Sinh viên Đại học Đông Á với An ninh, an toàn không gian mạng

Chiều ngày 3/4, Đoàn trường Đại học Đông Á phối hợp với Công An Thành phố Đà Nẵng tổ chức chương trình tập huấn, tuyên truyền chuyên đề “An ninh, an toàn không gian mạng và những thách thức đặt ra”.

Buổi tập huấn đã thu hút được sự quan tâm hưởng ứng của hơn 400 sinh viên góp phần nâng cao nhận thức và hạn chế những ảnh hưởng tiêu cực của mạng xã hội đối với văn hóa học đường.

Với thực trạng sử dụng internet phổ biến trong cộng đồng hiện nay, báo cáo viên – Thiếu tá Trần Phi Hảo, Phó Đội trưởng Đội 4 Công an TP. Đà Nẵng đã mang đến rất nhiều thông tin chia sẻ với sinh viên Đại học Đông Á, qua đó chỉ rõ những lợi ích cũng như thách thức đặt ra về an ninh, an toàn trên không gian mạng và công tác quản lý ANM.

Tại hội nghị, báo cáo viên đã truyền tải những kiến thức cơ bản về mạng xã hội như: Lợi ích và tác hại của việc tham gia mạng xã hội; Luật An ninh mạng; Bộ Quy tắc ứng xử trên mạng xã hội… Bên cạnh đó, sinh viên còn được nắm thông tin về các hành vi, thủ đoạn sử dụng không gian mạng xâm phạm an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội,... giúp cho các bạn chủ động phát hiện, đấu tranh với thông tin giả, xấu, độc trên không gian mạng.

Ở phần cuối chương trình cũng đã diễn ra phần thảo luận sôi nổi của các bạn sinh viên. Tại đây, sinh viên mạnh dạn chia sẻ những góc nhìn của bản thân về nhiều vấn đề diễn ra trên mạng xã hội gần đây. Đồng thời, sinh viên cũng đã nắm bắt được những kỹ năng khai thác, sử dụng thông tin chính thống trên Internet, mạng xã hội phục vụ thiết thực cho việc học tập, nghiên cứu và giải trí lành mạnh.

Nhân dịp chương trình, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao phối hợp Học viện đào tạo công nghệ Rikkei Academy chi nhánh Đà Nẵng đã trao tặng 2 suất học bổng, mỗi suất trị giá 69 triệu đồng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, đam mê công nghệ và lập trình được theo học Lập trình tại Học viện trong giai đoạn 2022-2025. 

 

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí