SV Ôn Thị Phương Linh: Tôi muốn kể cho bạn câu chuyện của đất nước tôi bằng ngôn ngữ của bạn!

Tại vòng chung kết cuộc thi Tỏa sáng ước mơ do Dell phối hợp cùng Intel và Microsoft tài trợ (diễn ra tại Nhà thi đấu Quân Khu 7, Tp.HCM), cô gái nhỏ nhắn Ôn Thị Phương Linh của Đại học Đông Á đã xuất sắc giành được giải thưởng Phong cách cùng Dell.

Phương Linh nhận giải thưởng Phong cách cùng Dell

Phát triển đam mê và tài năng

Bất ngờ đầy thú vị là, Phương Linh cũng chính là thí sinh nhỏ tuổi nhất trong số 35 thí sinh lọt vào vòng chung kết. Phương Linh đã nỗ lực hoàn thành tốt ở cả 4 phần thi: Gương mặt thương hiệu, Kết nối - hoạt động đội nhóm, Cùng Dell tham gia hoạt động xã hội - thăm hỏi, chăm sóc và tặng quà cho các cụ già cao tuổi tại viện dưỡng lão Thị Nghè, Phút giây tỏa sáng. Trước đó, Phương Linh cũng đã xuất sắc vượt qua vòng thi tài năng, kỹ năng mềm và đồng hành cùng BTC tham gia chiến dịch hưởng ứng phong trào bảo vệ môi trường ở bán kết.

Được biết, vòng chung kết “Tỏa sáng ước mơ” đưa ra nhiều thử thách hơn, đòi hỏi thí sinh toàn diện về kiến thức, tài năng, tinh thần đội nhóm và hơn cả là sự sẻ chia, thương yêu. Tại đây, các thí sinh được chụp ảnh, giao lưu thể hiện tình đồng đội, tham gia hoạt động xã hội và trình diễn tự tin trước công chúng để hoàn thành nấc thang cuối cùng của hành trình tỏa sáng. “Được nhà trường giới thiệu để tham gia cuộc thi, được học hỏi để hoàn thiện hơn từ những thành viên khác tại vòng chung kết, được hiểu hơn, sẻ chia với những hoàn cảnh trong cuộc sống,... tất cả là những trải nghiệm quý giá giúp em nỗ lực hơn trong học tập và cuộc sống mỗi ngày.”, Phương Linh bộc bạch cảm xúc sau khi trở về từ Vòng chung kết.

Mới là sinh viên năm nhất ngành Du lịch của Đại học Đông Á nhưng cô gái xinh xắn ấy luôn xông xáo góp mặt trong mọi hoạt động của trường, từ gala chào tân sinh viên K18, chương trình Ngàn hoa tri ân chào mùa hiến chương nhà giáo, MC Bán kết hoa khôi sinh viên Việt Nam 2018 tổ chức tại ĐH Đông Á, giải thể thao sinh viên và nhiều hoạt động sinh viên sôi nổi khác của trường, của khoa. Phương Linh dí dỏm kể về sở thích của mình: hát, nhảy múa, khám phá và đặc biệt là MC. Giải Nhất thuyết trình cấp trường được trao cho Phương Linh trong chương trình Gala Khai giảng là “quả ngọt” đầu tiên của bạn từ khi chính thức là thành viên ĐH Đông Á.

Phương Linh (bìa phải) nhận giải Nhất thuyết trình cấp trường tại gala Chào tân sinh viên 

Phát triển đam mê trải nghiệm và thực hành nghề nghiệp

Trò chuyện với Phương Linh, bạn sẽ đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác một cách đầy thích thú. Với Điểm trung bình chung năm lớp 12 là 8,8 điểm, cô sinh viên với tài năng về thuyết trình và MC chọn bỏ qua cơ hội vào một trường công lập với mức học phí cao để quyết định đầu tư tương lai từ mái trường Đại học Đông Á. Bởi với cô, bên cạnh mức học phí phù hợp thì niềm đam mê trải nghiệm và thực hành nghề nghiệp thường xuyên của cô sẽ chỉ thành hiện thực tại nơi đây: Đại học Đông Á!

Phương Linh cùng top 19 thí sinh đạt điểm đầu vào cao trong kỳ tuyển sinh 2018 nhận học bổng 50% học phí toàn khóa học

Nằm trong top sinh viên có điểm đầu vào cao trong kỳ tuyển sinh 2018 của ĐH Đông Á, trong đó đặc biệt môn tiếng Anh đạt đến 9,6 điểm, dễ hiểu khi Phương Linh mong muốn phát triển nghề nghiệp Hướng dẫn viên du lịch quốc tế. Thế nhưng ngôn ngữ bạn chọn để hoàn thành chương trình ngoại ngữ tại trường lại là tiếng Trung. Đem câu hỏi này đến Linh, bạn cho biết, “Hiện em theo học tiếng Trung tại trường và học thêm tiếng Anh. Em mong muốn được biết nhiều ngôn ngữ, được giao lưu văn hóa để qua đó kết nối với những người trẻ khắp nơi. Đặc biệt, em muốn được kể cho bè bạn quốc tế câu chuyện của đất nước mình bằng chính ngôn ngữ của bạn, về tiếng thời gian trong những nét văn hóa độc đáo, về con người Việt Nam hiền hòa, hiếu khách và luôn nỗ lực vươn lên!”

Hình ảnh năng động của Phương Linh tại Khu thể thao Đại học Đông Á

Hiện, Phương Linh cũng như rất nhiều bạn sinh viên Đại học Đông Á đang thụ hưởng không gian học tập nhiều hứng khởi, dịch vụ sinh viên đa dạng, nhiều “kênh” rèn kỹ năng hội nhập và giao lưu sinh viên quốc tế, chương trình đào tạo thực hành theo “đơn đặt hàng” của doanh nghiệp, chinh phục thị trường internship và làm việc tại ASEAN, Nhật Bản bên cạnh mức học phí phù hợp và nhiều học bổng giá trị chỉ có tại Đại học Đông Á.

Xem thêm clip về Ngành Du lịch Đại học Đông Á tại đây!

Theo thông báo tuyển sinh đại học 2019, Trường Đại học Đông Á dự kiến tuyển sinh đại học chính quy thông qua hai phương thức: Xét học bạ THPT (tổng điểm TBC lớp 12 ≥  6.0) và xét kết quả thi THPT Quốc gia 2019.

Nếu bạn mong muốn xét tuyển đại học tại Đà Nẵng hãy đăng ký xét tuyển tại cổng thông tin của trường: http://donga.edu.vn/tuyensinh/dangky.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí