TOP trường đào tạo ngành Tài chính ngân hàng tốt nhất

Với ưu điểm cơ hội việc làm rộng lớn, ngành Tài chính ngân hàng đang nhận sự quan tâm của nhiều bạn trẻ. Tuy nhiên, việc có nhiều trường đào tạo ngành học này cũng gây cản trở đến quyết định của thí sinh. Học trường nào cho tốt, chọn trường nào chất lượng? Bài viết về TOP trường đào tạo ngành Tài chính ngân hàng tốt nhất sẽ cung cấp thông tin cần thiết, giúp bạn cân nhắc và tìm đúng địa chỉ học tập phù hợp.

Ngành Tài chính ngân hàng học gì?

Tài chính ngân hàng thuộc lĩnh vực kinh tế - thương mại và rất cần thiết trong lĩnh vực tài chính, lưu thông và vận hành tiền tệ, liên quan đến vấn đề tiền tệ qua ngân hàng và các công cụ tài chính của ngân hàng. Ngành Tài chính ngân hàng có phạm trù khá rộng, được chia thành nhiều chuyên môn khác nhau như Kế toán và Tài chính doanh nghiệp, Đầu tư tài chính, ngân hàng thương mại, ngoại thương, tài chính thuế.

Khi theo đuổi ngành học này, các bạn sẽ được cung cấp về kiến thức phát hành cổ phiếu, trái phiếu, tài chính, huy động vốn nhằm tư vấn cho các doanh nghiệp về các hoạt động trên thị trường như mua bán, sáp nhập doanh nghiệp. Sinh viên có thể nghiên cứu và vận dụng kiến thức chuyên ngành, kỹ năng thực tiễn, nghiệp vụ về kế toán, tài chính doanh nghiệp, đầu tư, quản trị ngân hàng, cấu trúc vốn, cơ chế vận hành và quản lý của hệ thống tài chính và tiền tệ, xây dựng mô hình quản trị rủi ro toàn diện.

Bên cạnh đó, khi học ngành này, sinh viên còn được cung cấp thêm kỹ năng xử lý tình huống, nhạy bén với mọi rủi ro, điềm tĩnh xử lý đặc biệt là vấn đề liên quan đến tiền tệ, pháp luật. Từ đó, các bạn đã có cái nhìn tổng quát hơn về ngành Tài chính ngân hàng. Vậy chọn nơi nào để đảm bảo chất lượng ngành học, TOP trường nào đào tạo ngành Tài chính ngân hàng tốt nhất để phát triển bản thân, chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

Ngành tài chính ngân hàng ra trường sẽ làm gì?

Sinh viên tốt nghiệp ngành Tài chính ngân hàng sẽ đảm nhận nhiều vị trí

  • Chuyên viên tài chính  tại các doanh nghiệp, chuyên viên giao dịch, tín dụng, quản trị rủi ro tại các ngân hàng thương mại, tổ chức tín dụng, công ty chứng khoán, công ty bảo hiểm.
  • Chuyên viên thẩm định dự án, định giá tài sản, quản trị rủi ro tài chính, tư vấn tài chính và đầu tư tại các quỹ đầu tư, ngân hàng đầu tư, doanh nghiệp.

TOP trường đào tạo ngành Tài chính ngân hàng tốt nhất

Để đáp ứng nhu cầu nhân lực xã hội trong lĩnh vực tài chính, có rất nhiều trường Đại học, Cao đẳng cả nước đang đào tạo ngành Tài chính ngân hàng, tuy nhiên việc chọn ngành lựa trường là vấn đề vô cùng quan trọng với thí sinh bởi điều đó quyết định đến chất lượng đào tạo và kiến thức các bạn sẽ được lĩnh hội trong 4 năm đại học. Dưới đây là danh sách TOP trường đại học đào tạo ngành Tài chính ngân hàng tốt nhất nhận được nhiều tin tưởng từ phụ huynh, học sinh và có sức hút trong các mùa tuyển sinh những năm qua.

  • Đại học Tài chính - Marketing: Ngành Tài chính ngân hàng của Đại học Tài chính - Marketing đang đào tạo các chuyên ngành chính: Tài chính doanh nghiệp, Ngân hàng, Thẩm định giá, Thuế. Điểm trúng tuyển  của ngành ở mức 24,2 điểm. 
  • Trường Đại học Ngoại thương TP. Hồ Chí Minh: Ngành Tài chính ngân hàng tại ĐH Ngoại thương TP. Hồ Chí Minh là cái nôi đào tạo về lĩnh vực ngân hàng và tài chính quốc tế. Năm 2023, điểm chuẩn của ngành Kế toán và Tài chính ngân hàng là 27.45.
  • Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng: Chương trình học của ngành Tài chính ngân hàng được áp dụng 100% giáo trình nước ngoài đối với tất cả những học phần có sự tương thích cao. Năm 2023, Đại học Kinh tế (Đại học Đà Nẵng) lấy mức điểm chuẩn trúng tuyển đối với ngành Tài chính ngân hàng là 24 điểm, xét tuyển tổ hợp khối A00; A01; D01; D90.
  • Đại học Đông Á: Trường Đại học Đông Á là một trong những trường đại học đào tạo tốt nhóm ngành quản lý, kinh tế, tài chính tín dụng và tiền tệ ngân hàng tại Việt Nam. Trọng điểm đào tạo nhân lực cho ngành Tài chính – Ngân hàng tại miền Trung Việt Nam và nằm trong TOP trường đào tạo ngành Tài chính ngân hàng tốt nhất hiện nay. Tổ hợp xét tuyển của ngành là A00, A01, D01, D78.
  • Đại học Thương Mại: Năm 2023, Đề án tuyển của Trường, chuyên ngành Tài chính ngân hàng sử dụng 4 tổ hợp xét tuyển là: D01 (Toán Văn Anh); D07 (Toán Hóa Anh);  A00 (Toán Lý Hóa); A01 (Toán Lý Anh). Điểm trúng tuyển của chuyên ngành Tài chính ngân hàng công là 25,7 điểm, chuyên Tài chính ngân hàng thương mại là  25,9 điểm. 
  • Đại học Ngoại Thương: Trường đào tạo 3 chuyên ngành chính: Tài chính quốc tế, Ngân hàng và Phân tích và đầu tư tài chính. Năm 2023, ngành Tài chính ngân hàng của Trường cơ sở phía Bắc có mức điểm chuẩn 27,45 điểm với 7 tổ hợp xét tuyển (D04, D06, D07, A01, D01, D02, D03) và cơ sở phía Nam lấy 27,8 điểm với 4 tổ hợp xét tuyển (D07, A01, D01, D06).

Ngoài ra, bạn cũng có thể theo đuổi ngành Tài chính ngân hàng tại một số trường đại học khác như: Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Kinh tế - Luật TP.HCM, Trường Đại học Tôn Đức Thắng, trường Đại học Hoa Sen.

Việc chọn trường để học ngành Tài chính ngân hàng có quan trọng không?

Dĩ nhiên là quan trọng, Ngoài những trường đã được đề cập đến, còn vô số các trường đào tạo ngành Tài chính ngân hàng. Và nếu lựa chọn tùy ý, thiếu sự quan sát thì rất dễ dẫn đến sai lầm cho công việc của các bạn sau này.

Thử nghĩ xem, bạn thích ngành Tài chính ngân hàng đấy mà lại chưa biết chọn trường trường nào, sau đó vội nghe theo lời rủ rê của bạn bè trường này, trường nọ mà không tìm hiểu cặn kẽ, rồi khi vào học, bản thân không phát huy được năng lực, không phát triển kỹ năng nghề nghiệp, ít lâu sau đam mê của bạn sẽ bị dập tắt. Nói như vậy để thấy được tầm quan trọng của việc chọn trường là quyết định cả tương lai của bạn sau này.

Vậy học Ngành tài chính Ngân hàng ở trường nào tốt nhất?

Từ những thông tin được cung cấp trên, bạn cũng đã ít nhiều tham khảo được một số địa chỉ để theo học ngành Tài chính ngân hàng phải không? Khu vực miền Trung, có 1 trường nằm trong TOP trường đào tạo ngành Tài chính ngân hàng tốt nhất, đó chính là trường Đại học Đông Á. Cùng tìm hiểu lý do tại sao chọn ngành này ở Đại học Đông Á nhé!

Sinh viên khoa Kế Toán Đại học Đông Á thực tập doanh nghiệp

  • Học một nghề được chọn nhiều vị trí việc làm

Nhiều bạn vẫn cho rằng, khi apply vào công việc liên quan, chỉ cần bằng cấp của mình loại ưu thì cơ hội việc làm sẽ không thiếu? Đúng nhưng chưa hẳn là vậy. Nỗ lực trong 4 năm học để có được tấm bằng loại giỏi hoặc xuất sắc, đó là điều kiện cần để bạn ứng tuyển vào vị trí mình mong muốn mà thôi. Bởi lẽ, hiện nay, tiêu chí để đánh giá cao tố chất của một ứng viên có phù hợp với công việc, môi trường doanh nghiệp hay không các nhà tuyển dụng còn lưu tâm đến thái độ, kỹ năng của bạn khi phỏng vấn. Bạn giỏi chuyên môn nhưng không biết cách vận dụng vào công việc, thụ động và yếu về mặt kỹ năng. Liệu có còn cơ hội tốt nào cho bạn?

Ngày hội việc làm được tổ chức tại Đại học Đông Á

Tại Đại học Đông Á, với lộ trình đào tạo luôn bám sát nhu cầu doanh nghiệp, với phương châm: “vững chuyên môn, thạo thực hành, giỏi kỹ năng” đã trang bị sinh viên ngành Tài chính ngân hàng sự tự tin, mạnh dạn khi bước vào nghề. Ngoài việc lĩnh hội các kiến thức chuyên sâu về tài chính, ngân hàng, kế toán, các kiến thức nền tảng về kinh tế - xã hội, quản lý, sinh viên còn được trau dồi kỹ năng thực hành, ứng dụng công nghệ thông tin trong quá trình học tập. Bên cạnh đó, Nhà trường đầu tư vào chương trình học tiếng Anh để các cử nhân tương lai có đủ hành trang ngay khi rời ghế giảng đường, tự tin tìm kiếm công việc sau này.

  • Chương trình đào tạo mang tính hội nhập cao

 

Như chúng tôi đề cập ở trên, Đại học Đông Á đã có sự chuẩn bị cho sinh viên ngành Tài chính ngân hàng bằng cách đào tạo thêm ngôn ngữ hai là tiếng Anh để các bạn có thêm nhiều cơ hội việc làm ở các doanh nghiệp trong và ngoài nước. 

Bạn không giỏi ngoại, không mạnh dạn khi giao tiếp, vậy thì Đại học Đông Á là lựa chọn lý tưởng cho bạn. Tại đây, bạn được củng cố tiếng Anh vốn đã bị bạn bỏ quên, tiếp đến là học chuyên sâu học phần tiếng Anh chuyên ngành, theo sau đó là được tham gia vào các hội thảo, sự kiện giao lưu văn hóa… chẳng bao lâu kỹ năng của bạn sẽ được cải thiện rõ rệt.

Sinh viên ngành Tài chính Ngân hàng ĐH Đông Á tham gia học kỳ doanh nghiệp

Chương trình đào tạo được nhập khẩu từ các trường đại học quốc tế uy tín, ứng dụng các phần mềm để cải tiến chất lượng giảng dạy, thêm vào đó là khả năng sử dụng tiếng Anh giao tiếp và chuyên ngành tốt, bạn dễ dàng chiếm được tình cảm từ nhà tuyển dụng. Đây cũng chính là điểm sáng mang tính hội nhập cao trong chương trình đào tạo ngành Tài chính ngân hàng tại ĐH Đông Á.

  • Môi trường học tập năng động và hiện đại

Ngành Tài chính ngân hàng tại ĐH Đông Á là một phần tạo nên môi trường học tập đầy cảm hứng cho sinh viên, tiếp lửa đam mê cùng ngành học của mình. Việc tích hợp các ứng dụng công nghệ trong quá trình giảng dạy của giảng viên đã nâng cao hiệu quả và khơi gợi hứng khởi  học tập cho sinh viên, tối ưu được thời gian của thầy và trò.

Sinh viên ngành Tài chính Ngân hàng trò chuyện trực tiếp cùng chuyên gia

Các câu lạc bộ, nhiều cuộc thi liên quan đến ngành đã tạo sân chơi để sinh viên trao đổi, học hỏi lẫn nhau. Các chuyên đề mang tính ứng dụng cao trong nghề, các kỳ trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp, ngân hàng hiện đại, công ty chứng khoán giúp sinh viên tiếp cận với các chuyên gia uy tín trong ngành, lĩnh hội thêm nhiều kiến thức. 

Đại học Đông Á cũng được biết đến là ngôi trường có mạng lưới doanh nghiệp rộng lớn, ký kết chặt chẽ với nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước để tạo ra nhiều cơ hội thực tập cho sinh viên và giúp sinh viên giải quyết vấn đề việc làm ngay khi ra trường. 

Qua những chia sẻ về TOP trường đào tạo ngành Tài chính ngân hàng tốt nhất hiện nay, chắc rằng bạn đã có câu trả lời cho riêng mình về việc học ngành này ở đâu rồi phải không nào? Tìm hiểu về Trường ĐH Đông Á ngay bây giờ cũng sẽ là một lựa chọn phù hợp cho bạn đấy. Đăng ký xét tuyển ngành học Liên hệ về Ban tư vấn tuyển sinh, để bạn được hướng dẫn chi tiết hơn về cách thức đăng ký ngành học. Chúc bạn thành công nhé!

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí