Sinh viên ĐH Đông Á giành Quán quân, Á quân hùng biện tiếng Nhật toàn quốc cup JLAN-Test lần 7

Thí sinh Đoàn Quang Dũng đến từ Đại học Đông Á đã có phần hùng biện ấn tượng để xuất sắc nhận giải Nhất cup JLAN lần thứ 7.

Vượt qua hơn 70 bài dự thi của thí sinh trong cả nước, 15 thí sinh có mặt ở vòng chung kết đã xuất sắc thể hiện bài hùng biện với các chủ đề đa dạng về những câu nói hay, truyền cảm hứng và tạo động lực trong cuộc sống, học tập.

Bài hùng biện ấn tượng của Quán quân hùng biện tiếng Nhật toàn quốc cup JLAN-Test lần 7

Chọn chủ đề “Câu nói tôi không thể quên” chia sẻ về câu chuyện của bản thân "Con chỉ thất bại khi con ngừng cố gắng mà thôi! Cuộc sống không cho con tất cả những gì con mong muốn, nhưng nó cho con quyền chọn lựa và thực hiện ước mơ của mình”, thí sinh Đoàn Quang Dũng đến từ Đại học Đông Á đã có phần hùng biện ấn tượng để xuất sắc nhận giải Nhất cup JLAN lần thứ 7 cùng một chuyến trải nghiệm văn hoá và môi trường học tập tại xứ sở hoa anh đào trong 1 tuần.

"Tiếp" động lực theo đuổi ngôn ngữ Nhật cùng Á quân hùng biện tiếng Nhật toàn quốc cup JLAN-Test lần thứ 7

"Sau cơn mưa trời sẽ sáng thôi!", "hãy thử tin tưởng vào bản thân", "tại sao không thử thay đổi bản thân?", "tại sao lại vội vàng chọn bỏ cuộc?",  Nguyễn Ngọc Hân - sinh viên năm nhất ngành Ngôn ngữ và Văn hoá Nhật Bản Đại học Đông Á đã "tiếp" năng lượng theo đuổi ngôn ngữ Nhật cho các bạn trẻ bằng phần hùng biện giàu cảm xúc từ trải nghiệm của chính bản thân.

Màn thuyết trình bứt phá của cô sinh viên mới "bén duyên" tiếng Nhật vỏn vẹn 2 học kỳ đã mang về cho Ngọc Hân giải Nhì chung cuộc tại cuộc thi hùng biện tiếng Nhật toàn quốc cup JLAN-Test lần thứ 7.

---

Theo BTC cuộc thi, cuộc thi mang đến cơ hội được thể hiện khả năng tiếng Nhật cho học sinh, sinh viên, đồng thời nâng cao tình hữu nghị và hiểu biết quốc tế. Các thí sinh đăng ký dự thi có thể lựa chọn 1 trong 2 chủ đề về (1) 「私のニュース」Tin tức của tôi, (2)「忘れられない言葉」Lời nói không thể quên. BGK đánh giá bài dự thi dựa trên các tiêu chí gồm: năng lực tiếng Nhật (phát âm, ngữ pháp,…), nội dung (bố cục, chủ đề,…), cách thể hiện bài thi (sự tự tin, ngôn ngữ cơ thể,…). 

Ngày 4/8, 15 thí sinh xuất sắc nhất đã tham gia tranh tài tại vòng chung kết cuộc thi hùng biện tiếng Nhật toàn quốc cup JLAN-Test lần thứ 7 diễn ra tại Đại học Đông Á. Cuộc thi hùng biện tiếng Nhật toàn quốc cup JLAN-Test lần thứ 7 do Hiệp hội giáo dục tiếng Nhật JLAN, Học viện Nhật ngữ GAG (Fukuoka Nhật Bản) phối hợp với Đại học Đông Á và Đại học Đại Nam tổ chức.

Tham dự chung kết cuộc thi có các đại diện đến từ Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại Đà Nẵng, Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam - Văn phòng Đà Nẵng, Sở GD&ĐT TP. Đà Nẵng, thầy cô và thí sinh đến từ các trường đại học, THPT dự thi vòng chung kết trên cả nước.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí