kỹ năng phòng vệ trong tình huống khẩn cấp; thành lập mới và duy trì tốt các CLB dân vũ, CLB guitar, CLB tuyên truyền ca khúc cách mạng (TCM), CLB khiêu vũ; CLB kỹ năng, các lớp kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng xây dựng và thực hiện kế hoạch, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng giao tiếp và ứng xử, kỹ năng giải quyết tình huống… triển khai hoạt động có hiệu quả, thu hút hàng trăm đoàn viên thanh niên tham gia sinh hoạt thường xuyên.

Bên cạnh việc thành lập các câu lạc bộ học thuật nhằm nâng cao chất lượng học tập của đoàn viên thanh niên, giúp sinh viên có nhiều cơ hội thực hành chuyên môn, tự nghiên cứu trau dồi kiến thức chuyên ngành, Đoàn cũng thường xuyên tuyên truyền nâng cao nhận thức cho thanh niên về nghề nghiệp và việc làm; mở rộng các hoạt động tư vấn nghề và hướng nghiệp cho sinh viên và học sinh tại các trường THPT trên địa bàn thành phố.

Trong phương hướng hoạt động công tác nhiệm kỳ mới, BCH Đoàn đặt ra các mục tiêu và giải pháp cụ thể, xây dựng chương trình hành động sinh động theo khẩu hiệu hành động: "Tuổi trẻ ĐH Đông Á năng động – sáng tạo – đoàn kết – hội nhập – trách nhiệm”.

Bên cạnh đó, Đoàn cũng hướng tới đa dạng hóa các loại hình sân chơi và mở rộng loại hình tập hợp thanh niên thông qua các Câu lạc bộ – Đội – Nhóm và các chương trình hành động của Đoàn; Triển khai sâu rộng có hiệu quả hai phong trào lớn “Thanh niên tình nguyện” và “Tuổi trẻ sáng tạo”.

Sau phiên bầu cử, BCH Đoàn TCNS HCM Trường Đại học Đông Á nhiệm kỳ 2022-2024 ra mắt đại hội với 29 đồng chí. Đồng chí Phạm Văn Dương tái đắc cử vị trí Bí thư Đoàn trường. Hai phó Bí thư là đồng chí Lê Đình Lượng và Ngô Thị Xinh.

Ban chấp hành Đoàn trường khóa mới ra mắt đã khép lại phiên Đại hội thành công, hứa hẹn một nhiệm kỳ mới với nhiều hoạt động Đoàn sôi nổi, phát huy hơn nữa trí tuệ tập thể trong các hoạt động phong trào của sinh viên ĐH Đông Á.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí