Ngày 11/9, Đại học Đông Á đã có thư kêu gọi ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại nặng do bão số 3 (Yagi) đến toàn thể GV, CBNV và SV toàn trường.

"Chúng ta ai cũng bàng hoàng đau xót khi nhìn thấy những cảnh hoang tàn, tang tóc khi cơn bão Yagi đi qua. Người miền Trung ai cũng thấu cảm vì năm nào cũng phải oằn mình chống chọi với thiên nhiên. Nên chúng ta hiểu, đau thương mất mát do bão Yagi đem đến cho bà con các tỉnh phía Bắc lần này là không kể xiết.

Nếu ở gần, các đội SOS sinh viên Đại học Đông Á và tình nguyện viên là sinh viên của chúng ta cũng đã đến tận nơi để chia sẻ cùng bà con như trong các đợt “tiếp sức” tránh dịch Covid-19 và mưa ngập rồi.

Hiện nay, MTTQVN TP. Đà Nẵng cũng đã có lời kêu gọi ủng hộ.

Thầy cô ơi, chúng ta cần học trò mình bồi đắp tình yêu thương, lòng trắc ẩn và trách nhiệm, nên chính tay SV sẽ gởi đóng góp này. Khi hành động sẽ sinh lòng trắc ẩn; nếu không có lòng trắc ẩn thì làm sao các em thay thế chúng ta trong tương lai!

Dẫu biết rằng còn nhiều vất vả trong sinh kế hằng ngày, nhưng khi nhân dân đang gồng gánh dồn dập từ bão tới lũ, thì sự chung tay giúp sức không hạn chế của cộng đồng, trong đó có Thầy và trò nhà trường chúng ta, đến người dân vùng lũ đã thật sự là một nghĩa cử đầy trân quý, nghĩa tình với đồng bào yêu thương."

(trích Thư kêu gọi ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại nặng do bão số 3 (Yagi) của ĐH Đông Á sáng ngày 11/9)

Ngay sau khi bức thư được phát đi, Thầy Cô, CBNV và sinh viên toàn trường đã đồng thuận với mỗi GVCB dành một ngày công và với mỗi sinh viên bớt 1 ly cà phê sáng. Cùng với đó, BGH cũng quyết định trích Quỹ Vì cộng đồng của ĐH Đông Á đóng góp cùng Thầy Cô và SV san sẻ cùng đồng bào gặp khó khăn.

Toàn bộ số tiền ủng hộ sẽ được trao đến tận tay đại diện lãnh đạo MTTQVN TP. Đà Nẵng vào lúc 08h00 ngày 18/9 tới tại Lễ Khai giảng năm học 2024-2025 Đại học Đông Á.

Chắc chắn rằng, tấm lòng hào hiệp của Thầy cô, CBNV và sinh viên không chỉ được xã hội, Nhà trường ghi nhận mà còn để lại bài học quý báu về trách nhiệm cộng đồng cho các thế hệ mai sau.

Ngay tại chương trình chào tân sinh viên khoá 24 của khoa Công nghệ kỹ thuật Ô tô Đại học Đông Á, các thầy cô cùng sinh viên, tân sinh viên và cả các diễn giả và doanh nghiệp liên kết tham gia định hướng nghề nghiệp cho sinh viên cũng đã dành phần thiết thực ủng hộ đến đồng bào các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại nặng do bão số 3 (Yagi) trực tiếp tại chương trình. 

Cùng với thư kêu gọi ủng hộ, Phòng QLĐT&CTSV Đại học Đông Á cũng đã gửi thư thăm hỏi và gọi điện động viên các sinh viên có gia đình nằm trong vùng bão lũ ở miền Bắc.

Thống kê của các cơ quan chức năng đến 11/9, ảnh hưởng của bão số 3 (Yagi) cũng như lũ và sạt lở đất tại một số địa phương phía Bắc đã làm gần 300 người chết và mất tích; 760 người bị thương. Diện tích lúa, hoa màu và cây ăn quả bị ngập, thiệt hại lên đến 200.000ha.

Tại các địa phương bão đi qua, hàng chục ngàn ngôi nhà bị sập, đổ, tốc mái, hư hỏng nặng. Nhiều tuyến giao thông, trường học, cơ sở y tế, công trình công cộng bị hư hỏng nặng. Ước tính thiệt hại do bão số 3 lên tới hàng chục nghìn tỉ đồng.