Chương trình gPBL IoT-SICT 2023 tại ĐH Đông Á: thú vị với các dự án ứng dụng IoT thực tế

Dự án gPBL IoT-SICT 2023 tại ĐH Đông Á: thuyết phục bằng kiến thức chuyên môn và kỹ năng ngoại ngữ

Sáng ngày 28/02, phiên bế mạc chương trình học tập qua dự án toàn cầu (gPBL) IoT-SICT 2023 đã diễn ra tại trường Đại học Đông Á.

Tại buổi tổng kết, 18 sinh viên đến từ Đại học Đông Á (Việt Nam), Học viện Shibaura (Nhật Bản) và Đại học Ming-Chi (Đài Loan) cũng đã được trao chứng nhận hoàn thành chương trình.

Trước đó, các sinh viên được chia ngẫu nhiên thành 4 nhóm để thực hiện 1 dự án ứng dụng IoT trong thực tế. Được biết, dự án các nhóm đăng ký lần này bao gồm: hệ thống phát hiện người xâm nhập, hệ thống hỗ trợ canh tác trong nhà kính, hệ thống nhà thông minh và hệ thống quản lí, giám sát người ra/vào kết hợp với điều hoà không khí và báo cháy.

Sau khi tiến hành lên ý tưởng và thực hiện các bước hoàn thiện, lần lượt các nhóm đã thuyết trình dự án của mình trước hội đồng. Đặc biệt, phần trình bày của các sinh viên đều được thực hiện hoàn toàn bằng tiếng Anh.

GS. Fukuda Hiroaki – Học viện Shibaura, Nhật Bản chia sẻ, đây là lần đầu tiên sau dịch Covid-19 ông tham gia dự án gPBL bằng hình thức trực tiếp. Các nhóm sinh viên không chỉ được học từ phần kỹ thuật mà còn phần giao tiếp trong quá trình tham gia thảo luận cùng nhau. Ông cũng cho biết sẽ mời thêm nhiều sinh viên hơn nữa để tham gia chương trình trong năm tới.

Cũng tại buổi tổng kết, các nhóm sinh viên đều bày tỏ hào hứng khi được đề cử tham gia chương trình này. Bên cạnh các buổi thảo luận tại lớp đầy bổ ích, nhóm sinh viên quốc tế còn khá thích thú khi có cơ hội trải nghiệm văn hóa, ẩm thực đặc sắc tại Đà Nẵng.

Chương trình gPBL lần thứ 3 được tổ chức  tại Đại học Đông Á, nhằm nâng cao chuyên môn học thuật về lĩnh vực IoT giữa các chuyên gia, cán bộ giảng viên và sinh viên. Thông qua cách học tập dựa trên dự án toàn cầu (gPBL), sinh viên có cơ hội phát triển các kỹ năng và khả năng thích ứng trong thời đại công nghệ 4.0.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí