“Tiếp sức” cho 122 sinh viên nghèo

(Dân Trí) - Ngày 18/11/2008, tại trường Cao đẳng Đông Á, 122 em sinh viên vượt khó học giỏi, sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đã được trao học bổng tuyên dương, khích lệ. 

Tổng trị giá học bổng 50 triệu đồng do nhà trường vận động các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trên địa bàn TP Đà Nẵng quyên góp tài trợ. Ngoài ra còn có 4 sinh viên là con em nạn nhân cơn bão Chanchu, gia đình mất đi trụ cột chính được trao tặng 4 sổ tiết kiệm, mỗi sổ trị giá 5 triệu đồng hỗ trợ học tập.

Bà Nguyễn Thị Anh Đào, hiệu trưởng trường Đông Á cho biết: “Đa số các em sinh viên ở trường đến từ các tỉnh Miền Trung và Tây Nguyên còn rất nhiều khó khăn. Không ít em vừa đi học vừa phải đi làm thêm, tự trang trải tiền ăn học. Điều đó ít nhiều ảnh hưởng đến việc học tập”.

“Mọi sự hỗ trợ dành cho các em đều đáng quý và đáng ghi nhận, nhất là hỗ trợ kịp thời cho các em nhà nghèo nhưng có ý chí phấn đấu vươn lên trong học tập. Chúng tôi xin thay mặt các em gửi lời tri ân đến các nhà hảo tâm đã quan tâm, giúp đỡ các em, để một phần nào” - bà Anh Đào bày tỏ.

Nhân dịp này, đại diện công ty Alacart Asia (Úc) và chi nhánh Công ty CP kỹ thuật điện Sông Đà tại Đà Nẵng cũng đã ký kết hợp đồng đào tạo theo nhu cầu của Doanh nghiệp với trường Cao đẳng Đông Á, tạo điều kiện cho sinh viên mới ra trường có thực lực tốt theo yêu cầu của doanh nghiệp sớm có công ăn việc làm đúng ngành nghề và ổn định.

 Khánh Hiền

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí