Chung kết Sera Monastery 2022: Những màn tranh biện gay cấn của sinh viên Luật

Nối tiếp thành công của những mùa trước, cuộc thi tranh biện Sera Monastery mùa 3 do khoa Luật trường Đại học Đông Á tổ chức đã đi đến vòng chung kết với những màn tranh biện nảy lửa từ 4 đội thi.

Tại vòng chung kết, sinh viên ngành Luật và Luật kinh tế đã thể hiện quan điểm của bản thân trước những vấn đề thời sự xã hội và đưa ra luận điểm rõ ràng cùng dẫn chứng thuyết phục. Trước đó, thành viên của 4 đội đã xuất sắc vượt qua 33 thí sinh dự thi vòng sơ loại và được bốc thăm ngẫu nhiên thành một nhóm.

Chung kết được diễn ra với 2 lượt thi tranh tài Nhất – Nhì và Ba – Tư. Hai đội Ủng hộ và Phản đối lần lượt đưa ra các lập luận sắc bén nhằm bảo vệ lập trường của đội mình. Tại Sera Monastery mùa 3, Hai đội thi tranh tài Nhất – Nhì đã cùng tranh biện về kiến nghị “Đề xuất ban hành luật cấm nạo phá thai”. Trong khi đó, lượt đấu tranh Ba – Tư là phiên tranh luận về kiến nghị “Nên thừa nhận quyền được chết”. Sau màn tranh biện, các thí sinh cũng được lắng nghe những lời nhận xét từ ban giám khảo là những chuyên gia, luật sư cũng là các giảng huấn tham gia giảng dạy thực hành cho SV.

Nhập cuộc với những lí lẽ sắc bén cùng màn đối đáp đầy sức thuyết phục, ngôi vị Quán quân đã thuộc về đội “Về đích” với 3 thí sinh Phùng Thị Thùy Anh, Phạm Thị Mỹ Duyên và Hoàng Hà Điển. Theo sau đó, đội “The best of the best” về nhì, đội “Xxx” về Ba và đội “Critic” về 4. Chương trình cũng dành 2 giải phụ dành cho cá nhân xuất sắc nhất và đội được yêu thích nhất tại mùa giải năm nay.

Với một môi trường học tập năng động, trường Đại học Đông Á luôn mang đến nhiều trải nghiệm thông qua những sân chơi bổ ích, đồng thời cung cấp các kiến thức, kỹ năng cần thiết dành cho sinh viên.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí