Đại học Đông Á phát động cuộc thi sinh viên nghiên cứu khoa học lần thứ 9

Sáng 8/4, Đại học Đông Á tổ chức Lễ phát động Cuộc thi “Sinh viên Nghiên cứu khoa học” năm 2023, thu hút gần 300 sinh viên với 119 đề tài ở các khối ngành khác nhau.

Tổ chức lần đầu tiên vào năm 2014, cuộc thi sinh viên nghiên cứu khoa học đã trải qua 9 mùa thi và trở thành một hoạt động thường niên diễn ra tại Đại học Đông Á. Năm học 2022-2023, cuộc thi chính thức được phát động từ ngày 8.4 với chủ đề: “Ý tưởng nhỏ, quyết tâm cao, thành quả lớn”.

Chương trình có sự tham dự của ông Nguyễn Mạnh Dũng – Bí thư Thành Đoàn Đà Nẵng; Ông Huỳnh Sang – Trưởng Phòng Quản lý công nghệ, Sở Khoa học và công nghệ thành phố Đà Nẵng; Ông Võ Anh – Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, Sở Khoa học và công nghệ thành phố Đà Nẵng.

Ông Huỳnh Sang - Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo TP.Đà Nẵng phát biểu tại chương trình

Ông Huỳnh Sang – Trưởng Phòng Quản lý công nghệ, Sở Khoa học và công nghệ thành phố Đà Nẵng phát biểu tại chương trình

Phát động cuộc thi, thầy Lương Minh Sâm – Chủ tịch Hội đồng trường cũng nhấn mạnh nhà trường luôn chú trọng trong hoạt động đổi mới sáng tạo của sinh viên, trong đó chương trình đào tạo dành 11 tín chỉ cho học phần liên quan đến nghiên cứu khoa học, quản lý dự án và khởi nghiệp.

Cuộc thi “Sinh viên nghiên cứu khoa học” năm 2023 là cơ hội cho sinh viên học hỏi, nâng cao tinh thần sáng tạo và nghiên cứu khoa học; khơi dậy những ý tưởng, thúc đẩy việc áp dụng các đề tài khoa học vào thực tế sản xuất và đời sống. Đồng thời, cũng tạo nguồn ý tưởng có chất lượng, có tính mới, tính ứng dụng và khả thi đầu tư để khởi nghiệp.

Tính đến năm 2023 sinh viên nghiên cứu khoa học Trường Đại học Đông Á đã có 342 đề tài được triển khai thực hiện với 747 sinh viên tham gia nghiên cứu. Các đề tài tham gia đều mang tính mới, tính sáng tạo, ứng dựng các phương nghiên cứu, có ý nghĩa thực tiễn và có khả năng ứng dụng cao. 

Cuộc thi sinh viên nghiên cứu khoa học năm học 2022-2023 sẽ được chia thành 3 khối: Khối Khoa học Kỹ thuật, Khối Kinh tế - Xã hội, Khối Ngôn ngữ - Sư phạm.

TS.Nguyễn Thị Anh Đào - Hiệu trưởng nhà trường tặng hoa đại diện 3 hội đồng giám khảo của cuộc thi

TS.Nguyễn Thị Anh Đào - Hiệu trưởng nhà trường tặng hoa đại diện 3 hội đồng giám khảo của cuộc thi

Tại lễ phát động cũng đã diễn ra Workshop “Tạo nguồn cảm hứng cho nghiên cứu khoa học và học tập suốt đời” với những thông tin hữu ích. Tham gia chia sẻ tại chương trình là những nhà nghiên cứu, giảng viên có nhiều kinh nghiệm và cựu sinh viên từng đạt giải trong các cuộc thi NCKH cấp trường và cấp thành phố.

Trong thời gian tới, nhiều hoạt động cũng sẽ được tổ chức xuyên suốt cuộc thi nhằm trang bị cho các thí sinh những kiến thức và kỹ năng toàn diện. Vòng chung kết cuộc thi sinh viên nghiên cứu khoa học Đại học Đông Á lần thứ 9 sẽ được tổ chức vào ngày 20/5.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí