Thầy tận tâm, trò vững vàng lập nghiệp

Sáng 28/5, Ban lãnh đạo trường ĐH Đông Á, Lãnh đạo khoa, giảng viên các ngành đã cùng tham dự buổi Lễ tốt nghiệp các khóa liên thông 2010-2014, 2011-2014, 2012-2014 khoa KT Xây dựng.

Hơn 300 sinh viên ưu tú ở module nghề nghiệp Xây dựng Dân dụng & Công nghiệp và Xây dựng Cầu đường của khoa KT Xây dựng tề tựu tại Hội trường đã nồng nhiệt chào đón sự hiện diện của TS. Nguyễn Thị Anh Đào - Chủ tịch HĐQT, GS.TSKH Lê Văn Hoàng - Hiệu trưởng cùng Lãnh đạo khoa, giảng viên – những người đã làm nên đại cuộc ngày hôm nay của các bạn sinh viên.

Trong buổi Lễ tốt nghiệp này, nhà trường trân trọng vinh danh và khen tặng 17 sinh viên đạt danh hiệu Giỏi trong sự ngưỡng mộ, tin yêu của thầy cô và đông đảo bè bạn tham dự chương trình.

Cả hội trường cũng đã chứng kiến giây phút xúc động vỡ òa khi những bó hoa tươi thắm được các bạn sinh viên ào lên dâng tặng tri ân thầy cô. Cùng với đó, các tân kỹ sư Xây dựng đã gửi tặng lãnh đạo khoa bộ sách hướng dẫn học tiếng Anh chuyên ngành với mong muốn nhân rộng tinh thần, truyền lửa học tập đến các thế hệ tiếp nối.

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Nguyễn Thị Anh Đào - Chủ tịch HĐQT nhắn nhủ đến những tân kỹ sư hôm nay: “Thứ nhất, sinh viên Đại học Đông Á không được gục ngã trước khó khăn. Trong bất kỳ hoàn cảnh khó khăn nào các em cũng không được gục ngã, phải nỗ lực vươn lên, luôn nhớ mình đã được học tập, rèn luyện và tốt nghiệp tại trường Đại học Đông Á thân yêu. Thứ hai, hãy xem thời gian và công việc là quý giá. Các bạn hãy nhìn vào gương mỗi buổi sáng và tự hỏi mình: nếu ngày hôm nay là ngày ngày cuối cùng của cuộc đời bạn, bạn sẽ muốn làm gì và phải làm ngay. Thứ ba, hãy chuẩn bị cho mình một tâm thế, nghĩa cử trách nhiệm hay còn gọi là văn hóa khi vào đời. Sự gắn kết của các cựu sinh viên là một giá trị Đại học Đông Á. Hãy luôn có trách nhiệm với các thế hệ sinh viên đi sau, tôn trọng những người đi trước, biết yêu thương em bé và người già, tin cậy và tôn trọng đồng nghiệp”.

Xúc động trước những lời dặn dò của thầy cô dành cho sinh viên sắp bước vào ngưỡng cửa mới, tân kỹ sư Nguyễn Hữu Phúc – SV Giỏi lớp 12ĐHLTXD2A chia sẻ: “Một khoảng thời gian không dài được học tập và rèn luyện dưới mái trường ĐH Đông Á nhưng đã đủ khắc ghi trong sinh viên chúng em biết bao kỷ niệm. Mới ngày nào còn ngơ ngác, bỡ ngỡ trước cổng trường ngày nhập học, vậy mà giờ đây chúng em đã là những tân kỹ sư. Được sống trong sự dạy bảo tận tâm, nhiệt huyết của thầy cô, chúng em đã đạt được những thành quả nhất định là kiến thức, nghị lực, là sự tự tin và bản lĩnh để vững bước vào cuộc sống mới. Tạm biệt giảng đường, tạm biệt những người bạn không hẹn mà gặp, chúng em sẽ phấn đấu không ngừng nghỉ để trở thành những người có ích cho xã hội, vững vàng trên con đường đã chọn, sẽ là niềm tự hào của thầy cô, nhà trường.”

Chứng kiến sự chu đáo và tận tâm của tập thể Lãnh đạo, nhân viên nhà trường dành cho buổi lễ tốt nghiệp của con mình, bác Nguyễn Hữu Phước - phụ huynh em Nguyễn Hữu Phúc, SV Giỏi lớp 12DHLTXD2A xúc động: “Lần đầu tiên đến ngôi trường mà con mình theo học suốt những năm qua, chúng tôi rất vui mừng khi thấy con em mình được học trong ngôi trường sạch đẹp, khang trang, đầy đủ tiện nghi. Quãng thời gian được học tập tại đây, chúng tôi nhìn thấy con mình lớn lên từng ngày, trưởng thành hơn, học thêm nhiều điều hay cho bản thân, không chỉ được trau dồi về kiến thức mà còn được hoàn thiện cả về mặt nhân cách và đạo đức.”

Vừa nhận cuộn bằng tượng trưng và giấy khen SV Giỏi, tân kỹ sư Nguyễn Tấn Tài – lớp 12DHLTXC1A vui vẻ chia sẻ: “Các môn học chuyên ngành, đặc biệt là những buổi thực hành thí nghiệm bổ trợ rất nhiều cho công việc của một tư vấn giám sát kiêm thí nghiệm vật liệu của em. Những buổi thực tập tại công trình, được luân phiên qua các bộ phận khác nhau cũng giúp chúng em am hiểu rộng hơn, tổng quát hơn về các phần công việc của ngành mình”. Hiện Tấn Tài đã có kinh nghiệm làm việc gần 10 năm tại Công ty CP Tư vấn xây dựng giao thông Gia Lai.

Lễ Tốt nghiệp năm nay, có những phút giây trang trọng và nghi lễ, có những thời khắc lay động cả con tim khi trái tim người Thầy vẫn day dứt trong mỗi bước đi của học trò. Và có những giờ phút vỡ òa trong hạnh phúc và tự hào khi những chiếc vòng nguyệt quế vinh danh được quàng lên cổ những tân kỹ sư, như toàn bộ tâm tình người Thầy gửi trọn trên vai của các bạn trong hành trang vào đời hôm nay. Tất cả sẽ là những khoảnh khắc không thể nào quên…

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí