Thành lập Phân hiệu Đại học Đông Á tại Đắk Lắk

Ngày 27/11, Lễ Công bố quyết định thành lập Phân hiệu Đại học Đông Á tại Đắk Lắk đã chính thức diễn ra tại thành phố Buôn Ma Thuột – thủ phủ vùng Tây Nguyên.

Lãnh đạo Bộ GD&ĐT, UBND tỉnh Đắk Lắk, lãnh đạo chính quyền địa phương và các sở ngành, BGH các trường THPT trên địa bàn miền Trung – Tây Nguyên, các trường đại học, các chuyên gia và các doanh nghiệp đối tác trong và ngoài nước, BGH và giảng viên Đại học Đông Á đã cùng nhau chứng kiến nghi thức cắt băng khánh thành – nghi thức khai mở và chính thức đi vào hoạt động của Phân hiệu ĐH Đông Á tại Đắk Lắk.

Tại buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Văn Phúc - Thứ trưởng Bộ GD&ĐT đã trao quyết định thành lập phân hiệu Đại học Đông Á tại Đắk Lắk cho Ban Giám hiệu và Hội đồng trường ĐH Đông Á – chính thức khai mở hoạt động tuyển sinh và đào tạo một cơ sở giáo dục chất lượng, quy tụ đầy đủ các điều kiện cho việc phát triển kỹ năng nghề nghiệp trong hệ thống cơ sở đào tạo và thực hành hiện đại, không gian học tập hứng khởi, khai phá việc làm tại chỗ phục vụ phát triển kinh tế địa phương và hội nhập quốc tế cho sinh viên.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Văn Phúc - Thứ trưởng Bộ GD&ĐT bày tỏ niềm vui và lời chúc mừng về một bước tiến mới đầy ý nghĩa của Trường Đại học Đông Á trong nỗ lực phát triển sự nghiệp giáo dục và định hướng đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực có chất lượng, thiết thực phục vụ quá trình xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội của khu vực miền Trung - Tây Nguyên nói riêng và cả nước nói chung; xác lập chiến lược phát triển dài hạn với một tầm nhìn khoa học thích ứng nhanh bối cảnh mới của đất nước. “Quan sát quá trình hoạt động của Trường Đại học Đông Á thời gian qua, Bộ GD&ĐT đánh giá cao sự năng động trong tư duy chiến lược về cải tiến chất lượng đào tạo, công tác nghiên cứu khoa học của sinh viên bằng các sản phẩm ứng dụng và tính khởi nghiệp cao. Trong đó đặc biệt ấn tượng với chiến lược xây dựng “định vị” chất lượng sinh viên nhà trường bằng những hợp tác chiến lược với các đối tác nước ngoài có uy tín, nhằm trang bị cho sinh viên có ưu thế về kỹ năng, chuyên môn, thái độ chuyên nghiệp và ngoại ngữ tốt đang làm việc tại Nhật, tại Đức,… Đây là một hướng đi mang tính khác biệt, một kinh nghiệm cần được khuyến khích, nghiên cứu nhân rộng.

Tọa lạc tại thành phố Buôn Ma Thuột, Phân hiệu ĐH Đông Á tại Đắk Lắk được xây dựng trên tổng diện tích mặt bằng 10 ha, gồm 3 block nhà A, B, C đang vận hành với công năng 115 phòng học lý thuyết, 27 phòng thực hành chuyên môn, thư viện, hội trường lớn, khu thể thao đa năng cùng đầy đủ các phòng chức năng. Quy mô đào tạo năm đầu tiên trong giai đoạn 2022-2030 của phân hiệu sẽ gồm 6 ngành đào tạo: Quản trị kinh doanh, Quản trị khách sạn, Quản trị lữ hành, Công nghệ thực phẩm, Điều dưỡng, Công nghệ thông tin. Đây đều là các ngành học phù hợp với xu hướng phát triển lâu dài tại vùng Tây Nguyên, và cũng là các ngành đào tạo thế mạnh trong quy mô 36 ngành thuộc 9 nhóm ngành của ĐH Đông Á. “Chứng kiến cơ sở vật chất khang trang, hiện đại của Phân hiệu từ không gian học tập, tổng quan kiến trúc và hệ thống hạ tầng thực hành nghề nghiệp tiện ích cho sinh viên, đến một hệ sinh thái Nhà trường - Sinh viên - Doanh nghiệp được kết nối chặt chẽ từ sớm, tạo mạng lưới đa dạng việc làm tại chỗ phục vụ phát triển kinh tế địa phương và hội nhập quốc tế cho sinh viên,… Tất cả điều này khiến tôi tin vào hiệu quả và thành công mà Phân hiệu mang lại trong thời gian tới.”, PGS.TS Nguyễn Văn Phúc chia sẻ.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc đặt kỳ vọng Trường Đại học Đông Á tiếp tục phát huy tốt thế mạnh đào tạo và ưu thế kết nối việc làm cho sinh viên tại các thị trường nhân lực trong nước và các nước phát triển, thiết thực đóng góp cho việc thực hiện “mục tiêu kép” về chất lượng và việc làm cho nguồn nhân lực trong chiến lược dài hạn của địa phương và khu vực Tây Nguyên. Đó là xây dựng một nguồn nhân lực chất lượng cao, có tư duy quản trị và khả năng ứng dụng công nghệ, phát triển các dịch vụ hiện đại, phục vụ phát triển các ngành công nghiệp trọng điểm tại chỗ của địa phương; và một nguồn nhân lực trình độ cao được đào tạo, rèn luyện trong môi trường quốc tế tại các nước phát triển trở về đóng góp cho quê hương. Đây không chỉ là nhu cầu mà còn là “xương sống” phát triển cho vị thế trọng yếu về kinh tế - xã hội của vùng đất chiến lược đặc biệt quan trọng về an ninh quốc phòng và là 1 trong 6 vùng kinh tế lớn của cả nước theo định hướng nghị quyết của Bộ Chính trị.

Phát biểu tại Lễ công bố quyết định phân hiệu, TS. Nguyễn Thị Anh Đào – Hiệu trưởng Đại học Đông Á nhấn mạnh: “Đại học, với tinh thần rộng mở và khoáng đạt, sẽ và phải đóng góp cho cộng đồng, đóng góp vào việc nâng cao năng lực làm việc của một vùng, vì giáo dục và văn hoá không thể không song hành cùng nhau. Đại học cũng là nơi mời gọi cộng đồng trí thức cùng tham gia với những hoạt động phong phú và hữu ích để đóng góp cho nơi này và xã hội.

Xã hội mong đợi đại học những nghiên cứu lý thuyết hàn lâm nhưng cũng mong đợi đại học giải quyết những nhu cầu cấp thiết. Nên ĐH cùng lúc đầu tư các chương trình đào tạo dài hạn, cũng phải bằng nhiều phương thức, tổ chức hoặc đỡ đầu cho các chương trình đào tạo nghề nghiệp ngắn hạn theo hướng thực nghiệp, đáp ứng các nhu cầu cấp thiết cho công cuộc phát triển khu vực. Phân hiệu ĐH Đông Á tại Đắk Lắk sẽ thúc đẩy đồng thời các ngành Kinh tế, Logistics, các ngành du lịch-dịch vụ, kỹ thuật, các ngành sức khỏe và ngôn ngữ. Thật thú vị khi có thể góp sức đào tạo những chủ nhân trên mảnh đất này vừa có nghiệp vụ lễ tân, nghiệp vụ lữ hành-khách sạn vừa có năng lực giao tiếp các ngôn ngữ Anh, Nhật, Hàn, Trung … để mời gọi bạn bè quốc tế, để phát triển kinh tế du lịch trên vùng đất có nhiều sắc thái văn hóa này.

Với sự hiện diện của Phân hiệu tại đây, các đối tác Nhật Bản của Nhà trường cũng đã bước đầu gợi mở tiến tới cùng hợp tác phát triển các sản phẩm thuộc các ngành Nông nghiệp kỹ thuật cao và Kỹ thuật nông cơ, các sản phẩm xuất khẩu đa dạng từ kỹ thuật thâm canh, thực phẩm sạch…”

TS. Nguyễn Thị Anh Đào cũng thông tin, đến nay, đã có hơn 500 sinh viên ĐH Đông Á làm việc, học tập tại Nhật, sắp tới là Úc, Đức, Đài Loan và nhiều quốc gia khác trên thế giới. Các sinh viên được các đối tác đánh giá cao và tiếp nhận làm việc sau khi tốt nghiệp, đó cũng chính là nguồn nhân lực chất lượng cao cho cộng đồng doanh nghiệp và trong tương lai, trong đó có vùng đất Tây Nguyên này. “Chúng tôi mong đợi, một phần lớn SV học tại Phân hiệu sẽ sang nước ngoài làm việc, và thêm phần lớn làm việc cho các công ty nước ngoài đang hoạt động trong nước. Đó cũng là cách để chuẩn bị đội ngũ nhân lực chất lượng cao cho cộng đồng doanh nghiệp ở các lĩnh vực, và một phần lớn SV trở về khởi nghiệp sau thời gian SV tốt nghiệp đi làm.”, TS. Anh Đào chia sẻ.

  1. Bản tin Đài VTV8: Thành lập Phân hiệu Đại học Đông Á tại Đắk Lắk
  2. Bản tin Đài PT-TH Đắk Lắk: Thành lập Phân hiệu Đại học Đông Á tại Đắk Lắk
  3. Bản tin Đài DanangTV: Thành lập Phân hiệu Đại học Đông Á tại Đắk Lắk
  4. Cổng TTĐT TP Đà Nẵng: Thành lập phân hiệu trường Đại học Đông Á tại Đắk Lắk
  5. Cổng TTĐT tỉnh Đắk Lắk: Lễ Công bố quyết định thành lập Phân hiệu Đại học Đông Á tại Đắk Lắk
  6. Báo Tuổi trẻ: Thành lập phân hiệu Trường đại học Đông Á tại Đắk Lắk
  7. Báo Nhân dân: Thành lập Phân hiệu Đại học Đông Á tại Đắk Lắk
  8. Báo GD&TĐ: Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc trao Quyết định thành lập phân hiệu Đại học Đông Á
  9. Báo Lao động: Thêm một trường đại học đào tạo nhân lực cho vùng Tây Nguyên
  10. Báo Dân trí: Thứ trưởng Bộ GD&ĐT trao quyết định thành lập phân hiệu ĐH Đông Á ở Đắk Lắk
  11. Báo Tiền phong: Nhắm tới đào tạo nhân lực cho Tây Nguyên, thêm trường đại học mở phân hiệu Đắk Lắk
  12. VOV: Tây Nguyên: Thêm một cơ sở đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho khu vực (27/11/2022)
  13. Báo SGGP: Thành lập Phân hiệu Trường ĐH Đông Á tại Đắk Lắk có vốn hơn 265 tỷ đồng
  14. Báo PL HCM: Trao quyết định thành lập phân hiệu Đại học Đông Á tại Đắk Lắk
  15. Báo DNVN: Thành lập phân hiệu Đại học Đông Á tại Đắk Lắk
  16. Báo Hà nội mới: Thành lập phân hiệu Trường Đại học Đông Á tại tỉnh Đắk Lắk
  17. Báo Đắk Lắk: Thành lập Phân hiệu Trường Đại học Đông Á tại Đắk Lắk
  18. Báo dân sinh: Công bố quyết định thành lập Phân hiệu Đại học Đông Á tại Đắk Lắk
  19. Báo Bảo vệ pháp luật: Công bố quyết định thành lập phân hiệu Trường đại học Đông Á tại Đắk Lắk
  20. Báo Môi trường và Đô thị: Lễ Công bố quyết định thành lập Phân hiệu Đại học Đông Á tại Đắk Lắk
  21. Báo PL+: Thành lập phân hiệu Trường đại học Đông Á tại Đắk Lắk
  22. Báo NLD: Thành lập 1 phân hiệu trường đại học, tạo thêm nguồn nhân lực cho vùng Tây Nguyên
  23. Báo Dân Việt: Thành lập Phân hiệu Trường đại học Đông Á tại Đắk Lắk
  24. TTXVN: Lễ công bố quyết định thành lập Phân hiệu Đại học Đông Á tại Đắk Lắk
  25. Báo Tổ quốc: Thành lập một phân hiệu đại học đào tạo nguồn nhân lực cho Tây Nguyên
  26. VTC News: Thành lập 1 phân hiệu trường đại học, tạo thêm nguồn nhân lực cho Tây Nguyên
  27. Báo Tin tức TTXVN: Đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho khu vực Tây Nguyên
  28. TC DSA: Đồng hành cùng chiến lược phát triển Tây Nguyên: Phân hiệu Đại học Đông Á tại Đắk Lắk chính thức tuyển sinh, đi vào hoạt động
  29. Báo CADN: Thành lập Phân hiệu Đại học Đông Á tại Đắk Lắk
  30. Báo Pháp luật VN: Trường Đại học Đông Á thành lập phân hiệu tại Đắk Lắk
  31. Thương hiệu và Công luận: Công bố quyết định thành lập phân hiệu trường Đại học Đông Á tại Đắk Lắk
  32. Thời báo Ngân hàng: Đại học Đông Á thành lập phân hiệu tại Đắk Lắk
  33. Người làm báo: Thành lập Phân hiệu trường Đại học Đông Á tại Đắk Lắk
  34. Tạp chí Kinh tế Sài Gòn: Đắk Lắk có thêm một phân viện trường đại học
  35. Chính sách và Cuộc sống TTXVN: Đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho khu vực Tây Nguyên
  36. DakLak 24h: Thành lập 1 phân hiệu trường đại học, tạo thêm nguồn nhân lực cho vùng Tây Nguyên
  37. Báo Viettimes: Phân hiệu Đại học Đông Á chính thức hoạt động tại Tây nguyên
  38. AFamily: Thành lập 1 phân hiệu trường đại học, tạo thêm nguồn nhân lực cho vùng Tây Nguyên
  39. VN Media: Thành lập phân hiệu trường Đại học Đông Á tại Đắk Lắk
  40. THPT Quốc gia: Thành lập 1 phân hiệu trường đại học, tạo thêm nguồn nhân lực cho Tây Nguyên
  41. Người nổi tiếng: Thành lập 1 phân hiệu trường đại học, tạo thêm nguồn nhân lực cho vùng Tây Nguyên
  42. Báo Mới: Phân hiệu Đại học Đông Á chính thức hoạt động tại Tây nguyên
  43. Báo Mới: Thành lập Phân hiệu trường Đại học Đông Á tại Đắk Lắk
  44. Báo Mới: Công bố quyết định thành lập phân hiệu Trường đại học Đông Á tại Đắk Lắk
  45. Báo Mới: Thành lập phân hiệu Đại học Đông Á tại Đắk Lắk
  46. Báo Mới: Trao quyết định thành lập phân hiệu Đại học Đông Á tại Đắk Lắk
  47. Báo Mới: Nhắm tới đào tạo nhân lực cho Tây Nguyên, thêm trường đại học mở phân hiệu Đắk Lắk
  48. Báo Mới: Thành lập một phân hiệu đại học đào tạo nguồn nhân lực cho Tây Nguyên
  49. Báo Mới: Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc trao Quyết định thành lập phân hiệu Đại học Đông Á
  50. Báo Mới: Thành lập Phân hiệu Đại học Đông Á tại Đắk Lắk
  51. Báo Mới: Đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho khu vực Tây Nguyên
  52. Báo Mới: Thành lập 1 phân hiệu trường đại học, tạo thêm nguồn nhân lực cho vùng Tây Nguyên

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí