3 điều cần biết trước khi quyết định chọn ngành Luật học

Lê- nin, Fildel Castro, Putin, Bill Clinton, Barack Obama… đều là những vị lãnh đạo vô cùng nổi tiếng từng học luật và tham gia ngành này. Vậy ngành Luật có điểm gì hấp dẫn khiến cho họ lựa chọn nó giữa vô vàn lối rẽ?

Để giúp các bạn có cái nhìn tổng quan hơn về ngành Luật học, Đại học Đông Á xin bật mí 5 lưu ý nhỏ về ngành học thú vị này.

Bạn thích đóng “vai” nào trong nghề Luật?

Khi lựa chọn ngành Luật, bạn sẽ được tham gia rất nhiều vai trò, có thể làm thẩm phán- người xét xử các vụ án, kiểm sát viên hay công tố viên- người tham gia điều tra, truy tố tội phạm; hay Luật sư- người có “tiếng nói ngàn cân”, bảo vệ quyền lợi khách hàng với mức thù lao cao ngất ngưởng…. ngoài ra bạn còn có thể chọn làm công chứng viên, chấp hành viên, điều tra viên, giám định viên, chuyên viên pháp lý….

Để thành công, cần có tố chất gì?

  • Khách quan, trung thực và công bằng: Đây là yếu tố then chốt đối  với những người làm nghề Luật, bởi muốn bảo vệ công lý, bạn phải là người yêu lẽ phải và biết tôn trọng sự thật
  • Thích đọc sách, phân tích và tổng hợp thông tin tốt: Ngành luật đòi hỏi kiến thức rộng và cập  nhật thường xuyên các bộ luật mới để vận dụng trong mọi trường hợp; bên cạnh đó, bạn cần có sự nhạy bén nhất định, có khả năng phán đoán sự việc và khả năng phân tích tốt để đưa ra các quyết định chính xác
  • Bản lĩnh vững vàng: Đây là nghề phải tiếp xúc với rất nhiều cám dỗ, cạm bẫy, nếu không có bản lĩnh vững vàng, bạn sẽ rất dễ phạm sai lầm và phải trả những cái giá rất đắt do chính nghề nghiệp của mình gây ra
  • Tư duy ngôn ngữ, năng lực đàm phán và tư duy tốt: Người học Luật cần có khả năng ngôn ngữ tốt để diễn đạt ý tưởng của mình, bên cạnh đó sự mềm mỏng và khả năng thuyết phục tốt chính là chìa khóa giúp bạn xoay chuyển tình thế trước những tình huống bất lợi.

Tại sao nên chọn ngành Luật học?

Xã hội càng phát triển thì những ngành Luật cần hơn bao giờ hết, với nghề Luật, bạn có rất nhiều cơ hội để lựa chọn việc làm trong các cơ quan, tổ chức, công ty, doanh nghiệp…

Nghề Luật là 1 nghề “danh giá” và có thu nhập tốt: Theo đánh giá, Luật sư là một trong 10 nghề trên thế giới có thu nhập cao nhất.

Sau khi tốt nghiệp, nếu làm trong cơ quan nhà nước, bạn sẽ được hưởng chế độ lương thưởng theo quy định hoặc nếu bạn thích hoạt động tự do thì các công ty, doanh nghiệp cũng sẽ luôn chào đón với mức thu nhập dựa trên năng lực, trình độ của bạn.

Trên thực tế, những người theo nghề Luật với sứ mệnh cao cả là bảo vệ công lý và lẽ phải luôn được xã hội coi trọng và đánh giá cao.

Nếu bạn có ước mơ và dám theo đuổi mơ ước của mình, còn chần chừ gì mà chưa bắt tay thực hiện ngay ước mơ của mình. Chúc bạn sẽ đạt kết quả thật cao trong mùa tuyển sinh đại học sắp tới!

Đăng ký trực tuyến tại đây:

Để được tư vấn chi tiết hơn, thí sinh liên hệ tại đây:

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí