Triển vọng phát triển nghề nghiệp cho sinh viên Đại học Đông Á tại LG Display Việt Nam Hải Phòng

Nhiều triển vọng phát triển nghề nghiệp cho sinh viên Đại học Đông Á từ cuộc gặp và làm việc giữa ban lãnh đạo Đại học Đông Á và Công ty TNHH LG Display Việt Nam Hải Phòng ngày 22/8.

Buổi làm việc là bước triển khai tiếp nối hợp tác đào tạo và cung ứng nhân sự giữa Đại học Đông Á và LG Display Việt Nam Hải Phòng đã được ký kết chính thức tại Lễ hội giao lưu văn hóa Việt – Hàn 2022 tại Đại học Đông Á.

Và Đại học Đông Á là trường đầu tiên tại khu vực miền Trung mà LG Display Việt Nam Hải Phòng xúc tiến các chương trình hợp tác đào tạo và cung ứng nhân lực quy mô này.

Chia sẻ về định hướng nhân sự tại LG Display Việt Nam Hải Phòng - đơn vị hiện có 25.000 nhân sự đang làm việc, ông Kim Jong Hyeon – Giám đốc Nhân sự LG Display Việt Nam Hải Phòng nhận định, hợp tác với các trường đại học trong đào tạo và tuyển dụng nhân sự là một “mắt xích” quan trọng với doanh nghiệp. LG Display Việt Nam Hải Phòng hiện đang thay đổi cách tiếp cận nguồn nhân lực từ giảng đường bằng bước đào tạo trước khi tiếp nhận thực tập để sinh viên có thể nắm bắt và làm việc được ngay trong thời gian thực tập nghề nghiệp; tham gia đào tạo các module nghề nghiệp trong khung chương trình đào tạo tại trường; phối hợp tổ chức các ngày hội tuyển dụng nhân lực trực tiếp tại trường đại học,…

Điều này sẽ càng thuận lợi cho lộ trình học tập khi các bạn sinh viên có định hướng vào làm việc tại LG Display Việt Nam Hải Phòng ngay từ khi bắt đầu năm 1 ở hai ngành học tiềm năng là Ngôn ngữ Hàn Quốc và Điện – Tự động hóa tại Đại học Đông Á.

LG Display Việt Nam Hải Phòng cũng dành nhiều suất học bổng giá trị khích lệ sinh viên đạt kết quả học tập xuất sắc hằng năm. Đặc biệt là hướng đến các chương trình đào tạo nâng cao chuyên môn hoặc thạc sĩ tại Hàn Quốc dành cho các bạn sinh viên tốt nghiệp Kỹ sư Điện – Tự động hóa xuất sắc trước khi vào làm việc chính thức. Chương trình có thể mở rộng cho cả các bạn sinh viên Điện – Tự động hóa xuất sắc đang học ở năm 3, năm 4.

Cũng trong khuôn khổ buổi làm việc, đại diện LG Display Việt Nam Hải Phòng cũng đã có cuộc gặp với ban lãnh đạo 2 khoa, thăm phòng thực hành Tự động hóa và giao lưu cùng các bạn sinh viên lớp Điện – Tự động hóa.

Được biết, theo văn bản được ký kết, hợp tác sẽ gia tăng trải nghiệm nghề nghiệp cho sinh viên khoa Ngôn ngữ & Văn hóa Hàn Quốc, khoa Điện – Tự động hóa ĐH Đông Á qua các chuyên đề đối thoại cùng chuyên gia, các chuyến kiến tập thực tế sản xuất để định hướng và nuôi dưỡng niềm yêu thích với nghề, các kỳ thực tập nghề nghiệp để tiếp cận công việc tại doanh nghiệp. Và cùng với lộ trình tiếp nhận sinh viên cho mỗi kỳ thực tập mỗi năm tại mỗi đơn vị là ưu tiên tuyển dụng làm việc chính thức sau tốt nghiệp.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí