Sinh viên Hàn Quốc thích thú trang trí nón lá cùng sinh viên Đại học Đông Á

Sinh viên Đại học Keimyung (Daegu, Hàn Quốc) và Đại học Đông Á (Đà Nẵng, Việt Nam) đã có buổi giao lưu trao đổi ngôn ngữ, văn hóa và nghệ thuật vào sáng ngày 27/6.

Chương trình đã diễn ra trong không khí sôi động và cởi mở. Đặc biệt, những người bạn quốc tế đều cảm thấy hào hứng khi được tận tay trang trí những chiếc nón lá Việt Nam.

Tiếp đón các bạn đến từ Hàn Quốc, sinh viên Đại học Đông Á đã có màn “chào sân” đầy ấn tượng bằng các tiết mục văn nghệ vô cùng sôi động.  

Nhân dịp này, sinh viên khoa Ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc đã giới thiệu đến những người bạn quốc tế về các địa điểm du lịch nổi tiếng, về các quán ăn với nhiều đặc sản tại Đà Nẵng. Theo dõi phần thuyết trình, Thầy Jung Chul Jong – Trưởng đoàn cũng đã bày tỏ sự khen ngợi về khả năng ngoại ngữ của sinh viên Đại học Đông Á.

Trong khi đó, lần lượt các nhóm sinh viên Hàn Quốc cũng đã giới thiệu về Đại học Keimyung – một trong những ngôi trường đẹp bậc nhất tại xứ sở kim chi cũng như các hoạt động, văn hóa của đất nước bạn đến sinh viên Việt Nam. Đặc biệt, trong phần giới thiệu văn hóa của đất nước mình, các bạn Hàn Quốc cũng đã ngẫu hứng thể hiện các điệu nhảy KPOP đầy ấn tượng.

Tiếp nối chương trình, sinh viên Hàn Quốc đã được chia thành nhiều nhóm kết hợp với sinh viên Đại học Đông Á để cùng nhau tham gia trò chơi: Vẽ trang trí nón lá. Với chủ đề: “Thể hiện tinh thần đoàn kết và hữu nghị giữa 2 trường, giữa Việt Nam và Hàn Quốc”, các nhóm đã tích cực bàn luận và đưa ra nhiều ý tưởng trang trí sáng tạo, ý nghĩa.

Ban tổ chức cũng đã trao quà cho 3 đội có phần trang trí đẹp và độc đáo nhất. Đặc biệt, những chiếc nón lá này đều được sinh viên Đại học Đông Á dành tặng cho các bạn sinh viên Hàn Quốc. 

Trong suốt chương trình, các bạn đã cùng nhau tìm hiểu về văn hóa của 2 đất nước, trò chuyện về môi trường học tập. Qua đó, sinh viên Đại học Đông Á có thể trau dồi khả năng giao tiếp tiếng Hàn Quốc, kỹ năng làm việc nhóm,… Đồng thời, sinh viên Hàn Quốc cũng được hướng dẫn nhiều câu tiếng Việt cơ bản.  

Được biết, Đại học Keimyung hiện đang triển khai các chương trình liên kết dành cho các bạn sinh viên Việt Nam, đặc biệt có nhiều học bổng giá trị (từ 50% đến 100% học phí) dành cho các bạn sinh viên Đại học Đông Á.

Hiện nhà trường có 14 sinh viên ngành Ngôn ngữ & văn hóa Hàn Quốc và 03 sinh viên ngành Quản trị DV Du lịch và Lữ hành tham gia chương trình chuyển tiếp 2+2 giữa Đại học Đông Á và Đại học Keimyung, Hàn Quốc.   

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí