Thực hư chuyện học ngành Marketing tại Đại học Đông Á

 

 
 
 
 
 
 
     Hiểu nôm na, Marketing là tiếp thị, gồm các hoạt động phát triển thương hiệu, nối kết doanh nghiệp và nguồn khách hàng mục tiêu. Trong khi đó, Digital Marketing là các hoạt động tiếp thị thông qua Internet và các phương tiện điện tử. Ở Đại học Đông á, hai ngành này được đào tạo theo hai mã ngành độc lập - nghĩa là chương trình đào tạo có ít nhiều khác biệt.
    Đặt lên “cán cân” về cơ hội phát triển trong tương lai, hai ngành học này “kẻ tám lạng người nửa cân”. Thực chất, Digital Marketing tuy có lợi thế về tốc độ, phạm vi ảnh hưởng và chi phí thê nhưng ngành Marketing truyền thống vẫn chiếm ưu thế hơn trong kế hoạch tiếp thị của các doanh nghiệp nhờ sức ảnh hưởng lâu dài và giá trị bền vững. Chẳng hạn, các dự án Marketing truyền thống chậm mà chắc, có giá trị lâu bền về mặt thời gian lẫn quy mô, phạm vi sẽ tạo được ấn tượng mạnh mẽ đến khách hàng tiềm năng. Doanh nghiệp trong kỳ nguyên cần cần linh hoạt và nhạy bén kết hợp giữa Marketing và Digital Marketing nhằm tạo ra chiến dịch tiếp thị quảng bá thương hiệu tối ưu.
 
 
 
 
 
 
 
      Có thể nói, ngành Marketing mở ra cho các bạn trẻ rất nhiều con đường phát triển trong nhiều lĩnh vực đa dạng. Nhưng các bạn cần giữ vững niềm đam mê và chuẩn bị cho mình những kiến thức, kỹ năng cần thiết để nâng cao khả năng cạnh tranh của bản thân trên thị trường lao động trong nước cũng như quốc tế.
      Để thực chiến giỏi trong nghề, dù ở bất kỳ ngành nghề nào, sinh viên cần trải nghiệm thực tế thường xuyên trong quá trình học đại học. Từ chiến lược đào tạo, kết nối chặt chẽ doanh nghiệp, ĐH Đông Á đã tạo điều kiện cho sinh viên Ngành học tập từ nguồn “case study” phong phú, tích lũy kinh nghiệm cần thiết.
     Cùng với chương trình đào tạo được cập nhật liên tục theo nhu cầu doanh nghiệp, điểm cộng thực tế còn đến từ những người truyền lửa cho sinh viên. Giảng viên giàu kinh nghiệm, lành nghề, các “anh chị cộm cán trong nghề, giúp sinh viên định hình rõ nét hơn về công việc của bạn sau này. Các sân chơi học thuật lại là một kiểu giảng đường thú vị khác. Các bạn được tập tành ở các mảng xây dựng kế hoạch marketing, tiến hành pitching đến việc thử sức nghiên cứu thị trường và nhu cầu khách hàng, xây dựng kênh phân phối. 
 
 
      Rồi việc tham gia các cuộc thi, các bạn lại có dịp vận dụng những kiến thức đã học để lên kế hoạch, thực hiện quảng bá dự án của mình đến cộng đồng, thuyết phục khách hàng tiềm năng, phản biện đối thủ, tiếp thu nhiều thông tin thị trường thực tế - trải nghiệm cần thiết để bắt 'trend' kịp thời, có cái nhìn đa chiều hơn về công việc, tạo nên bản lĩnh.
 
 
     Trong thế giới marketing đang không ngừng biến đổi, marketer giỏi chắc chắn phải có khả năng thích nghi nhanh chóng, nhạy bén với xu hướng, xử lý tốt vấn đề. Học tại trường đại học đa ngành với môi trường học tập hiện đại, sinh viên Ngành không thiếu đất diễn tại nhiều sân chơi nghệ thuật thường xuyên được tổ chức. Nổi bật nhất có thể kể đến là Marketing's Got Talent; Thiết kế đồng phục - hai cuộc thi đã thành thương hiệu, đồng thời là bước khởi đầu của nhiều gương mặt ấn tượng trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật.
      Đây là môi trường để sinh viên Marketing học hỏi cách xây dựng thương hiệu cá nhân từ những chuyên gia qua mỗi vòng thi, từ đó hoàn thiện mình, đồng thời tiếp thêm "lửa" cho đam mê thể hiện bản thân trên các đấu trường lớn. Trải nghiệm thực tế luôn là cần thiết cho sinh viên học ngành Marketing để các bạn phát huy độ 'nhạy' trước những vấn đề trong cuộc sống. Cùng với ngoại khóa đa dạng, sân chơi học thuật thú vị, việc thụ hưởng chương trình đào tạo luôn được đổi mới không ngừng, gắn liền với yêu cầu của thị trường là điều không thể thiếu khi theo học ngành Marketing tại Đại học Đông Á.
 
 
 
 
 

TẠO DỰNG CON ĐƯỜNG THÀNH CÔNG

CÙNG ĐẠI HỌC ĐÔNG Á

 
 
Từ khóa

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí