Thiết thực chương trình hướng nghiệp cùng InterContinental Đà Nẵng

Sáng 28/10,  hơn 300 sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh ĐH Đông Á đã có buổi gặp gỡ và giao lưu trực tiếp đầy hào hứng với bà Nguyễn Thị Ngọc Hiền - Giám đốc Nhân sự khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất thế giới InterContinental Đà Nẵng (InterContinental Danang Sun Peninsula Resort).

Ngoài những kiến thức, kỹ năng cần thiết và các hoạt động gắn kết học phần của sinh viên với thực tiễn tại doanh nghiệp trong suốt quá trình học tập tại trường được giới thiệu đến các bạn tân sinh viên, chương trình còn dành phần lớn thời gian để đại diện doanh nghiệp đối thoại trực tiếp với các bạn sinh viên, từ đó giúp rút ngắn khoảng cách giữa sinh viên với doanh nghiệp khi hai bên có điều kiện gặp gỡ, trao đổi trực tiếp về cung – cầu tuyển dụng của các công ty, doanh nghiệp.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Hiền - Giám đốc Nhân sự InterContinental Đà Nẵng chia sẻ về cơ hội nghề nghiệp dành cho các bạn sinh viên khi ra trường, cách thích ứng trong môi trường làm việc mới, kinh nghiệm thực tiễn khi làm việc,…

Xuyên suốt chương trình là phần thảo luận, giao lưu đầy sôi nổi, hào hứng khi các bạn sinh viên liên tục đặt ra các câu hỏi hay và thú vị liên quan đến nhiều vấn đề như: kỹ năng trả lời phỏng vấn, làm hồ sơ xin việc, kỹ năng hòa nhập trong một môi trường làm việc chuyên nghiệp, khả năng đáp ứng của sinh viên với các vị trí nhân sự tại InterContinental,... 

Đặc biệt, trong phần thuyết trình về các chủ đề liên quan đến hướng nghiệp, các bạn SV cũng đã thẳng thắn nêu lên những quan điểm cá nhân – là những suy nghĩ đầy trăn trở và sâu sắc về đam mê theo đuổi nghề nghiệp và mong muốn được đóng góp vào sự phát triển của doanh nghiệp.

Được biết, những buổi trao đổi chuyên môn, kinh nghiệm và hướng nghiệp giữa doanh nghiệp và sinh viên như thế này cũng là hoạt động được tổ chức thường xuyên trong suốt khóa học ở từng khoa. Đây là nỗ lực của nhà trường trong nối kết chặt chẽ với DN, giúp SV được tiếp cận công việc thực tế ngay trong khóa học và sẵn sàng đóng góp cho doanh nghiệp ngay khi ra trường bên cạnh xây dựng CTĐT tất cả các ngành học theo hướng gắn với thực tiễn tại doanh nghiệp nhằm đáp ứng tốt nhu cầu nhân lực của nền kinh tế.

Bên cạnh đó, chương trình cũng diễn ra các hoạt động chào đón tân sinh viên nhập học 2015 và tổng kết năm học 2014-2015 của khoa Ngoại ngữ.

Được biết, dịp này, các khoa khác như khoa Quản trị, CNTT, Kế toán,… cũng rộn ràng nhiều hoạt động đón tân sinh viên và tổng kết năm học cũ. Bên cạnh nhiều gương sinh viên tiêu biểu xuất sắc được vinh danh, các khoa cũng dành nhiều suất học bổng khích lệ đến những sinh viên vượt khó học tốt tại khoa mình.

Đây không chỉ đơn thuần là hoạt động đánh giá, tổng kết thường niên mà còn thể hiện sự đồng hành, chia sẻ mang nghĩa tình thầy - trò xuyên suốt cả năm học mà các thầy cô giáo luôn dành cho sinh viên của mình.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí