Trường ĐH Đông Á nhận Cờ thi đua xuất sắc

Trường ĐH Đông Á vừa vinh dự đón nhận danh hiệu Đơn vị thi đua xuất sắc năm học 2014-2015 do UBND TP. Đà Nẵng trao tặng ngay tại Lễ kỷ niệm 33 năm ngày Nhà giáo Việt Nam được Sở GD&ĐT TP. Đà Nẵng tổ chức sáng 17/11.

Dịp này, Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp giáo dục” dành cho những nỗ lực và đóng góp tích cực của các cá nhân tiêu biểu trong hoạt động giáo dục đào tạo nước nhà cũng được Bộ GD&ĐT trao tặng đến TS. Nguyễn Thị Anh Đào – Chủ tịch HĐQT ĐH Đông Á.

 

Năm học 2014-2015, trường ĐH Đông Á chính thức được tuyển sinh và đào tạo thêm ngành Kiến trúc, mở rộng quy mô lên 14 ngành đào tạo bậc đại học. Đặc biệt, trường cũng đã được Bộ GD&ĐT đồng ý cho phép đào tạo sau đại học với chương trình đào tạo Thạc sĩ Quản trị kinh doanh đang tuyển sinh khóa đầu tiên.

Cũng năm học này, ĐH Đông Á tiếp tục đầu tư mở rộng hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, tiện ích với cơ sở mới đang trong giai đoạn hoàn thiện và dự kiến đưa vào hoạt động chính thức từ tháng 1/2016 tới.

Đội ngũ giảng dạy tại trường cũng tích cực nâng cao trình độ chuyên môn và năng lực quản lý. Nhiều hội thảo chuyên đề về nâng cao phương pháp giảng dạy và kỹ thuật xây dựng giáo trình nhằm tăng tính tương tác và tự học trong sinh viên được tổ chức với diễn giả là các giáo sư đến từ ĐH Slippery Rock (Hoa Kỳ), ĐH RMIT - cũng là một trong các trường đại học quốc tế đang triển khai các chương trình hợp tác toàn diện với ĐH Đông Á. Mỗi Khoa cũng luôn linh động tìm kiếm phương thức giảng dạy phù hợp với tính chất từng chuyên ngành để sinh viên có thể nhanh chóng thích nghi, đạt hiệu quả đầu ra cao nhất, đáp ứng được yêu cầu doanh nghiệp và xã hội.

 

Trong năm 2015, trường cũng đón thêm nhiều Giáo sư, tiến sĩ uy tín các khối ngành về cùng tham gia phát triển chuyên môn theo định hướng thực tiễn bên cạnh 3 cán bộ quản lý/lãnh đạo khoa cũng vừa hoàn thành học vị Tiến sĩ.

Bên cạnh đó, nhà trường cũng đẩy mạnh các hoạt động liên kết hợp tác doanh nghiệp và hợp tác quốc tế, qua đó mở ra cơ hội tiếp cận thực tiễn trực tiếp tại doanh nghiệp, cánh cửa việc làm và nâng cao trình độ cho sinh viên tại các doanh nghiệp trong nước và các trường đại học, tập đoàn quốc tế. Tại Ngày hội việc làm 2015, 27 doanh nghiệp các lĩnh vực đã ký kết tiếp nhận sinh viên về làm việc, thực tập nghề nghiệp và đi làm tại Nhật Bản bên cạnh 43 doanh nghiệp tham gia phỏng vấn tuyển dụng trực tiếp. Năm học 2014-2015 cũng diễn ra nhiều ký kết quan trọng giữa ĐH Đông Á với các trường ĐH uy tín nhiều quốc gia như ĐH Tongmyong (Hàn Quốc), ĐH Pingtung (Đài Loan), ĐH Slippery Rock (Hoa Kỳ), ĐH Astrakhan (Nga),… và các tập đoàn lớn như Route Inn (Nhật Bản),… về đổi mới chương trình giảng dạy, các chương trình liên kết đào tạo và cơ hội việc làm cho sinh viên tất cả các khối ngành.

DN ký kết tuyển dụng tại Ngày hội việc làm 2015

Ký kết với ĐH Slippery Rock (Hoa Kỳ)

Hoạt động học thuật và nghiên cứu khoa học của sinh viên cũng diễn ra sôi nổi và đều khắp các khoa với các sân chơi trí tuệ, các CLB nghề nghiệp và tiếng Anh chuyên ngành được duy trì đều đặn. Năm học vừa qua cũng góp thêm nhiều kết quả tích cực vào bảng thành tích của sinh viên khi lọt top 25 dự án hạt giống doanh nhân Đà Nẵng, top 15/191 đội dự thi Lái xe sinh thái toàn quốc, giải Nhất toàn đoàn cuộc thi Người phục vụ bàn giỏi thành phố, giải Nhì hội thi Sáng tạo Cocktail dùng nguyên liệu Việt,… Bên cạnh đó, hoạt động trao đổi sinh viên, giao lưu văn hóa quốc tế với các trường ĐH tại Australia, Thái Lan, các tình nguyện viên quốc tế, sinh viên đến từ các trường ĐH thuộc tiểu vùng sông Mekong,… cũng được tổ chức thường xuyên.

Top 15/191 đội dự thi Lái xe sinh thái toàn quốc

Giao lưu với các tình nguyện viên đến từ Australia

Cùng với Cờ thi đua dành cho đơn vị thi đua xuất sắc, trường ĐH Đông Á còn đón nhận tin vui khi TS. Nguyễn Thị Anh Đào – Chủ tịch HĐQT nhà trường nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng dành cho cá nhân đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2014-2015.

Đầu năm 2015, Trường Đại học Đông Á vinh dự là đơn vị giáo dục duy nhất lọt vào top 85 doanh nghiệp tiêu biểu có đóng góp tiêu biểu cho sự phát triển kinh tế chung của Đà Nẵng và phục vụ an sinh xã hội năm 2014, được UBND thành phố Đà Nẵng tôn vinh.

 

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí