Sinh viên ĐH Đông Á góp thêm sắc màu ấn tượng tại “Câu chuyện tình yêu Việt - Nhật”

Nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 50 năm ngày hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao (1973-2023), chiều 30-9, tại Đà Nẵng đã diễn ra sự kiện giao lưu văn hoá “Câu chuyện tình yêu Việt – Nhật”. Sinh viên Đại học Đông Á cũng góp mặt và mang đến nhiều sức màu duyên dáng thông qua các tiết mục biểu diễn tại chương trình.

Chương trình đã diễn ra nhiều tiết mục đặc sắc thể hiện những nét văn hoá Việt Nam & Nhật Bản với sự tham gia của sinh viên Đại học Đông Á như: màn catwalk áo dài, tiểu cảnh đám cưới Việt – Nhật, các tiết mục văn nghệ giao lưu,…

Đến tham dự chương trình giao lưu đặc biệt này có đại diện Ban giám hiệu trường Đại học Đông Á: Thầy Lương Minh Sâm – Chủ tịch Hội đồng trường và TS. Ngô Quang Vinh – Phó Hiệu trưởng nhà trường.

Ban giám Hiệu trường Đại học Đông Á tham gia chương trình giao lưu văn hoá “Câu chuyện tình yêu Việt - Nhật”

Ban giám Hiệu trường Đại học Đông Á tham gia chương trình giao lưu văn hoá “Câu chuyện tình yêu Việt - Nhật”

Tại phần trình diễn áo dài trong “Câu chuyện tình yêu Việt - Nhật”, 12 sinh viên Đại học Đông Á mang trên mình bộ sưu tập của NTK Anh Thư đã thể hiện đầy ấn tượng và giúp cho bộ sưu tập toát lên những nét đẹp giao thoa văn hoá của hai nước. 

Sinh viên Đại học Đông Á tham gia trình diễn áo dài trong “Câu chuyện tình yêu Việt - Nhật”\

Sinh viên Đại học Đông Á tham gia trình diễn áo dài trong “Câu chuyện tình yêu Việt - Nhật”

Đặc biệt, điểm nhấn của chương trình lần này là màn tái hiện đám cưới Việt – Nhật trên sân khấu do đôi vợ chồng trẻ Việt - Nhật (Lê Chiêu Đức và Mio Nakamura) thể hiện, được đạo diễn bởi NTK Anh Thư.

6 sinh viên Đại học Đông Á tham gia tiết mục này với hy vọng có thể mang đến cho người xem gợi nhớ về những kỷ niệm ngọt ngào của mối tình giữa công nương Ngọc Hoa và chàng thương nhân Nhật Bản từ Hội An đến Nagasaki vào thế kỷ 16.

Ngoài ra, sinh viên Đại học Đông Á đã đem đến một chương trình trọn vẹn và ý nghĩa khi đã cùng Phu nhân ông Nguyễn Quốc Cường - nguyên đại sứ đặc mệnh toàn quyền của Việt Nam tại Nhật Bản và toàn thể đại biểu thể hiện ca khúc “Việt Nam trong tôi là” đầy tự hào vào cuối chương trình. 

Chương trình giao lưu văn hoá “Câu chuyện tình yêu Việt – Nhật” đã mang lại nhiều cảm xúc, không chỉ mang đến những câu chuyện sâu lắng qua lời kể mà còn là những hình ảnh đầy thực tế thông qua từng tiết mục. Ngoài việc góp phần tô thêm màu sắc cho buổi giao lưu, sinh viên Đại học Đông Á đã có thêm một cơ hội được tìm hiểu về "sợi duyên" gắn kết của mối quan hệ bền chặt Việt Nam - Nhật Bản. 

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí