SV Quản trị kinh doanh ĐH Đông Á đoạt giải nghiên cứu khoa học cấp thành phố

Sáng 3/12, tại buổi tổng kết và trao giải Cuộc thi Sinh viên nghiên cứu khoa học thành phố Đà Nẵng năm 2022, đề tài của nhóm sinh viên Quản trị kinh doanh Đại học Đông Á đã giành giải Khuyến khích chung cuộc.

Đó là đề tài "Ảnh hưởng của hiệu ứng FOMO đến ý định mua sắm trực tuyến của thế hệ GenZ tại Đà Nẵng" của nhóm sinh viên Đặng Huỳnh Đức, Trương Nguyễn Thu Uyên, Nguyễn Phương Ngân - Khoa Quản trị Kinh doanh.

Cuộc thi năm nay đã thu hút 123 đề tài của sinh viên đến từ 13 trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn. Qua quá trình xem xét, Hội đồng đã lựa chọn 33 đề tài được lọt vào Vòng Chung kết, trong đó có 3 đề tài của sinh viên Đại học Đông Á.

Các nhóm sinh viên đã thực hiện báo cáo kết quả tại vòng chung kết vào ngày 30/11 và ngày 01/12 với 02 Hội đồng giám khảo thuộc lĩnh vực khoa học xã hội, khoa học nhân văn và lĩnh vực khoa học kỹ thuật, y dược, nông nghiệp. Sau khi chấm chọn, Ban Tổ chức đã công bố và tuyên dương cho 15 đề tài xuất sắc nhất tại Lễ Trao giải.

Đề tài của nhóm sinh viên khoa Quản trị Kinh doanh ĐH Đông Á nằm trong số những đề tài “ứng dụng nhất” được vinh danh và trao giải tại buổi tổng kết. Với mục tiêu nâng cao ý định mua sắm trực tuyến của thế hệ Gen Z tại Đà Nẵng, đề tài của sinh viên Đại học Đông Á đã đưa ra nhiều giải pháp với các doanh nghiệp ứng dụng mức độ ảnh hưởng của 5 yếu tố của hiệu ứng FOMO (Fear of Missing Out – hội chứng sợ bị bỏ lỡ) trong các hoạt động truyền thông marketing.

Đây cũng là đề tài đã đạt thành tích Nhất chung cuộc tại cuộc thi SV NCKH cấp trường năm 2022 diễn ra vào ngày 12/7.

Hằng năm, sinh viên Đại học Đông Á đều có cơ hội phát huy đam mê, trí tuệ, năng lực sáng tạo qua cuộc thi nghiên cứu khoa học các cấp. Với nhiều mảng đề tài khác nhau, sinh viên ở tất cả các ngành đều được nâng cao khả năng tự học, tự nghiên cứu thông qua việc tìm tòi, tiếp cận, vận dụng những kiến thức để giải quyết những vấn đề đang đặt ra trong các lĩnh vực của cuộc sống.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí