Sinh viên năm nhất thỏa sức “vừa chơi vừa học” tiếng Anh tại “Ring the Golden Bell”

“Ring the Golden Bell” với sự tham gia tranh tài sôi nổi của 105 sinh viên năm nhất Đại học Đông Á vừa được diễn ra vào chiều 21/3 đã để lại nhiều ấn tượng.

Hội thi Rung chuông vàng nằm trong khuôn khổ hoạt động ngoại khóa tiếng Anh do Khoa Tiếng Anh Chuyên ngành - Trường Đại học Đông Á phối hợp cùng Trung tâm Ngoại ngữ Mai Lâm tổ chức.

Hoạt động lần này có sự tham gia của 105 thí sinh đến từ các lớp khóa 23, cùng với đó là sự góp mặt cổ vũ tinh thần đến từ đông đảo các giảng viên, các bạn sinh viên và tình nguyện viên quốc tế.

2024_UDA_RungChuongVang_1

“Ring the Golden Bell” diễn ra 2 chặng với 20 câu hỏi tiếng Anh theo mức độ khó dần. Với mỗi câu hỏi, thí sinh có 15-30 giây để suy nghĩ và trả lời. Các câu hỏi được đưa ra rất đa dạng, không chỉ đánh giá năng lực tiếng Anh mà còn giúp sinh viên phát triển kỹ năng tư duy logic.

Để tăng thêm phần kịch tính, ban tổ chức đã đưa ra các hình thức cứu trợ dành cho các thí sinh. Theo đó, đội cứu trợ tham gia một trò chơi vận động nhỏ và đại diện sẽ bốc thăm quyết định số thí sinh quay lại sàn thi đấu. Đến trường hợp khi chỉ còn lại 1 người duy nhất thì thí sinh đó có quyền giơ “phao cứu trợ” để nhờ sự trợ giúp của các thầy cô, khán giả và các thí sinh còn lại.  

2024_UDA_RungChuongVang_2

Sôi nổi phần cứu trợ của tình nguyện viên quốc tế và sinh viên Đại học Đông Á tại Hội thi Rung chuông vàng

Hội thi “Ring the Golden Bell” đã giúp sinh viên có cơ hội thử sức và đánh giá năng lực, từ đó tiếp tục phấn đấu rèn luyện để hoàn thiện kiến thức và kỹ năng của bản thân. Sau những màn đấu trí sôi nổi và gây cấn, cuộc thi cũng đã tìm ra được thí sinh xuất sắc nhất: Nguyễn Ngọc Khánh Duy – Sinh viên năm nhất ngành Tâm lý học.

2024_UDA_RungChuongVang_3

ThS. Hoàng Thị Huyền Nhi - Phó trưởng Khoa Tiếng Anh Chuyên ngành trao chứng nhận cho thí sinh Khánh Duy 

Chứng kiến bầu không khí tranh tài sôi nổi của sinh viên Đại học Đông Á, các tình nguyện viên quốc tế đến từ Công ty Cổ phần Giáo dục và Truyền thông quốc tế Restart – Hệ thống Ngoại Ngữ Mai Lâm cũng đã vô cùng hào hứng và thích thú. Các hoạt động giao lưu giữa sinh viên Đại học Đông Á với tình nguyện viên quốc tế cũng đã được tổ chức trong chương trình. 

2024_UDA_RungChuongVang_4

Được biết, Hội thi rung chuông vàng & Chương trình giao lưu tình nguyện viên quốc tế tiếp tục được tổ chức dành cho các bạn sinh viên Đại học Đông Á tại Phân hiệu Đắk Lắk vào ngày 22/3.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí