Trải nghiệm có "1-0-2"của sinh viên ĐH Đông Á khi là đại diện Việt Nam tại "Model APEC 2024"

Có mặt tại “Khóa đào tạo Nâng cao Năng lực Thanh niên và Mô hình APEC 2024” với tư cách là đại biểu Việt Nam, Nguyễn Đăng Lộc - sinh viên khoa Ngôn ngữ & Văn hóa Anh Đại học Đông Á đã có những trải nghiệm có "1-0-2".

“Youth Capacity-Building Training & Model APEC 2024" (Khóa đào tạo Nâng cao Năng lực Thanh niên và Mô hình APEC 2024) đã được tổ chức tại trường Đại học Công nghệ Quốc gia Đài Bắc (NTUT) từ ngày 04/07 đến ngày 05/07.  Được biết, chương trình năm nay có các đại diện thanh niên từ 14 nền kinh tế thành viên trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương được mời tham gia với tư cách là đại biểu cùng với các thanh niên Đài Loan.

Có mặt với tư cách là đại biểu Việt Nam, Nguyễn Đăng Lộc - sinh viên năm 3 khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Anh Đại học Đông Á đã có những trải nghiệm bổ ích từ khóa học này.

2024-07-04 SV Nguyễn Đăng Lộc Đại học Đông Á_1

Trong phiên khai mạc, Đăng Lộc đã được làm quen với các mục tiêu và hoạt động của APEC thông qua các bài trình bày của các chuyên gia. Không chỉ nâng cao hiểu biết về các vấn đề quan trọng trong khu vực, chàng trai đến từ Đại học Đông Á đã cảm nhận rất rõ về những cơ hội khi được "đắm mình" trong không gian học hỏi và chia sẻ văn hóa mà chương trình mang lại. 

Sau các bài trình bày của những chuyên gia có nhiều kinh nghiệm làm việc với các sáng kiến ​​APEC của Đài Loan ở ngày đầu tiên, hoạt động trọng tâm của khóa học “Hội nghị mô phỏng APEC” (Model APEC) đã chính thức diễn ra vào ngày tiếp theo.

Thông qua hội nghị này, sinh viên đã được trải nghiệm hoạt động thực tế của một chương trình nghị sự quốc tế. Trong đó, mỗi phái đoàn của các nền kinh tế thành viên đã có một phút để giới thiệu về mình.

2024-07-04 SV Nguyễn Đăng Lộc Đại học Đông Á_4

Chia sẻ về trải nghiệm tham gia hội nghị quốc tế mô phỏng, Lộc hào hứng kể về những “feedback” mà bản thân nhận được từ bạn bè quốc tế: “Khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong chuyến đi lần này là khoảnh khắc nhận được những lời khen sau khi em thuyết trình. Trong đó, có một người bạn Đài Loan đã chủ động đến bắt tay khen em thuyết trình tốt và điều này đã làm bạn ấy khá ấn tượng về kỹ năng của đại diện Việt Nam.”

Bên cạnh cơ hội được thể hiện sự am hiểu và năng lực ngoại ngữ của bản thân, tham gia phiên hội nghị mẫu này, Lộc cũng nhận được nhiều lời khuyên và nhiều bài học bổ ích từ các chuyên gia.

Đã biết và tìm hiểu thêm nhiều thông tin về APEC trước đó, nhưng khi được trực tiếp tham gia khóa học, Lộc càng hiểu hơn về các hoạt động của APEC và tầm quan trọng của nó đối với hợp tác khu vực và các mục tiêu của nó trong việc phát triển khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Đại biểu đoàn Việt Nam - Nguyễn Đăng Lộc chia sẻ: “Lần đầu tiên được tham gia một chương trình quốc tế như thế này đã tạo cơ hội để em có thể trao đổi với đại biểu từ các nền kinh tế thành viên khác nhau, cùng nhau học hỏi và khám phá thành phố Đài Bắc trong thời gian tổ chức chương trình.”

Được biết, trong chiều ngày 5/7, chàng sinh viên Đại học Đông Á còn được tham quan các địa điểm du lịch tại Đài Loan cùng đoàn đại biểu.

2024-07-04 SV Nguyễn Đăng Lộc Đại học Đông Á_5

Với cơ hội có "1-0-2” này, “Khóa đào tạo Nâng cao Năng lực Thanh niên và Mô hình APEC 2024” chắc chắn trở thành một trải nghiệm khó quên của chàng trai Nguyễn Đăng Lộc – Sinh viên khoa Ngôn ngữ & Văn hóa Anh trong hành trình 4 năm theo đuổi ước mơ tại Đại học Đông Á.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí