Vén màn sự thật ngành Thiết kế thời trang

Yêu thời trang và mong muốn trở thành nhà thiết kế độc lập “build” những thương hiệu đẹp mắt, đậm dấu ấn cá nhân đến khách hàng. Tuy nhiên, chỉ dừng lại ở sở thích đó liệu có thật sự đủ để bạn dấn thân vào lĩnh vực này và trở thành một nhà thiết kế thời trang chuyên nghiệp. Đến với bài viết “Vén màn bí mật ngành Thiết kế thời trang” để biết bạn cần trang bị gì cho hành trình tương lai phía trước nhé.

 

ngành thiết kế thời trang

Sự thật về ngành Thiết kế thời trang

Hiểu về ngành Thiết kế thời trang

Thiết kế thời trang là xương sống của nền công nghiệp làm đẹp, trong đó có ba lĩnh vực chính: trang sức, trang phục và phụ kiện. Theo học ngành này, bản thân mỗi cá nhân cần có sự sáng tạo nhất định, liên tục cập nhật xu hướng, tìm tòi và nghiên cứu để cho ra lò nhiều sản phẩm mang tính thời thượng và đáp ứng nhu cầu làm đẹp của con người. Ngành Thiết kế thời trang còn mang giá trị về thẩm mỹ rất cao, và có thể phát triển theo hai hướng: hướng trình diễn nghệ thuật và hướng ứng dụng thực tế.

Ngành thời trang tại Việt Nam đang có sự chuyển biến mạnh mẽ, các nhà thiết kế trong nước có sự phát triển vượt bậc, đang có những bước tiến xa hơn vào thị trường làm đẹp của thế giới. Nhiều show diễn nghệ thuật quốc tế do nhà thiết kế người Việt thực hiện ngày càng được biết đến rộng rãi. Nói như thế có nghĩa là ngành Thiết kế thời trang đang trong giai đoạn tìm kiếm nhân tài. Đây cũng là lý do thu hút nhiều sự quan tâm của giới trẻ. 

Sinh viên được trang bị kiến thức và nền tảng vững chắc về chuyên ngành, các phương pháp nghiên cứu, quy trình sáng tác, thiết kế thời trang, trình độ lý luận, khả năng nghiên cứu và năng lực quản lý về mỹ thuật ứng dụng và thời trang.

Điểm nổi bật của ngành

Sinh viên theo học ngành này có kiến thức chuyên môn về mỹ thuật ứng dụng, khả năng khai thác nhiều phần mềm ứng dụng chuyên ngành, được học tập, nghiên cứu và trải nghiệm nghề nghiệp trong môi trường năng động, đầy sáng tạo và chuyên nghiệp.

Để thật sự thành công trong nghề, sinh viên luôn không ngừng học hỏi và sảng tạo, phát huy dấu ấn cá nhân để thành hình nhiều sản phẩm riêng và duy nhất. Kỹ năng bắt kịp xu hướng, tìm tòi, học hỏi mỗi ngày. Đây là cách để các bạn làm mới chính mình, tạo góc nhìn đa chiều để tự tin theo đuổi ngành dài hơi hơn. Giao tiếp tốt là một yếu tố cực kỳ cần thiết, nếu xem nhẹ điều này bạn sẽ mất đi kha khá cơ hội để phát triển bởi bạn biết đấy, nếu bạn hoạt ngôn nhiều thì sẽ dễ dàng làm việc với người mẫu và các bộ phận khác trong một quy trình của ngành, liên đới rất nhiều khâu từ thiết kế, xưởng may, người mẫu, quản lý mẫu. stylist….

Học ngành Thiết kế thời trang ở UDA có gì khác biệt?

Ngành Thiết kế thời trang tại ĐH Đông Á được xem là ngành đào tạo tiềm năng và triển vọng, là ngành học luôn được Nhà trường đầu tư và phát triển, không chỉ dừng lại ở việc học ở trường, sinh viên còn được học tại doanh nghiệp và tự do phát triển chuyên ngành theo sự hướng dẫn của ban cố vấn và giảng viên.

Cơ sở vật chất đáp ứng nhu cầu  thực hành nghề nghiệp của sinh viên

Sinh viên quan tâm đến công việc thiết kế và kinh doanh thời trang tìm đến ĐH Đông Á để theo học. Lý do đầu tiên cho sự lựa chọn này đa phần từ việc trầm trồ trước cơ sở vật chất cùng trang thiết bị hiện đại của nhà trường, điều này đáp ứng được tất cả nhu cầu học tập và thực hành của sinh viên. Và đây cũng là mục tiêu đào tạo mà ĐH Đông Á hướng đến, học đi đôi với hành, hành càng nhiều việc học càng hiệu quả. 

Không chỉ thừa hưởng mọi dịch vụ từ Nhà trường, sinh viên ngành Thiết kế thời trang còn được ưu ái bổ trí các phòng học thực hành chuyên biệt. Tại đây các bạn được thỏa sức sáng tạo, được thổi phồng ý tưởng từ giấy vào chiếc máy may và hình thành nên nhiều sản phẩm chất lượng. Chưa hết, ngay khi sản phẩm đã lên bàn thì show thời trang sẽ được lên sàn ngay lập tức, hay đơn giản hơn là nhiều bộ sưu tập ra đời và tận dụng mẫu nhà trồng. Thật thú vị nhưng cũng nhiều thách thức.

Chương trình đào tạo mang tính ứng dụng cao

Ngành Thiết kế đồ họa tại ĐH Đông Á luôn đầu tư vào thực tiễn và đẩy mạnh các chương trình thực tập tại doanh nghiệp, các trang thiết bị kiến thức chuyên môn về mỹ thuật ứng dụng tốt. UDA được đánh giá cao khả năng sáng tạo và tư duy thẩm mỹ, sinh viên được phép sáng tạo không giới hạn trên những dự án độc đáo. Không thiếu nhiều trải nghiệm ngành Thiết kế thời trang thực tế ngay khi còn ngồi trên giảng đường. Những doanh nghiệp liên kết với Nhà trường luôn tạo cơ hội để các bạn dấn thân, tự do phát triển khả năng và được học hỏi từ kinh nghiệm của nhiều tiền bối đi trước.

ngành thiết kế thời trang

Giảng viên ngành Thiết kế thời trang tham gia sự kiện quốc tế

Các môn chuyên ngành đều tập trung chú trọng thực hành. Thời lượng thực hành chiếm hơn 70% thời gian, giáo trình bám sát và cập nhật liên tục kiến thức theo thị trường thời trang thế giới. Bên cạnh đó, sinh viên được trau dồi nhiều kỹ năng mềm như giao tiếp khách hàng, kỹ năng làm việc nhóm, thuyết trình, ngoại ngữ, khai thác các phần mềm công nghệ thông tin chuyên ngành thiết kế thời trang.

Với mục tiêu lấy sinh viên làm trọng tâm, kết hợp hài hòa giữa sáng tạo và thực hành, sinh viên ngành Thiết kế thời trang sẽ được tiếp xúc và làm quen với nhiều dự án thực tế cùng chương trình đào tạo đạt chuẩn quốc tế. Cùng với đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, nắm bắt sự biến chuyển của ngành thời trang để truyền đạt và hướng dẫn sinh viên một cách kịp thời, chính xác, phù hợp với nhu cầu thị trường, thị hieus thẩm mỹ người dùng.

Đi vào thực tế ngay những năm đầu

Ngoài những học phần thú vị, sinh viên còn được học bổ trợ rất nhiều môn học bổ trợ, từ đó tạo nên sự tổng hòa trong ngành học. ĐH Đông Á thường xuyên tổ chức các chương trình hướng nghiệp, thực tập nghề nghiệp, xây dựng thương hiệu và kiến thức khởi nghiệp cho sinh viên trong suốt 4 năm đại học. Điều may mắn là sinh viên tại UDA luôn được tham gia vào các sự kiện thời trang lớn. Từ đây, các bạn có thể kết nối, tạo mối quan hệ hữu nghị để tìm kiếm nơi thực tập và việc làm ngay khi ra trường.

Sinh viên được trải qua nhiều quá trình, từ đó dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm cơ hội thực tập ở các công ty thời trang, cụ thể làm việc tại phòng thiết kế, phòng mẫu, được thực tập tại các xưởng may, công ty may. Ngoài ra sinh viên còn được thử sức với vai trò stylish cho nhiều tạp chí, agency…

Tính đến nay, Đại học Đông Á đã liên kết và hợp tác với nhiều doanh nghiệp lớn như… đây cũng chính là nơi giúp các bạn có thể cọ xát thực tế với chính ngành học của mình, làm việc với người thâm niên trong ngành, tạo điều kiện định hướng vị trí nghề nghiệp phù hợp với tương lai như: nhà sán xuất kinh doanh thời trang, chuyên gia nghiên cứu, giám sát sản xuất quy trình may, chuyên gia tư vấn tạo mẫu, nhà tạo mẫu độc quyền tại các công ty thời trang, giảng dạy tại các trường trong lĩnh vực thiết kế và kinh doanh thời trang, tổ chức sự kiện thời trang…


ngành thiết kế thời trang

Đại học Đông Á mở rộng mạng lưới doanh nghiệp

Qua thông tin về bài viết “vén màn bí mật ngành Thiết kế thời trang” hẳn đã phần nào giải đáp được những điều thí sinh muốn. Hy vọng các bạn sẽ có lựa chọn học ngành tại môi trường uy tín, phù hợp với đam mê, sở thích, khả năng bản thân để theo đuổi ước mơ của mình. Chúc các bạn thành công.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí