Thủ khoa đầu vào năm 2023 Đại học Đông Á đã “lột xác” thế nào sau 1 năm học?

Hà Thị Minh Nguyệt - thủ khoa đầu vào năm 2023 của Đại học Đông Á không chỉ duy trì thành tích học tập ấn tượng mà còn có sự chuyển mình rõ rệt sau 1 năm “làm sinh viên”. Vượt lên những khó khăn ban đầu, Nguyệt đã chứng minh nỗ lực của mình trong hành trình chinh phục ngành Tâm lý học mà em luôn mơ ước.

Theo đuổi ngành Tâm lý học tại Đại học Đông Á với suất học bổng toàn phần (100% học phí toàn khoá học), Hà Thị Minh Nguyệt - Thủ khoa đầu vào toàn trường năm 2023 với 27,63 điểm thi THPT quốc gia vẫn luôn là cái tên khiến người khác phải trầm trồ ngưỡng mộ. Trong tâm thế cởi mở và sẵn sàng khám phá những điều mới mẻ, cô gái nhỏ không chỉ giữ vững phong độ học tập mà còn “lột xác” đáng kể. 

Phong độ học tập “đỉnh của chóp”

Từng phải đứng trước quyết định từ bỏ giảng đường đại học vì hoàn cảnh gia đình, khi nhận được những “món quà viết tiếp ước mơ” do Đại học Đông Á trao tặng (suất học bổng toàn phần và học bổng khuyến học trị giá 50 triệu đồng từ Học bổng Mùa Gieo hạt khoa Sư phạm), Hà Thị Minh Nguyệt càng thêm quyết tâm trong con đường học tập của mình.

Bằng những nền tảng học tập vững chắc cùng với sự cầu tiến của bản thân, không khó để Minh Nguyệt tiếp cận nhanh với môi trường đại học. Nhờ vậy, bạn đã duy trì phong độ đáng ngưỡng mộ với kết quả học tập năm học 2023-2024 rất xuất sắc: GPA 3.71/4.0 và điểm rèn luyện 91/100.

Chia sẻ sau một năm theo học ngành Tâm lý học, Nguyệt cũng khẳng định sự lựa chọn của mình là đúng đắn: “Những kiến thức mà em học được không chỉ giúp em thỏa niềm say mê học tập mà còn giúp em hiểu bản thân hơn để trở thành một người kiên cường và mạnh mẽ hơn, vững tin hơn với những quyết định của mình. Em thật sự biết ơn trường Đại học Đông Á, các thầy cô khoa Sư phạm, gia đình và các bạn đã luôn ủng hộ và giúp đỡ em trong thời gian qua.” 

Sự “lột xác” không hề nhỏ của cô gái nhút nhát

Minh Nguyệt cũng kể rằng, trên hành trình thay đổi bản thân mình, em đã gặp gỡ và đồng hành cùng nhiều người bạn giỏi giang, năng động. Có bạn bè ở bên cùng học, cùng sẻ chia, cùng cố gắng, đã giúp Nguyệt dần trở nên tự tin hơn rất nhiều, hạnh phúc khi được làm chính mình. 

Còn nhớ hình ảnh cô tân sinh viên e dè bên người cha vào ngày đầu nhập học, giờ đây, Minh Nguyệt đã dần làm quen với môi trường học tập năng động và thân thiện của Đại học Đông Á. Từ một cô gái rụt rè, Nguyệt đã trở nên tự tin và chủ động hơn trong các hoạt động học tập và ngoại khóa. 

Mới đây, Minh Nguyệt cũng có nhiều khoảnh khắc đẹp cùng bạn bè tại khóa học Giáo dục Quốc phòng – An ninh tại trường quân sự quân khu 5 trước khi bắt đầu năm 2 đại học. 

“Sau một năm học tập, em đã làm quen với môi trường mới đầy năng động và thân thiện. Việc học tập trên lớp cùng với trải nghiệm các hoạt động tại đây đã giúp em có thêm nhiều kiến thức mới và nhiều bài học, đặc biệt là về mặt đời sống xã hội. Em cảm thấy mình được hòa vào nhịp sống của ĐH Đông Á và Đà Nẵng.” – Minh Nguyệt chia sẻ.

Đặc biệt, cô gái nhỏ này cũng là gương mặt quen thuộc của các hoạt động thiện nguyện trong và ngoài nhà trường: ngày hội hiến máu nhân đạo, chương trình thiện nguyện do em và câu lạc bộ tâm lý học tổ chức,... Qua các hoạt động, Minh Nguyệt cũng có được những góc nhìn mới, thay đổi suy nghĩ và càng thêm yêu thích việc học cũng như các hoạt động rèn luyện bản thân.

Lan tỏa thông điệp từ những trải nghiệm cá nhân

Theo Minh Nguyệt, hành trình “lột xác” của em chính là kết quả của những trải nghiệm thực tế. Việc xác định rõ mục tiêu ngay từ đầu và kiên nhẫn thực hiện nó đã giúp cô SV vượt qua những thử thách trong năm đầu đại học. Bên cạnh đó, việc quan sát và học hỏi từ thầy cô và bạn bè đã đem lại cho em những suy nghĩ mới, quan điểm mới, từ đó phát triển bản thân.

Qua hành trình của bản thân, Nguyệt cũng muốn gửi gắm đến các bạn sinh viên thông điệp và lan tỏa một nguồn năng lượng tích cực cho năm học mới: “Đây có lẽ là khoảng thời gian đầy lạ lẫm, tò mò, hứng thú nhưng cũng không thiếu lo lắng đối với các bạn tân sinh viên 2024. Các bạn đã bước vào một môi trường mới, một cánh cửa mở ra đầy hy vọng nhưng cũng lắm gian nan và thử thách. Giờ đây, hầu hết các bạn phải tự lập, sống xa gia đình. Tuy nhiên, ở trường ĐH Đông Á, các bạn sẽ nhận được sự sẻ chia và giúp đỡ từ thầy cô và bạn bè. Các bạn sẽ được "tự do", nhưng hãy tự giác trong học tập và nỗ lực phấn đấu nhé. Dù các bạn đến với Đại học Đông Á bằng bất kỳ nhân duyên nào, thì bốn năm sắp tới sẽ là giai đoạn vô cùng quan trọng để chuẩn bị cho công việc và cuộc sống sau này. Hãy luôn nỗ lực học tập, tự lực tự chủ và không ngừng đổi mới."

Minh Nguyệt hào hứng tham gia buổi gặp mặt tân sinh viên K24 cùng CLB Tâm lý học

Với những gì đã trải qua, Hà Thị Minh Nguyệt sẵn sàng cho năm học mới 2024-2025 với đầy tự tin và hy vọng vào những thành công tiếp theo trên con đường học tập và phát triển cá nhân của mình tại Đại học Đông Á. 

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí