Vượt chỉ tiêu hiến máu nhân đạo

6g30 sáng 15-12, hội trường C2 chật kín sinh viên. Gần 1.000 sinh viên đã tình nguyện tham gia Ngày hội hiến máu nhân đạo đợt 2 do Đoàn trường tổ chức. Với chỉ tiêu 600 đơn vị máu năm 2010, đến nay, Đoàn trường Đại học Đông Á đã tổ chức 2 ngày hội hiến máu nhân đạo và thu được 747 đơn vị máu, vượt 24.5% so với tổng chỉ tiêu ban đầu theo kế hoạch.

Từ 7h00 đến 11h00, Đoàn trường phối hợp với Thành Đoàn và Sở Y tế tổ chức lấy và thu các đơn vị máu từ Cán bộ giáo viên và những sinh viên tình nguyện tham gia hiến máu. Đồng thời xét nghiệm máu; tư vấn để nâng cao nhận thức cho sinh viên những kiến thức về máu, việc đảm bảo an toàn trong khi truyền máu và ý nghĩa của việc Hiến máu nhân đạo – giọt máu cứu người.

Nét đẹp văn hóa sẻ chia, trách nhiệm công đồng của đông đảo sinh viên Đông Á

Trong đợt hiến máu lần 1 vào tháng 6 năm 2010, hơn 500 sinh viên đã tình nguyện hưởng ứng ngày hội. Nhiều bạn sinh viên đã vượt qua sợ hãi, dũng cảm tham gia hiến máu sau khi được tư vấn về ý nghĩa của việc hiến máu cứu người. Nguyễn Mai Thoa - sinh viên năm 3 chia sẻ: "Lúc đầu em rất sợ do nghĩ sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Sau khi tìm hiểu, em đã vận động các bạn trong lớp cùng tham gia. Em cảm thấy hạnh phúc khi giọt máu của mình đã giúp được cho ai đó thật sự cần giúp đỡ".

Hiến máu nhân đạo là việc làm thường niên mang ý nghĩa nhân văn vô cùng to lớn của tuổi trẻ đại học Đông Á. Đây là hành động thể hiện ý thức thực hiện mục tiêu “Trách nhiệm với cộng đồng cao” trong 6 mục tiêu của sinh viên Đông Á; thể hiện tinh thần tương thân tương ái, một nghĩa cử cao đẹp của toàn thể sinh viên Đông Á đến với những người đang thực sự cần được giúp đỡ bằng lượng máu cung cấp kịp thời từ những tấm lòng tình nguyện trong cộng đồng.

Những chiếc áo xanh tình nguyện vẫn luôn là lực lượng xung kích đi đầu trong các hoạt động cộng đồng

Liên tục từ năm 2007 đến nay, đại học Đông Á luôn đạt vượt chỉ tiêu hiến máu nhân đạo. Cụ thể, đợt Hiến máu nhân đạo năm 2007 đạt 292 đơn vị máu (chỉ tiêu 200 đơn vị); năm 2008 là 512 đơn vị máu; năm 2009 là 697 đơn vị (so với chỉ tiêu là 400 đơn vị); năm 2010 đạt 747 đơn vị máu (chỉ tiêu 600 đơn vị). Toàn bộ số máu trên được chuyển cho Sở Y tế để góp phần cứu sống những bệnh nhân đang cần được truyền máu.

Phuong Chi

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí