Vững kỹ năng nghề nghiệp, sinh viên ngành Tài chính - Kế toán ĐH Đông Á chinh phục học bổng từ doanh nghiệp

Định hướng kỹ năng chuyên môn nghề nghiệp và đánh giá năng lực sinh viên ngành Kế toán – Tài chính Đại học Đông Á trước khi ra trường là hai nội dung được đông đảo sinh viên đón đợi tại chương trình tọa đàm sáng 7/6.

ThS. Trương Văn Trí - Phó khoa Tài chính - Kế toán ĐH Đông Á phát biểu tại chương trình

Giám đốc Công ty Kiểm toán AFA chia sẻ định hướng kỹ năng nghề nghiệp Kế toán

Chương trình có sự tham gia của các đại diện đến từ Công ty Kiểm toán AFA, Công ty cổ phần phần mềm FAST, Công ty cổ phần Đất xanh miền Trung, Trung tâm đào tạo kế toán chuyên nghiệp ACA.

Tại chương trình, các đại diện doanh nghiệp đã cởi mở chia sẻ với các bạn sinh viên về kinh nghiệm, bí quyết để phát triển kỹ năng chuyên môn nghề nghiệp đối với một chuyên viên tài chính – kế toán trong tương lai. Trong đó nhấn mạnh đến các yếu tố: tính chuyên nghiệp, trách nhiệm trước xã hội, bản lĩnh nghề nghiệp bên cạnh năng lực chuyên môn thường xuyên được rèn luyện.

Phần đối thoại trực tiếp giữa đại diện 4 doanh nghiệp với sinh viên càng sôi nổi hơn với nội dung xoay quanh việc “gặp nhau” giữa yêu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp và khả năng đáp ứng của ứng viên là sinh viên mới tốt nghiệp.

Đặc biệt, phần phỏng vấn của doanh nghiệp với sinh viên còn là bài đánh giá năng lực chuyên môn và kỹ năng xử lý tình huống công việc đầy bất ngờ dành cho sinh viên để “chấm chọn” gương mặt tiêu biểu nhận những suất học bổng hỗ trợ từ doanh nghiệp.

Đại diện Trung tâm đào tạo kế toán chuyên nghiệp ACA trao học bổng đến sinh viên

Với lập luận chắc chắn, phần trình bày của sinh viên Dương Tố Nga – khóa 13 và sinh viên Nguyễn Quang Hiếu - khóa 15 đã thuyết phục cả hội đồng đánh giá, vượt qua phần kiểm tra năng lực để nhận học bổng là 2 suất tham gia khóa kế toán thực hành báo cáo thuế, báo cáo tài chính trị giá 1,3 triệu đồng/ suất.

Trước đó, ngày 18/4, thêm 3 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực Tài chính Kế toán, Ngân hàng tham gia ký kết hợp tác đào tạo thực hành, tuyển dụng nhân lực ngành Tài chính Kế toán tại ĐH Đông Á, nâng tổng số doanh nghiệp liên kết hợp tác lên hơn 70 đơn vị.

Với sự hợp tác này, sinh viên ngành Tài chính–Kế toán ĐH Đông Á được đảm bảo 100% cơ hội thực hành nghề nghiệp 3 học kỳ tại các doanh nghiệp uy tín trong khóa học, đồng thời còn được phía doanh nghiệp ưu tiên tuyển dụng ngay sau khi tốt nghiệp mà không phải đào tạo lại.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí