Sinh viên Đại học Đông Á “ẵm” cùng lúc 3 giải tại “Tìm kiếm tài năng hữu nghị Trung - Việt”

Tiếp tục “làm đầy" cho kho thành tích "khủng" của ngành Ngôn ngữ Trung Đại học Đông Á; 3 cô gái: Trà Giang, Ngọc Hằng và Quỳnh Anh – cùng là sinh viên khóa 22 vừa giành được 2 giải Nhì và 1 giải ba tại Cuộc thi sáng tạo video ngắn “Tìm kiếm tài năng hữu nghị Trung - Việt”.

SV Ngôn ngữ Trung Đại học Đông Á_1

Cuộc thi sáng tạo video ngắn “Tìm kiếm tài năng hữu nghị Trung - Việt” do Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại Đà Nẵng tổ chức. Khởi động từ tháng 4, cuộc thi đã nhận gần 70 tác phẩm dự thi của gần 100 thí sinh tại 18 tỉnh, thành và người Việt Nam ở nước ngoài.

Sau vòng xét duyệt và chấm điểm, ban tổ chức đã chọn ra 25 tác phẩm xuất sắc nhất để vinh danh và trao giải vào ngày 16/8 tại Wyndham Danang Golden Bay Hotel. Tham dự lễ trao giải có Tổng Lãnh sự Trung Quốc tại Đà Nẵng Đổng Bích Du, Phó Tổng Lãnh sự Dương Thuận Phong, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Bình.

Trong số những tác phẩm xuất sắc được “gọi tên” có 3 video đến từ sinh viên Đại học Đông Á: Video Cover “Bến Thượng Hải” của sinh viên Nguyễn Thị Trà Giang & Video Múa đơn "Thanh ti và Hoắc Nguyên Giáp" của sinh viên  Đoàn Thị Ngọc Hằng đã giành giải Nhì; Video Cover “Một đường nở hoa” của sinh viên Ngô Quỳnh Anh giành giải Ba.

SV Ngôn ngữ Trung Đại học Đông Á_2

2 thí sinh đến từ trường Đại học Đông Á giành giải Nhì tại cuộc thi

SV Ngôn ngữ Trung Đại học Đông Á_3

Ban tổ chức trao giải Ba cho các thí sinh

Ngay từ những ngày đầu diễn ra cuộc thi, sinh viên Khoa Ngôn ngữ và Văn hoá Trung Quốc đã hăng hái tham gia với nhiều tác phẩm ấn tượng, với mong muốn mang đến những bài dự thi thể hiện rõ nét đẹp của tình hữu nghị giữa Trung Quốc và Việt Nam. Không chỉ một lần nữa khẳng định niềm yêu thích tiếng Trung và văn hóa Trung Quốc mà thông qua cuộc thi còn là cơ hội để sinh viên Đại học Đông Á thể hiện tài năng của mình.

Cùng với đó, 2 Giải Nhì và 1 giải Ba cuộc thi sáng tạo video ngắn “Tìm kiếm tài năng hữu nghị Trung - Việt” cũng "làm đầy" thêm cho kho thành tích "khủng" của ngành Ngôn ngữ Trung “chưa ngừng hot”.

SV Ngôn ngữ Trung Đại học Đông Á_4

SV Ngôn ngữ Trung Đại học Đông Á_5

Cuộc thi sáng tạo video ngắn “Tìm kiếm tài năng hữu nghị Trung - Việt” được Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc tại Đà Nẵng tổ chức nhằm kỷ niệm 74 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Trung Quốc, tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân hai nước, phát huy tình hữu nghị truyền thống Trung - Việt, và thúc đẩy chung tay xây dựng Cộng đồng chia sẻ tương lai Trung - Việt có ý nghĩa chiến lược.

Theo ban tổ chức, công tác chấm chọn bài dự thi rất được coi trọng, xét duyệt toàn diện, chuyên sâu về chủ đề, tính sáng tạo, tài năng và ngôn ngữ của các thí sinh, hiệu quả video... cùng những yếu tố như lượt like, bình luận, lượt chia sẻ, lượt xem,… để chọn ra những tác phẩm xuất sắc nhất.