Sáng ngày 10/1/2015, gần 300 giảng viên trường ĐH Đông Á đã tham gia tọa đàm “Nâng cao chất lượng giảng dạy” trong môi trường đại học.
Tại buổi tọa đàm, các giảng viên đã giới thiệu và chia sẻ kinh nghiệm nâng cao chất lượng giảng dạy trong nhà trường. Trong đó vấn đề sử dụng phương pháp hỗ trợ của phương tiện hiện đại vào bài giảng được rất nhiều giảng viên quan tâm. Những yếu tố âm thanh, hình ảnh, vận động tư duy,… được sử dụng triệt để vào bài giảng. Kết hợp trình chiếu clip tư liệu, trích dẫn những câu chuyện thực tế để đạt thành công cho bài giảng.
Dẫn ra phương pháp giảng dạy truyền thống "thầy truyền đạt kiến thức - trò ghi chép" để cho thấy hiệu quả đầu ra thấp, một đại diện BGH ĐH Đông Á cho rằng, trong môi trường học tập chất lượng cao, sinh viên phải là người làm chủ, tự bản thân trải nghiệm tình huống thực tế để phát triển tư duy, kiến thức. thầy cũng nêu ra một số phương pháp như: dạy theo vấn đề, dạy qua tình huống, dạy kiểu truy vấn, cho sinh viên động não bằng thảo luận, đóng vai,… Theo đó, mối quan hệ thầy – trò lúc này là công bằng, sinh viên được quyền phát biểu nhiều hơn để phát huy kỹ năng, kiến thức, thái độ.
Các giảng viên cũng thẳng thắn trao đổi về công tác đổi mới phương pháp giảng dạy. Các bước chuẩn bị trước khi bước lên bục giảng, phương pháp giúp cho sinh viên nhanh chóng hiểu được vấn đề mới. Đưa sinh viên trở thành người chủ động học tập kiến thức mới, vừa có thể tăng cường khả năng phân tích, tư duy để biến kiến thức từ giảng đường áp dụng triệt để vào công việc sau này.
Từ nhiều năm nay, ĐH Đông Á luôn quan tâm tạo mọi điều kiện để sinh viên có được môi trường học tập tích cực nhất, về cả sơ sở vật chất lẫn đầu tư chuyên môn cho đội ngũ giảng viên, ứng dụng các phương pháp đào tạo tiến bộ cả trong và ngoài nước. Mỗi Khoa cũng luôn linh động tìm kiếm phương thức giảng dạy phù hợp với tính chất từng chuyên ngành để sinh viên có thể nhanh chóng thích nghi, đạt hiệu quả đầu ra cao nhất, đáp ứng được yêu cầu doanh nghiệp và xã hội.