Trường CĐ Đông Á: Tưng bừng khai trương các dịch vụ dành cho sinh viên

Trong dịp khai trương các dịch vụ SMS học tập, Mail Đông Á và trang web mới của trường, rất nhiều phần thưởng hấp dẫn đã được trao cho các bạn học sinh sinh viên đã tích cực dự thi và đoạt giải trong các phần thi "Trắc nghiệm tiếng Anh qua mail Đông Á" và "Đăng ký thành viên để trở thành thành viên Đông Á". Đó là các giải dành cho Lớp xuất sắc, Lớp ưu tú trong phần chơi "Đăng ký thành viên Đông Á"; giải nhất - nhì - ba và khuyến khích "Quay số may mắn" dành cho cuộc thi "Trắc nghiệm tiếng Anh qua mail Đông Á".

Giới thiệu giao diện mới của cổng thông tin điện tử Đông Á, khai trương dịch vụ SMS học tập và triển khai hệ thống mail phục vụ sinh viên toàn trường chính là những hoạt động thiết thực được trường Cao đẳng Đông Á tổ chức lúc 8g00 – 11g30 ngày 24/2/2009.

Thầy Đỗ Thế - HP Nhà trường phát biểu khai mạc chương trình

Nói đến trường Đông Á là nói đến gương điển hình về ứng dụng CNTT một cách tích cực trong giáo dục. Hoạt động dạy học trực tuyến trên trang dayhoctructuyen.com là chương trình học tập hiện đại đã được triển khai hiệu quả tại trường trong thời gian qua, giúp cho sinh viên có thể học và trao đổi tất cả các vấn đề với giảng viên và bạn bè mọi lúc, mọi nơi.

Thầy Đỗ Thế Hiền giới thiệu về Mail Đông Á cho SV

Xuất phát từ nhu cầu ngày càng cao của việc ứng dụng Công nghệ thông tin trong hoạt động dạy và học đồng thời đáp ứng sự phát triển và lớn mạnh của trường trong thời gian tới khi chính thức được nâng cấp lên thành trường Đại học Đông Á. Nhà trường chính thức đưa vào sử dụng với một giao diện hoàn toàn mới - đẹp - hiện đại của trang web donga.edu.vn, nhiều tính năng ưu việt hơn trước hứa hẹn mang đến nhiều cơ hội học hỏi nhằm phục vụ tốt hơn cho nhu cầu học tập và trao đổi thông tin của CBGV-HSSV toàn trường.

Website mới với hệ thống chức năng đa dạng, hiện đại, chế độ hỗ trợ đa ngôn ngữ, E-book, chức năng trao đổi thảo luận, khả năng cá nhân hoá, tính năng tích hợp và liên kết nhiều loại thông tin.

Hoạt động đồng thời các trang mail.donga.edu.vn, dayhoctructuyen.com và donga.edu.vn với việc thường xuyên cải tiến hình thức, cập nhật nội dung nhằm phục vụ tối ưu nhu cầu học tập, đảm bảo cho HSSV chủ động trong lĩnh hội kiến thức chuyên môn và tri thức xã hội cũng như yêu cầu ngày càng cao về công nghệ thông tin và truyền thông trên thế giới.

Với những thành tựu đạt được trong đào tạo và ứng dụng khoa học công nghệ nên năm 2007, Bộ GD& ĐT đã quyết định chọn trường Cao đẳng Đông Á làm nơi tổ chức hội nghị tập huấn máy tính tuyển sinh toàn quốc.

Anh Dương Văn Tuấn - GĐ Cty Netplus giới thiệu về SMS học tập

Tại Việt Nam hiện nay, dù có những tính năng tiện ích nhưng hầu như dịch vụ SMS chỉ được áp dụng cho các dịch vụ vui chơi giải trí. Chính vì thế, Nhà trường đưa vào sử dụng hệ thống SMS nhằm xây dựng một môi trường giáo dục đào tạo thuận tiện và nhanh chóng, mang lại kết quả tối ưu trong việc giảng dạy và học tập cho đội ngũ giáo viên và sinh viên. Với SMS, sinh viên không cần phải đến trường vẫn nhận được lịch thi, điểm thi, thời khóa biểu, xếp lớp, các sự kiện, các thông báo thay đổi lịch học, phòng học và các thông báo khác của Nhà trường ở mọi lúc, mọi nơi. Ngoài ra, SMS còn tạo lập được thông tin mang tính hai chiều, thuận lợi cho việc thông tin và quản lí của Nhà trường đối với sinh viên.

Nhà trường tổ chức các hoạt động đó nhằm phát triển ứng dụng công nghệ thông tin kết hợp cải cách hành chính trong việc trao đổi và chia sẻ thông tin trong trường, các tổ chức, cá nhân bên ngoài. Đồng thời góp phần hiện đại hoá công tác quản lý và điều hành trong Trường Cao đẳng Đông Á cũng như thu hẹp khoảng cách giao tiếp giữa cán bộ, giáo viên và nhân viên với sinh viên, tạo môi trường học tập hiện đại, hiệu quả cho sinh viên. Qua đó sinh viên Đông Á sẽ được hình thành và phát triển kỹ năng “Làm việc qua mạng Internet” như:

  • Sử dụng thành thạo E-mail, chat để trao đổi thông tin với nhau, với cán bộ, giáo viên phục vụ cho học tập, trao đổi thông tin.
  • Soạn thảo và quản lý các văn bản, bảng tính, bản trình bày, web… trực tuyến.
  • Phát triển kỹ năng hợp tác và làm việc nhóm, chia sẻ kiến thức thông qua mạng Internet.

Một số hình ảnh về chương trình ngày 24/2

Thầy Đỗ Thế tặng hoa lưu niệm cho đại diện Cty Netplus

Sinh viên Đông Á tham gia đăng ký dịch vụ SMS học tập và truy cập mail Đông Á

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí