Vị thế của ngành Công nghệ kỹ thuật Ô tô trong thời kỳ 4.0

ôccc

tuoitre.vn - Có thể nói, tiềm năng khởi nghiệp cũng như nhiều triển vọng nghề nghiệp cùng với khả năng thăng tiến nhanh chóng cũng là mảnh đất màu mỡ cho thí sinh đăng ký theo học ngành này.

Sức hút nhân lực ngành Công nghệ Kỹ thuật Ô tô tại Đại học Đông Á

Với sự phát triển kinh tế nhiều năm trở lại đây thì nhu cầu nguồn nhân lực của ngành Công nghệ Kỹ thuật Ô tô luôn đạt mức cao. Thậm chí, những thương hiệu ô tô hàng đầu trên thế giới như: Ford, BMW, Honda... tại Việt Nam cũng thường xuyên tuyển dụng, nhưng một điều hiển nhiên là “cung” vẫn không đủ “cầu”. Chúng ta càng không thể không nhắc đến ông vua “cơn bão” mang tên VinFast - Thương hiệu ô tô “Made in Vietnam” ra mắt trên thị trường với nhiều tín hiệu tích cực. 

Nếu bạn mong muốn được là một phần trong nguồn nhân lực chất lượng cao ở những doanh nghiệp ô tô lớn trong và ngoài nước. Mỗi bạn trẻ hãy chuẩn bị cho mình một hành trang tri thức thật tốt. Điều đặc biệt nhất đó chính là truyền nhau bí kíp lựa chọn môi trường học tập cực phù hợp để theo đuổi đam mê này. Với phương châm lớn “học thật làm thật”, ngành Công nghệ kỹ thuật Ô tô Đại học Đông Á luôn là địa điểm được “săn đón” của nhiều sinh viên có đam mê với ngành.

Vị thế của ngành công nghệ kỹ thuật ô tô trong thời kỳ 4.0 - Ảnh 3

Sinh viên ngành CNKT Ô tô ĐH Đông Á tham gia internship và làm việc tại Nhật

Bên cạnh chú trọng hợp tác với các doanh nghiệp trong nước thì trường Đại học Đông Á còn thúc đẩy việc làm quốc tế cho sinh viên ngành Công nghệ Kỹ thuật Ô tô bằng nhiều sự ký kết hợp tác quan trọng với Hiệp hội Ô tô Nhật Bản hay Công ty FCL-Subaru hoặc Công ty ASEAN CAR (Nhật)… để đưa sinh viên sang trực tiếp thực tập và làm việc ở Nhật. Các doanh nghiệp nằm trong lĩnh vực ô tô tại Nhật Bản luôn dành nhiều vị trí làm việc cho sinh viên ngành ô tô Đại học Đông Á với chỉ tiêu tuyển dụng ngày càng tăng. Mọi ký kết thỏa thuận hợp tác chương trình Internship và làm việc ở Nhật đã giúp cho hơn 100 bạn sinh viên ngành Công nghệ Kỹ thuật Ô tô Đại học Đông Á đã, đang và sẽ có nhiều trải nghiệm công việc hấp dẫn ở nhiều quốc gia phát triển về ngành này.

Cơ ngơi thực hành ngành Công nghệ Kỹ thuật Ô tô Đại học Đông Á chuẩn chỉnh, nhiều sản phẩm ứng dụng cao

Nhắc đến Đại học Đông Á nói chung và Ngành Công nghệ Kỹ thuật Ô tô nói riêng của trường thì “cơ ngơi” về cơ sở vật chất luôn đi đầu trong chất lượng cao và hiện đại.  Trong đó chỉ riêng một xưởng thực hành của Trường đã có diện tích hơn 700 m2, được chia thành 3 khu thực hành bao gồm: Điện–Ô tô, Động cơ và Khung gầm ô tô. Với mức kinh phí đầu tư “cực khủng” hơn 5 tỷ đồng. Dĩ nhiên một điều rằng, mọi máy móc đều là các thiết bị được sử dụng rộng rãi ở các Garage tiêu chuẩn trên thị trường hiện nay… giúp mọi sinh viên thạo nhiều quy trình và các thao tác của từng thiết bị, tạo nền tảng kiến thức chuyên môn vững chắc cũng như để sinh viên sớm “chạm ngõ” với môi trường làm việc quốc tế đầy tính cạnh tranh.

Vị thế của ngành công nghệ kỹ thuật ô tô trong thời kỳ 4.0 - Ảnh 5

Lễ ký kết hợp tác đào tạo & tuyển dụng sinh viên khoa CNKT ô tô Đại học Đông Á với doanh nghiệp

Đặc biệt, sự ký kết triển khai chương trình hợp tác đào tạo và cung ứng nhân sự ngành ô tô Đại học Đông Á với nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực ô tô lớn và nhỏ bao gồm: Công ty Cổ phần Dana Ford hay Công ty Cổ phần Ô tô Sông Hàn hoặc Công ty Cổ phần Container miền Trung, Công ty TNHH Liên hợp vận tải và du lịch Vitraco, Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển máy Việt Nam chi nhánh Đà Nẵng và Công ty TNHH TMDV Đại Phúc Tín

Ngoài ra, những kỹ sư ô tô tương lai còn “trích” một lượng lớn thời gian học từ thực tiễn dưới sự hướng dẫn của các giảng dạy từ doanh nghiệp. Trường Đại học Đông Á liên tục kết nối với nhiều đối tác lớn cũng như xây dựng thêm nhiều“xưởng thực hành mở” bằng các chuyến thực tế, thực tập tại các doanh nghiệp, showroom, Garage ô tô tại thành phố Đà Nẵng cũng như các tỉnh thành lân cận. Đây chắc chắn là cầu nối nghề nghiệp bền vững để sinh viên đón đầu tại nhiều vị trí nghề nghiệp hấp dẫn ở các tập đoàn sau này. 

Đác xưởng thực hành tiêu chuẩn cũng được xem là nơi “sản xuất” nhiều sản phẩm ứng dụng cao và dự án khởi nghiệp tranh tài ở nhiều “đường đua” lớn nhỏ dành cho sự sáng tạo và năng động của sinh viên trường. Các nhóm SV, cựu SV Đại học Đông Á liên tục góp mặt với nhiều giải thưởng ấn tượng ở các cuộc thi lớn như: Sinh viên Nghiên cứu khoa học TP. Đà Nẵng 2021 hay cuộc thi Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo TP. Đà Nẵng năm 2022…

Đặc biệt, những sáng kiến khởi nghiệp sáng tạo của sinh viên ĐH Đông Á cũng được chọn giới thiệu đến doanh nghiệp và các nhà đầu tư trong chương trình kết nối sinh viên với các chuyên gia, DN diễn ra ở Khu Công nghệ cao Đà Nẵng cuối năm 2022. Những sản phẩm được đánh giá là có nhiều ý tưởng táo bạo, sáng kiến hay, có hàm lượng kỹ thuật cũng như tính ứng dụng cao đều được mang giới thiệu đến tất cả mọi người. Mọi dự án đều có thể được tham gia gọi vốn tại chương trình.

Vị thế của ngành công nghệ kỹ thuật ô tô trong thời kỳ 4.0 - Ảnh 6 

Năm 2023, Trường Đại học Đông Á nhận hồ sơ xét tuyển học bạ đợt đầu tiên từ tháng 02/2023 cho 40 ngành đào tạo tại trường. Thí sinh đăng ký xét tuyển học bạ qua 2 cách: Xét điểm theo 3 học kỳ (HK1 L11 + HK2 L11 + HK1 L12>=18 điểm) hoặc TBC cả năm lớp 12 >= 6.0 điểm, bên cạnh phương thức xét tuyển theo điểm thi TN THPT và ĐGNL.

Hàng ngàn suất học bổng giá trị đang chờ thí sinh xét tuyển online sớm nhất tại: https://donga.edu.vn/dangky

Thông tin liên hệ:
Đại học Đông Á - 33 Xô Viết Nghệ Tĩnh, P. Hòa Cường Nam, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng
Điện thoại: 0981.326.327 - Website: www.donga.edu.vn

Nguồn: tuoitre.vn

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí