Ước mơ lấp lánh đằng sau những con số

Con số 1.368 suất học bổng vừa được trao của Trường Đại học Đông Á là minh chứng cho sự nỗ lực và tinh thần hướng đến cộng đồng bằng những ghi nhận cụ thể cho những cố gắng của những học trò nghèo miền Trung, tuy chưa phải là nhiều nhưng đầy ý nghĩa và thiết thực.

Hơn 2 tỷ đồng là số tiền học bổng trong chương trình gala Ngàn hoa tri ân chào mùa Hiến chương 2017 được trường Đại học Đông Á trao cho sinh viên.

Trên dải đất hình chữ S này, miền Trung luôn được ví như chiếc đòn gánh gánh hai đầu đất nước. Khí hậu khắc nghiệt với hai mùa nắng mưa rõ rệt đã hình thành nên tính cách con người miền Trung cần cù, chịu thương chịu khó và vô cùng hiếu học. Mỗi năm đất nước phải hứng khoảng 20 cơn bão đổ bộ từ biển đông thì miền Trung luôn là tâm bão, là rốn lũ gánh chịu nhiều thiệt hại về người và tài sản. Chính vì thế mảnh đất miền Trung đã nghèo lại càng trở nên nghèo khó. Ước mơ đến với giảng đường của nhiều em học sinh chính vì thế  ngày càng thêm xa.

Đồng cảm và thấu hiểu với những khó khăn của cộng đồng, đồng thời tiếp thêm nghị lực cho những người con của miền đất học này, trong những năm qua Trường Đại học Đông Á luôn là đơn vị giáo dục tiên phong trong các hoạt động hướng tới cộng đồng, nhất là đồng hành và giúp đỡ những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Hàng năm, nhà trường luôn dành nhiều suất học bổng khuyến học, khuyến tài cho sinh viên trị giá nhiều tỷ đồng. Quỹ học bổng Hoa Anh Đào của nhà trường đã trở thành cầu nối gắn kết tinh thần tương thân tương ái, khơi dậy những điều đẹp đẽ và ước mơ lấp lánh trong mỗi người với mong muốn hướng tới những giá trị nhân văn bền vững.

Nếu được đi, được nghe, được tận mắt quan sát và chứng kiến về những số phận, những mảnh đời khó khăn bất hạnh của những người con ở xứ sở này,... đó có thể là câu chuyện của một cô cậu học trò hiếu học ở vùng đồi núi trung du khô cằn hay mênh mông làng mạc khu đông ở những làng quê Quảng Bình, Quảng Trị, Huế, Quảng Nam, Bình Định… được viết lên bằng nghị lực kiên cường của con người trước thiên nhiên, trước cuộc sống, chắc hẳn ai trong mỗi chúng ta sẽ không tránh khỏi  xúc động và cảm phục. Từ những làng quê xa xôi ấy, có biết bao những con người đã ra đi, đã trưởng thành, đã thành công và đang đóng góp tích cực cho xã hội. Để nhân lên tinh thần và những nỗ lực cố gắng đó thì việc khơi dậy và gieo trồng những hạt mầm nhân ái luôn luôn cần thiết trong đời sống này.

Em Cao Thị Mỹ Nhung, sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh quê ở Quảng Bình vừa gánh chịu nỗi đau khi cha và anh trai qua đời trong một vụ tai nạn. Gia đình khó khăn lại càng thêm khó khăn. Học bổng khuyến học toàn phần trị giá 88 triệu đồng, bao gồm toàn bộ học phí và sinh hoạt phí 4 năm học là một nguồn động viên và khích lệ to lớn với em.

Mỹ Nhung chia sẻ: “Học bổng toàn phần thực sự là món quà lớn bất ngờ, là nguồn động viên tinh thần và nghị lực để em thực hiện ước mơ chính đáng của mình là học tập và đóng góp sức mình cho cộng đồng. Đây cũng là sự sẻ chia lớn giúp giảm bớt gánh nặng tài chính cho gia đình.”

Con số 1.368 suất học bổng vừa được trao của Trường Đại học Đông Á là minh chứng cho sự nỗ lực và tinh thần hướng đến cộng đồng bằng những ghi nhận cụ thể cho những cố gắng của những học trò nghèo miền Trung, tuy chưa phải là nhiều nhưng đầy ý nghĩa và thiết thực.

Đằng sau mỗi câu chuyện, mỗi hoàn cảnh luôn là những ước mơ cháy bỏng,  những ước mơ ấy sẽ lấp lánh hơn, sẽ có cơ hội trở thành hiện thực hơn khi cộng đồng dang rộng vòng tay, đồng cảm, chia sẻ và tiếp thêm sức mạnh cho những hoàn cảnh khó khăn hơn mình. Đại học Đông Á đã làm được những điều ấy./.

SV Trương Công Tưởng

Trong số 152 suất học bổng khuyến tài dành cho sinh viên đạt kết quả tuyển sinh đầu vào cao năm 2017 có 27 suất học bổng trị giá 100% học phí cả năm, 61 suất học bổng trị giá 100% học phí kỳ 1, 64 suất học phí trị giá 50% học phí kỳ 1.

Trong số 384 suất học bổng khuyến học đầu vào được trao có 170 suất học bổng trị giá 2 triệu đồng/suất được dành để hỗ trợ sinh viên tại 4 tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng sự cố môi trường biển năm 2016.

Bên cạnh đó, nhà trường cũng trao hàng trăm học bổng cho sinh viên ưu tú trong học tập và tham gia tích cực hoạt động cộng đồng; sinh viên đạt kết quả học tập xuất sắc, giỏi năm học 2016-2017.

Tổng số học bổng là 1.368 suất với trị giá hơn 2 tỷ đồng.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí