"3 sự thật" cần biết trước khi chọn ngành Ngôn ngữ Anh

Chắc chẳng cần bàn tán quá nhiều về tầm quan trọng của tiếng Anh trong bối cảnh hội nhập hiện nay, bởi đó gần như là yếu tố cạnh tranh không thể thiếu của mỗi cá nhân và doanh nghiệp. Cũng chính vì vậy mà cơ hội việc làm đối với sinh viên tốt nghiệp ngành Ngôn ngữ Anh luôn đa dạng với mức thu nhập hấp dẫn, điều này khiến nhiều bạn trẻ theo đuổi ngành học với hy vọng “quên đi nỗi lo thất nghiệp”. Tuy nhiên, cũng có đảm bảo rằng, chỉ cần “cắm đầu. cắm cổ” đăng ký học ngành học “hot” này thì sẽ như mong muốn, cùng Đại học Đông Á tìm hiểu những sự thật về ngành các bạn nhé!

Ngôn ngữ Anh - Không phải là tiếng Anh!

Đừng vội nhầm lẫn Ngôn ngữ Anh và môn Tiếng Anh ở trường phổ thông là một. Không chỉ có đọc đoạn văn, chọn trắc nghiệm và bài tập ngữ pháp như ở phổ thông, ngành Ngôn ngữ Anh ở trình độ Đại học là một thế giới đa dạng và thú vị hơn rất nhiều!

Trường Đại học Đông Á trao đổi sinh viên quốc tế với tổ chức ADT, Bỉ

Cụ thể, ngành Ngôn ngữ Anh, bạn sẽ được đào tạo toàn diện các kỹ năng nghe - nói - đọc - viết, đồng thời trang bị kiến thức về văn hóa, xã hội Anh, Mỹ - nền tảng đặc biệt cần thiết để có thể sử dụng tiếng Anh thành thạo. Bên cạnh đó, bạn cũng được trang bị kiến thức bổ trợ về kinh tế, tài chính ngân hàng, xuất nhập khẩu,... và kỹ năng biên dịch, phiên dịch hai chiều (Anh - Việt và Việt - Anh), kỹ năng giao tiếp kinh doanh, kỹ năng thương thuyết - tranh luận, kỹ năng nói trước công chúng,... Nhiều điều để học lắm đấy, không chỉ là tiếng Anh thôi đâu!

Và cũng bởi thế nên ngành Ngôn ngữ Anh ở đại học không chỉ dành cho các 'thánh tiếng Anh' với điểm trung bình cao 'đụng trần' ở trường cấp 3. Chỉ cần xác định được rằng bạn yêu thích thứ tiếng này, ham học hỏi về văn hóa - xã hội và sẵn sàng chịu 'vất vả' khi học thôi!

Ngôn ngữ Anh: Chọn môi trường năng động, phát triển kỹ năng

Thành thạo “nghe - nói - đọc - viết” đã là yêu cầu chung đối với bất kỳ sinh viên Ngôn ngữ Anh nào thì bản lĩnh, kỹ năng mềm và kinh nghiệm chính là những yếu tố tạo nên sự khác biệt. Ngôn ngữ Anh tất yếu đòi hỏi một môi trường hiện đại 'xứng tầm'.

Giao lưu giữa các doanh nghiệp CHLB Đức với sinh viên Đại học Đông Á

Chuỗi hoạt động sôi nổi của sinh viên khoa Ngoại ngữ

Khi lựa chọn một trường để theo học ngành Ngôn ngữ Anh, hãy 'để mắt' nhiều hơn đến những địa chỉ chú trọng yếu tố thực tiễn - năng động - hội nhập bạn nhé! Dễ dàng tìm thấy những tính chất này ngay tại trường Đại học Đông Á.

Đại học Đông Á – nơi đào tạo theo định hướng ứng dụng, chú trọng năng lực hội nhập, sinh viên ngành sẽ tham gia hoạt động giao lưu quốc tế với sinh viên các trường Đại học đối tác như (Hoa Kỳ), Ngày hội văn hóa Cultural Day, Hùng biện tiếng Anh,... Bên cạnh đó, những hoạt động phong trào cũng là cách sinh viên Ngôn ngữ Anh phát triển kỹ năng mềm, học cách lãnh đạo bản thân để tự tin hơn trước đám đông.

Một ngành, tự tin làm nhiều nghề

Lợi thế quan trọng của ngành Ngôn ngữ Anh là phạm vi nghề nghiệp rộng. Với khả năng tiếng Anh thành thạo cùng kiến thức vững chắc về văn hóa của các quốc gia sử dụng tiếng Anh, sinh viên không chỉ làm công việc giảng dạy tiếng Anh; biên - phiên dịch trong các tòa soạn, cơ quan báo đài, nhà xuất bản; thư ký, trợ lý,... mà còn có thể thử sức trong nhiều lĩnh vực thú vị khác như du lịch, nhân sự, xuất nhập khẩu, truyền thông, marketing,... của các công ty có sử dụng tiếng Anh, đặc biệt là các công ty nước ngoài.

Sinh viên khoa Ngoại ngữ thực tập tại các doanh nghiệp

Tuy nhiên, lợi thế 'học một ngành, làm được nhiều nghề' đôi khi cũng 'làm khó' sinh viên bởi các bạn thường đứng trước quá nhiều lựa chọn. Và để biết mình thật sự phù hợp với lĩnh vực nào, một lần nữa hãy 'dựa vào' môi trường đào tạo - có giúp bạn trải nghiệm nhiều lĩnh vực khác nhau không!

Đại học Đông Á, cùng với các hoạt động giao lưu quốc tế thì các chương trình hội thảo, ngày hội kết nối doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực khác nhau chính là môi trường giúp sinh viên dễ dàng nhận ra thế mạnh của bản thân, qua đó 'thử lửa' đam mê, sẵn sàng với công việc thực tế. Và như thế thì chắc chắn bạn sẽ tự tin hơn để 'phiêu' cùng ngành học yêu thích của mình rồi!

Đăng ký trực tuyến tại đây:

 

 

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí