Vận dụng MEKONG IMS - EDU vào công tác quản lý và giảng dạy tại trường Đông Á

Thạc sĩ Nguyễn Thị Anh Đào – Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Hiệu trưởng trường Cao đẳng Đông Á đã có buổi thuyết trình trước toàn thể CBGV trường với chuyên đề về hệ thống quản lý MEKONG IMS - EDU 2007. Trong đó nhấn mạnh đến việc thực hiện hai bước 5 và 6 của hệ thống này, đó chính là việc hoạch định nội dung và tổ chức thực hiện hoạch định đạt mục tiêu. Đây cũng chính là chủ đề của buổi sinh hoạt học thuật bổ ích định kỳ hằng tuần mà thầy cô giáo trường Đông Á rất quan tâm và nhiệt tình tham gia.

MEKONG IMS – EDU 2007 (MEKONG Integrative Management Solution- phiên bản QL nhà trường) là hệ thống quản lý tích hợp 2 phương pháp quản lý MBO và MBP. Việc áp dụng hệ thống này vào nhà trường giúp cho nhà trường vừa kiểm soát, đánh giá, định lượng được mục tiêu kết quả của từng công việc, từng thành viên vừa đo lường và kiểm soát toàn bộ quá trình thực hiện các mục tiêu đó nhằm thoả mãn tối đa nhu cầu của người học và kỳ vọng của doanh nghiệp, của xã hội.

Hiệu trưởng Nguyễn Thị Anh Đào tại buổi lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Theo đó, với hai bước 5 và 6 trong tổng số 10 bước của hệ thống quản lý MEKONG IMS - EDU được đưa vào áp dụng tại trường Đông Á từ năm 2007, CBGV toàn trường một lần nữa được thẩm thấu và nắm vững các kỹ năng lập hoạch định và thực hiện đạt mục tiêu đề ra. Cụ thể, khi tiến hành bất cứ một công việc gì, dù là lớn hay nhỏ, dù là tổ chức một sự kiện hay việc lên lớp giảng dạy, tất thảy đều phải được hoạch định trước để việc thực hiện đảm bảo đạt các tiêu chí mà mục tiêu đề ra.

Các công đoạn cần thiết cho việc này chính là:

  • Xác định nhóm công việc để từ đó đề ra mục tiêu cụ thể và chính xác.
  • Chi tiết các tiêu chí trong mục tiêu (càng chi tiết thì càng dễ đạt mục tiêu)
  • Dự trù nguồn lực về con người, kinh phí, …
  • Lập kịch bản chi tiết
  • Lập kế hoạch thực hiện

Trong và sau quá trình thực hiện phải đảm bảo đạt đúng các mục tiêu đã đề ra ngay từ đầu.

Thạc sĩ Nguyễn Thị Anh Đào cũng khái quát thêm: “Mỗi bước tiến hành sẽ có hệ thống mục tiêu và hệ thống các chính sách - quy định - quy trình tương ứng. Việc kiểm tra, soát xét, thẩm định thường xuyên nhằm đảm bảo các công việc luôn đi đúng với tiêu chí ban đầu cũng như để cải tiến hoạch định là vô cùng cần thiết trong công việc của các thầy cô giáo”.

"Chúng ta cần thích ứng với sự thay đổi lớn bằng những chương trình hành động để giải được bài toán đạt 8 mục tiêu sinh viên Đông Á. Đó là thương hiệu và cũng là văn hoá của người thầy Đông Á trong giai đoạn mới.” - Thạc sĩ Anh Đào nhận định.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí