Các vật dụng “Không được” mang vào phòng thi

Theo thông tin chính thức từ Bộ GD&ĐT, kì thi THPT QG sẽ diễn ra trong 4 ngày từ 24/6 đến 27/6/2019. Để chuẩn bị cho kỳ thi quan trọng này, các thí sinh cần nắm rõ các quy định của bộ GD&ĐT để tránh vi phạm quy chế thi. Vậy những vật dụng nào ĐƯỢC và KHÔNG ĐƯỢC PHÉP mang vào phòng thi? Cùng theo dõi qua bài viết sau nhé.

1. Các vật dụng được phép mang vào phòng thi

Theo thông tin tổng hợp của trường Đại học Đông Á năm 2019, các thí sinh được mang vào phòng thi những vật dụng sau:

  • Bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính
  • Atlat địa lý Việt Nam dành cho môn Địa lý (Atlat Địa lý do Nhà xuất bản giáo dục Việt Nam ấn hành, không được đánh dấu hoặc viết thêm bất kì nội dung gì)
  • Các loại  máy ghi âm, ghi hình chỉ có chức năng ghi thông tin mà không truyền được thông tin và không nhận được tín hiệu âm thanh, hình ảnh trực tiếp nếu không có thiết bị hỗ trợ khác.

Ngoài ra, năm 2019, bộ GD-ĐT cũng đã quy định về các loại máy tính được mang vào phòng thi, theo đó sẽ bao gồm các loại sau: Casio FX570MS, FX570ES Plus, FX570VN Plus, FX500MS, FX500VN Plus, FX580VNX; VinaCal 500MS, 570MS, 570ES Plus, 570ES Plus II, 570EX Plus, 680EX Plus; Catel NT CAVIET NT-570ES Plus II, NT-570ES Plus, NT-500MS, NT-500ES Plus, NT-570VN Plus, NT-580EX; Thiên Long FX590VN Flexico; Deli 1710, D991ES.

Theo Bộ GD và ĐT, về nguyên tắc máy tính bỏ túi được phép mang vào phòng thi là các máy tính không có các chức năng: Soạn thảo văn bản, sử dụng thẻ nhớ để lưu dữ liệu, gửi hoặc nhận thông tin, ghi âm, ghi hình. Bộ đề nghị các trường đại học, Sở GD và ĐT phổ biến kỹ thông báo nhằm thực hiện nghiêm túc kỳ thi THPT quốc gia 2019…

2. Các vật dụng không được mang vào phòng thi

Bên cạnh các vật dụng được phép mang vào phòng thi, theo tổng hợp từ Đại học Đông Á, trong kì thi Tuyển sinh đại học 2019, các thí sinh không được mang các vật dụng sau vào phòng thi:

  • Vũ khí, chất gây nổ, gây cháy
  • Đồ uống có cồn
  • Giấy than, bút xóa
  • Tài liệu, thiết bị truyền tin có thể gian lận trong quá trình làm bài và chấm thi

Tại thời điểm diễn ra kỳ thi, cán bộ coi thi sẽ kiểm tra các cật dụng thí sinh mang vào phòng thi, nếu phát hiện thí sinh mang vật dụng trái phép vào phòng thi, thí sinh sẽ bị lập biên bản, tịch thu tang vật và bị đình chỉ thi.

Do vậy, để đảm bảo kỳ thi TNTHPT QG diễn ra nghiêm túc, các trường ĐH và sở GD&ĐT phải phổ biến kỹ quy chế đến toàn bộ thí sinh.

Được biết, năm nay, nước ta có 64 cụm thi tại 63 tỉnh thành và 1 cụm do Bộ Quốc phòng chủ trì.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí