Sinh viên ĐH Đông Á tiếp cận cơ hội làm việc tại Nhật từ các buổi định hướng nghề nghiệp

Vừa qua, Đại học Đông Á đã tổ chức các buổi định hướng nghề nghiệp tại thành phố Yokohama & tỉnh Nagasaki (Nhật Bản) dành cho các bạn sinh viên Điều dưỡng. Chương trình được tổ chức trong 2 ngày 26/5 & 2/6 theo hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Chương trình định hướng nhằm giúp sinh viên “thiết kế” cho bản thân con đường phát triển nghề nghiệp. Các chương trình thực tập và làm việc tại Nhật Bản không chỉ giúp sinh viên học kỹ năng chuyên môn và Nhật ngữ mà còn là hội nhập văn hóa, môi trường làm việc quốc tế để có thể phát triển nghề nghiệp ngay ở Nhật và trở về nước trở thành nguồn nhân lực chất lượng cao cho quê hương.

Ngày 26/5, chương trình được tổ chức hoàn toàn bằng hình thức trực tuyến với sự tham gia của ông Iwashita và ông Fuji Yusaku – Đại diện Sở Y tế và Phúc lợi tỉnh Nagasaki.

Đại diện tỉnh Nagasaki chia sẻ nhiều thông tin với sinh viên tại buổi định hướng nghề nghiệp

Tiếp theo đó, chương trình định hướng việc làm từ đại diện thành phố Yokohama cũng được diễn ra vào ngày 2/6 thông qua hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến. Tham gia chia sẻ với sinh viên Đại học Đông Á lần này có ông Ota Ryosuke và ông Nakano Souma – Ban Y tế và Phúc lợi Cấp cao, Cục Y tế và Phúc lợi.

Sinh viên Điều dưỡng tham gia tìm hiểu về chương trình thực tập & làm việc tại thành phố Yokohama

Lần lượt trong các chương trình, đại diện tỉnh/ thành phố cũng giới thiệu cụ thể về điều kiện tuyển dụng, chế độ phúc lợi, nội dung, lộ trình đào tạo… khi tham gia chương trình và giải đáp thắc mắc của sinh viên. Từ đây, các bạn sinh viên có thêm định hướng trong việc lựa chọn công việc và phát triển sự nghiệp trong tương lai.

Được biết, Đại học Đông Á đã ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện về chương trình internship và việc làm cho sinh viên ngành Điều dưỡng với thành phố Yokohama vào tháng 8/2018 và với  tỉnh Nagasaki từ tháng 11/2020. Không chỉ có cơ hội được làm việc tại Nhật mà tỉnh Nagasaki cũng hỗ trợ sinh viên Đại học Đông Á về chỗ ở, sinh hoạt phí, đào tạo kỹ năng nghề nghiệp và học bổng ngôn ngữ.

Từ năm 2017 đến nay, trường đã tổ chức và đưa hơn 400 sinh viên các ngành sang thực tập và làm việc tại Nhật Bản. Những buổi định hướng trực tiếp từ phía các địa phương Nhật Bản như thế này sẽ tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa Đại học Đông Á - Nhật Bản và ngày càng nhiều sinh viên có cơ hội xuất cảnh.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí