Sinh viên hướng về biển đảo

(ĐNĐT) - Sáng 19-5, hơn 1.000 cán bộ, giáo viên, sinh viên Trường ĐH Đông Á tổ chức kỷ niệm 124 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh; đồng thời bày tỏ thái độ phản đối Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương-981 trên thềm lục địa Việt Nam ở quần đảo Hoàng Sa, kêu gọi chung tay bảo vệ hòa bình trên Biển Đông.

Đến dự có ông Bùi Văn Tiếng, Chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử thành phố Đà Nẵng.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Bùi Văn Tiếng nhấn mạnh: “Trung Quốc hạ đặt giàn khoan ở sâu trong vùng đặc quyền kinh tế Việt Nam. Không chỉ khoan thăm dò dầu khí, cái chính ở đây là Trung Quốc thăm dò sức chịu đựng và lòng yêu nước của người dân Việt Nam”. “Dân tộc Việt Nam luôn yêu chuộng hòa bình.

Chúng ta không chống người Trung Quốc, bài Trung Quốc, nhưng kiên quyết yêu cầu nhà cầm quyền Trung Quốc rút giàn khoan Hải Dương-981 đã hạ đặt trái phép trong vùng biển đặc quyền kinh tế Việt Nam. Thế hệ trẻ nói chung, sinh viên nói riêng cũng như mọi người dân hãy thể hiện lòng yêu nước với tinh thần của một dân tộc có văn hóa. Cần phải có “trái tim nóng và cái đầu lạnh” để đủ sức kìm chế trước mọi sự khiêu khích của Trung Quốc nhằm tạo cớ gây thất thế cho Việt Nam về mặt đấu tranh ngoại giao”, ông Bùi Văn Tiếng nói thêm.

Ngay sau lễ khai mạc, thầy và trò Trường ĐH Đông Á đã quyên góp kinh phí để chung sức bảo vệ chủ quyền Biển Đông, với số tiền thu được hơn 100 triệu đồng. Toàn bộ số tiền này sẽ góp phần hỗ trợ các lực lượng chức năng mua sắm máy móc, thiết bị trong quá trình đấu tranh, bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc. Tiếp đó, sinh viên của trường cũng trân trọng trao tặng 200 lá cờ Tổ quốc cho các ngư dân đang ngày đêm bám biển. 

PHƯƠNG CHI

Nguồn: Báo Đà Nẵng

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí