3 điều thú vị về Tâm lý học - Có thể bạn chưa biết

Tâm lý học là cái tên mang nhiều bí ẩn thú vị mà con người luôn khao khát tìm hiểu và khám phá.

Trong bài viết này, hãy cùng Ban tư vấn tuyển sinh Đại học Đông Á tìm hiểu xem có điều gì hấp dẫn đằng sau ngành học đầy mê hoặc này nhé!

Tâm lý đám đông- Ngành học ứng dụng tâm lý đám đông để thu hút khách hàng

“Social Proof” (hiệu ứng lan truyền thông tin) là 1 hành vi được áp dụng rất nhiều trong marketing, dựa trên xu hướng tin tưởng và làm theo những người đi trước, cụ thể là những người đã sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ và có những đánh giá về chúng.

Học ngành tâm lý học, các bạn SV sẽ nắm được kỹ năng này để ứng dụng vào thực tiễn, công việc mình đảm nhiệm. Hiện nay với xu hướng marketing hiện đại, các thương hiệu đã tận dụng mạng xã hội với chỉ vài dòng bình luận hay những cái like, chia sẻ để thu về 1 lượng khách hàng lớn.

Rèn luyện những giấc mơ có ý thức- Bí quyết dẫn đến thành công?

Một trong những “bí kíp” của các nhà tâm lý học là rèn luyện “những cơn mơ có ý thức” (lucid dreaming). Các nhà tâm lý học đã chỉ ra rằng bằng cách luyện tập một kỹ năng khi đang ngủ, bạn có thể cải thiện kỹ năng đó trong thực tế. Daniel Erlacher, Đại học Bern, Thụy Sỹ đưa ra ví dụ về một vận động viên nhảy cầu chuyên nghiệp đã tập luyện những động tác lộn và xoay vòng trên không trong những giấc mơ của mình. Bằng cách “quay chậm’ các động tác nhảy cầu và chỉ tập trung vào những chi tiết quan trọng của cú nhảy, vận động viên này đã có thể cải thiện thành tích của mình.

Bạn có duyên với ngành này hay không? - Hãy để đam mê dẫn lối

Bạn có cảm thấy hứng thú với việc quan sát và phân tích hành động của người khác không? Bạn có niềm đam mê với những cuốn sách hay bộ phim hướng về chiều sâu nội tâm nhân vật không? Nếu có thì bạn đã có 1 chút duyên với ngành Tâm lý học rồi đấy.

Nếu bạn thấy lĩnh vực này thích hợp và thú vị đối với mình, bạn có thể lựa chọn nộp đơn ứng tuyển vào ngành Tâm lý học ở các trường đại học trong và ngoài nước.

Hiện nay, một số trường đại học uy tín đang đào tạo ngành này như:

  • Đại học Đông Á: Xét tuyển các tổ hợp B00 (Toán, Hóa, Sinh) A02 (Toán, Lý, Sinh), B03 (Toán, Văn, Sinh);  A16 (Toán, Văn, KHTN) theo kết quả thi THPT QG hoặc xét học bạ lớp 12 với điểm TBC cả năm 12 đạt  6.0 điểm trở lên
  • Đại học KHXH&NV- ĐHQG TH.HCM: Xét tổ hợp B00 (Toán, Hóa, Sinh) C00 (Văn, Sử, Địa) D01 (Toán, Văn, Anh) theo kết quả thi THPT QG hoặc xét tuyển theo kết quả kiểm tra trình độ năng lực SAT của ĐHQG-HCM, hoặc tuyển thẳng theo quy định
  • ĐH sư phạm TP.HCM:  Xét tuyển các tổ hợp B00 (Toán, Hóa, Sinh) C00 (Văn, Sử, Địa) D01 (Toán, Văn, Anh), D78(Văn- KHXH, Anh) theo kết quả thi THPT QG.

Một trong những trường uy tín, ví dụ trường Đại học Đông Á, một trong những ngôi trường được nhiều sinh viên lựa chọn nhất tại khu vực miền Trung hiện nay. Với lợi thế chương trình đào tạo theo hướng thực hành và áp dụng những tiến bộ từ chương trình đào tạo của Nhật Bản, sinh viên tốt nghiệp ngành Tâm lý học có thể tự tin phát huy năng lực và khẳng định ưu thế của mình trong xã hội hiện đại.

Hy vọng với những thông tin trên, sẽ giúp bạn tự tin hơn trong lựa chọn của mình khi đăng kí xét tuyển đại học vào ngành học đầy thú vị này.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí